Kinh tế xã hội hôm nay

Doanh nghiệp có nên sử dụng mạng xã hội thay trang website?

Hiện nay tại Việt Nam có khoảng 64 triệu người dùng Facebook. Vì vậy, nhiều doanh nhân trẻ đang băn khoăn liệu sử dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp có thể thay thế hoàn toàn trang web thông thường hay không.

Và tại sao lại không? Xét cho cùng, nhiều yếu tố chỉ ra rằng hoạt động khách hàng được diễn ra nhiều hơn trên mạng xã hội như Facebook so với trên mạng Internet. Ví dụ, hơn 37 triệu người hâm mộ đã “thích” trang fanpage của Starbucks trên Facebook. Mặt khác, chỉ có một phần nhỏ trong số đó truy cập vào trang web của công ty này. Điều này cũng xảy ra tương tự với Coca-Cola và các thương hiệu hàng tiêu dùng khác.

Tại sao chỉ mạng xã hội thôi là chưa đủ

Các nền tảng mạng xã hội hiển nhiên là sự bổ sung giá trị và hiện đại đối với hiện diện thương hiệu

trên mạng Internet. Tuy nhiên các nền tảng này không phải lựa chọn thay thế. Nhiều người làm kinh doanh chỉ giới hạn hoạt động trên một trang Facebook và đã từng bị phản tác dụng.

Điều này là bởi sự tập trung một chiều vào lĩnh vực truyền thông xã hội tiềm ẩn những rủi ro nhất định:

- Một số lượng lớn người dùng Internet vẫn chưa tham gia mạng xã hội và không được các công ty chỉ hiện diện trên Facebook tiếp cận. Trên các mạng xã hội khác sự khác biệt này còn rõ rệt hơn.

- Các công ty lớn như Facebook, Apple hoặc Google đều đứng sau các mạng và ứng dụng mạng xã hội. Về cơ bản ta chỉ thuê lại một không gian của họ, theo điều lệ và điều khoản mà họ đặt ra. Những điều khoản này thường xuyên thay đổi, và không phải lúc nào cũng mang lại lợi ích cho khách hàng.

- Con người phụ thuộc vào năng lực kỹ thuật của nền tảng mạng xã hội. Không may là điều này cũng hạn chế nghiêm trọng các tiềm năng trong vấn đề thiết kế doanh nghiệp. Về cơ bản tất cả các trang web doanh nghiệp đều đi theo một thiết kế mô-đun chung và khác nhau theo kiểu “nhà liền kề trên lô đất mới”, tức là hầu như không có gì khác biệt.

- Ưu điểm của việc chỉ hiện diện trên mạng xã hội tất nhiên là chi phí thiết lập thấp khi so sánh với một trang web được thiết kế tốt. Tuy nhiên, về lâu dài tỷ lệ này trở nên ngang bằng nhau, vì để fanpage có hiệu quả, nó phải liên tục đăng tải được nội dung mới hấp dẫn, và điều này cũng tốn kém chi phí.

Kết hợp để tốt hơn

Lựa chọn giữa mạng xã hội hoặc trang web là không hợp lý.

Khách hàng truy cập vào trang web để có thêm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhà báo tìm kiếm nguồn nghiên cứu. Nhà cung cấp lên web để xem sự thay đổi hoặc tin tức mới. Tóm lại, người truy cập vào trang web kì vọng có được thông tin và số liệu. Mặt khác, trên Facebook hoặc Google Plus, họ muốn chia sẻ thông tin, đăng bình luận, vui vẻ, xây dựng quan hệ, làm theo gợi ý…

Thông tin trên trang web hay các mối quan hệ trên fanpage đều là cần thiết để có được hiện diện trực tuyến toàn diện. Sự quan tâm trên nền tảng mạng xã hội giúp tăng tính liên quan của thông tin trên trang web và ngược lại. Trên thực tế có 70% người tiêu dùng sẽ dễ truy cập vào trang Facebook của doanh nghiệp hơn nếu họ có thể truy cập vào trang đó bằng cách gõ trực tiếp địa chỉ trang web. Đó là lý do tại sao vấn đề không phải là “cái này hay cái kia”, mà là làm thế nào để bạn kết hợp được cả hai một cách hiệu quả nhất để mang đến cho khách hàng một trải nghiệm thương hiệu nhất quán nhất có thể. Ví dụ, nếu bạn sử dụng mạng xã hội để cập nhật nhanh/hàng tuần cho khách hàng, hãy thử giới thiệu hoặc tích hợp các bài đăng trên Facebook hoặc Twitter trực tiếp trên trang web của bạn.

Trang mạng xã hội cũng có thể đăng một số nội dung giống với trang web; trên thực tế, tích hợp trang mạng xã hội một cách hợp lý trên trang web giúp tận dụng hiệu quả nhất thời gian và sự giao tiếp với khách hàng. Blog cũng là một hình thức nội dung khác có thể được giới thiệu trên cả trang mạng xã hội và trang web.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) chia sẻ tại một hội thảo: “Xây dựng website là một trong những bước đầu tiên để doanh nghiệp tham gia vào thương mại điện tử và tên miền mà doanh nghiệp chọn để xây dựng website không đơn thuần chỉ là địa chỉ trên mạng Internet mà nó gắn bó chặt chẽ với hoạt động kinh doanh và thương hiệu của doanh nghiệp, làm nên danh tiếng và độ tín nhiệm cho thương hiệu đó.”

Chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công. Một khi doanh nghiệp có hiện diện trực tuyến chính thức với một tên miền tiêu chuẩn, tức là doanh nghiệp đã đảm bảo khả năng tiếp cận cao tới khách hàng mọi lúc mọi nơi. Việc lựa chọn tên miền cần gắn với chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Đặc biệt với các doanh nghiệp có mục tiêu kinh doanh trên phạm vi toàn cầu thì tên miền .com vẫn luôn được tín nhiệm nhờ tính sẵn có, đáng tin cậy và có mức độ ổn định cao trong hơn 19 năm qua.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/doanh-nghiep-co-nen-su-dung-mang-xa-hoi-thay-trang-website)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều XX muốn sử dụng tampon trong những ngày đèn đỏ song vẫn còn e dè vì sợ sử dụng tampon có thể gây đau đớn.
  • Tampon là chiếc chìa khóa để bảo vệ sự an toàn và thoải mái cho bạn ngay cả trong thời kỳ khó chịu nhất.
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Báo Sức khỏeĐời sống có bài Giảm cước: Không ít doanh nghiệp vận tải vẫn... ”điếc” phản ánh, dù giá xăng dầu đã hơn 10 lần giảm liên tục, nhưng vì sao giá cước vận tải giảm ít,
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY