Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Doanh nghiệp đồng hành cùng người dân TP.HCM

(MangYTe) - Ngày 17/7, Giám đốc Sở Công thương TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, để giải quyết điểm nghẽn trong cung ứng hàng hóa liên tục cho người dân thành phố, Sở Công thương tổ chức Chương trình doanh nghiệp đồng hành cùng người dân thành phố.

Thời gian qua, do tình hình dịch bệnh, không chỉ công tác vận chuyển mà nguồn hàng hóa nhu yếu phẩm cũng gặp nhiều khó khăn. Các mặt hàng khan hiếm chủ yếu là lương thực, thực phẩm: Rau, củ, trứng gia cầm. Để chuẩn bị cho tình huống các tỉnh thành khác cũng thực hiện Chỉ thị 16, Thành phố đã liên hệ với các tỉnh Tây Nam Bộ, Tây Nguyên, thậm chí các tỉnh phía Bắc để rà soát, tìm nguồn nguyên liệu hàng hoá cung ứng cho thành phố.

Để tránh lây nhiễm chéo, các bệnh viện đều xây dựng đường dây nóng, mạng xã hội Facebook, Zalo, website… hoạt động 24/24 để tiếp nhận thông tin, tư vấn và giải quyết kịp thời các vấn đề người dân quan tâm, thắc mắc; cũng như triển khai khám bệnh từ xa, khám chữa bệnh trực tuyến; ứng dụng AiHealth (bác sĩ riêng) hoặc fanpage AiHealth tư vấn miễn phí cho người. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng tiến hành kiểm soát phân luồng ngay khi bệnh nhân đến cổng, nếu bệnh nhân có yếu tố nguy cơ dịch tễ sẽ được hướng dẫn tới phòng khám sốt và sàng lọc phía ngoài Bệnh viện.

62 trường hợp là người tại khu vực ổ dịch, tới khám sàng lọc tại Bệnh viện

Một trong những nguyên tắc cơ bản của Chỉ thị 16 là người cách ly với người, nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện. Thành phố khuyến cáo người dân hãy ở tại nhà, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết, hạn chế mọi sự tiếp xúc của mình với người khác, không tụ tập quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học. Người dân hãy cùng đồng hành với Thành phố vượt qua đợt dịch thứ 4 này.

Ngày 17/7, giám đốc sở công thương tphcm bùi tá hoàng vũ cho biết, để giải quyết điểm nghẽn trong cung ứng hàng hóa liên tục cho người dân thành phố, sở công thương tổ chức chương trình doanh nghiệp đồng hành cùng người dân thành phố, mời gọi doanh nghiệp nhiều lĩnh vực khác nhau cùng tham gia kết nối, hình thành chuỗi cung ứng bổ trợ, góp phần thực hiện giải pháp phân phối hàng hóa thực phẩm thiết yếu bình ổn đến người tiêu dùng.

Chương trình đã kích hoạt những doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau ghép nối, bổ trợ trong các khâu thu mua, vận chuyển, lưu trữ và phân phối. với chuỗi cung ứng này, người dân thành phố sẽ được tiếp cận các kênh phân phối bình ổn với quy mô hơn 1.000 điểm bán bổ sung, trong đó: 1.000 điểm bán của vinshop, 150 điểm bán của hệ thống con cưng, 67 điểm bán của công ty guardian việt nam, 300 điểm bán của pharmacity, 36 điểm bán của công ty đầu tư thương mại phát triển nhất tín.

Sở công thương tổ chức chương trình doanh nghiệp đồng hành cùng người dân thành phố, mời gọi doanh nghiệp nhiều lĩnh vực khác nhau cùng tham gia kết nối, hình thành chuỗi cung ứng bổ trợ, góp phần thực hiện giải pháp phân phối hàng hóa thực phẩm thiết yếu bình ổn đến người tiêu dùng.

Các hệ thống bưu cục, phương tiện vận chuyển, nhân lực của các công ty bưu chính trên địa bàn cũng được linh động phát huy để cùng tham gia hoạt động lưu thông, phân phối hàng hóa, nhu yếu phẩm với: viettel post, vietnam post, công ty giao hàng nhanh ghn, công ty giao hàng tiết kiệm ghtk, công ty supership việt nam, proship, koina, công ty vận chuyển nhất tín, công ty kho lạnh aba, công ty giải pháp chuỗi cung ứng one mount.

Nhiều hệ thống cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng khác như hệ thống mỹ phẩm the face shop (hoa sen viet group), chuỗi nhà hàng pizza4ps, chuỗi anh văn yola, hoa yêu thương cũng được vận động tham gia chương trình, sẵn sàng chuyển đổi tạm thời công năng, sử dụng các kho sẵn có cùng tham gia cung ứng rau củ quả, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu khác phục vụ nhu cầu người dân qua các sàn thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, sở công thương đã phối hợp với các trang thương mại điện tử lớn như: tiki, shopee, lazada... đẩy mạnh bán hàng rau củ quả trên các nền tảng này, giúp người dân thành phố tiếp cận được nhiều hơn kênh cung ứng, phân phối lương thực thực phẩm.

Tính từ 19 giờ ngày 17/7 đến 6 giờ ngày 18/7, Thành phố ghi nhận thêm 1.756 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng 18/7 (BN49230-BN50986). Đồng thời đăng ký bổ sung trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 danh sách 626 ca bệnh (BN47905-BN48530) đã được phát hiện trước đó tại các khu cách ly.

Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, Thành phố đã có hơn 29.000 trường hợp mắc COVID-19. Trong 1.756 trường hợp nhiễm mới được công bố gồm 1.694 trường hợp là các tiếp xúc đã được truy vết, được cách ly hoặc ở trong khu vực phong tỏa, 62 trường hợp là người tại khu vực ổ dịch, tới khám sàng lọc tại Bệnh viện.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/doanh-nghiep-dong-hanh-cung-nguoi-dan-tphcm-2021071812053354.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY