Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đoàn viên Học viện Quân y thao luyện kỹ năng khám bệnh

Sáng 29/8, Học viện Quân y tổ chức Hội thao Kỹ năng y khoa năm 2020 dành cho học viên, sinh viên đào tạo bậc đại học, nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng khám bệnh trong học tập các môn lâm sàng.

Tham gia hội thao có 7 đội thi mang tên Đất nước; Hạnh phúc; Sao vàng; Đoàn kết; Phản ứng nhanh; Xung kích; Hoài bão đến từ các Hệ 2, 3, 4, 5 của Học viện Quân y. Đây là các đội thi xuất sắc nhất được lựa chọn qua hội thao cấp cơ sở.

Tại vòng 1 của hội thao, 7 đội thi phải thể hiện kỹ năng giao tiếp, hỏi bệnh và khám bệnh, đồng thời trả lời 2 câu hỏi phụ liên quan đến tình huống lâm sàng và kĩ thuật khám của đội. 4 đội chơi có số điểm cao nhất vòng 1 tiếp tục tranh tài ở vòng 2 (Kỹ năng phân tích xét nghiệm), với 5 câu hỏi về phân tích xét nghiệm mẫu bệnh phẩm và 5 câu hỏi về phân tích chuẩn đoán hình ảnh.

Tới dự và động viên, cổ vũ tuổi trẻ Học viện Quân y tham gia hội thao có Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Trường Giang, Phó Giám đốc Học viện; Đại tá, PGS.TS Nghiêm Đức Thuận, Phó Chính ủy Học viện; đại biểu Ban Thanh niên Quân đội cùng hàng trăm giảng viên, học viên, sinh viên nhà trường…

Đại tá Doãn Văn Mậu, Phó Chủ nhiệm Chính trị Học viện Quân y, Trưởng ban tổ chức hội thao cho biết: Thông qua hoạt động này, đã khẳng định lòng nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm của các thầy cô giáo đối với học viên, sinh viên, đồng thời cho thấy sự cố gắng vươn lên trong học tập của tuổi trẻ nhà trường.

“Để thực hiện tốt các thao tác, kỹ năng thực hành lâm sàng đòi hỏi mỗi học viên, sinh viên phải tích cực, cố gắng học tập nhiều hơn nữa. Đặc biệt là phải biết gắn kết chặt chẽ giữa lý thuyết với thực hành, để thực hiện tốt nhiệm vụ của người thầy Thu*c trong chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân”, đại tá Doãn Văn Mậu nói.

Kết thúc hội thao, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Phản ứng nhanh; đội Hoài bão đạt giải Nhì; giải Ba thuộc về hai đội Hạnh phúc và Đoàn kết.

Nữ học viên Học viện Quân y chăm chú theo dõi cuộc thi

Học viên Quân đội Hoàng gia Campuchia đang theo học tại Học viện Quân y tới cổ vũ cho các đội tham gia hội thao

Học viên Quân đội nhân dân Lào đang theo học tại Học viện Quân y

ĐVTN Học viện Quân y tham gia hội thao

Tuổi trẻ Quân đội hiến kế hàng nghìn ý tưởng

Ban Thanh niên Quân đội cho biết, tổng kết Chiến dịch Hè tình nguyện 2020 của tuổi trẻ toàn quân, 364 tổ chức cơ sở Đoàn đã triển khai xây dựng 664 công trình thanh niên trị giá hàng tỷ đồng.

Bác sĩ quân y tương lai nhảy flashmob, biểu diễn karatedo

Ngoài việc chăm chỉ mài giũa kiến thức, kỹ năng cứu chữa người bệnh, đoàn viên thanh niên ở Học viện Quân y còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa đa dạng tại các Câu lạc bộ thanh niên của Học viện.

Nguyễn Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/gioi-tre/doan-vien-hoc-vien-quan-y-thao-luyen-ky-nang-kham-benh-1713402.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Ngày 21/3/2015 Đoàn TNCSHCM cơ quan Bộ Y tế cùng đội ngũ y bác sĩ trẻ đã về khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp Thu*c miễn phí và tặng quà cho bà con tại xã Nậm Sài, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.
  • Sau khi đọc một số bài đăng trên báo Sức khỏeĐời sống như: “Dược sĩ úm ba la thành bác sĩ”, hay “Cẩn trọng với “Thuốc tây” bán ở... chợ”
  • Dưới đây là hướng dẫn khám bệnh đối với nhóm phụ nữ trên 70 của các chuyên gia ở bệnh viện Mayo Clinic (Mỹ).
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Kính gửi Mangyte, Qua phương tiện thông tin và nhiều bạn bè tôi được biết BV Hòa Hảo thật hoàn hảo khi khám và chữa bệnh.
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY