Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Doanh nghiệp tặng trang thiết bị y tế phòng chống Covid-19 cho các bệnh viện

Khẩu trang, test nhanh và máy thở được doanh nghiệp trao tặng cho các bệnh viện, phục vụ công tác phòng chống dịch đang vào giai đoạn căng thẳng ở Hà Nội.

Vào ngày 2/3, bệnh viện e tiếp nhận từ công ty tnt medical gồm: 15.000 test nhanh covid-19 labnovation, 2.200 khẩu trang 3m 1870, 700 bộ trang phục phòng dịch cấp 3, 75.000 khẩu trang y tế danameco và đặc biệt là 30 máy thở hfnc.

Theo đại diện Công ty TNT Medical, bộ test nhanh Covid-19 Labnovation là loại test nhanh đạt tiêu chuẩn CE của châu Âu, được Bộ Y tế cấp phép sử dụng. Hiện, bộ test nhanh Labnovation cũng đang được doanh nghiệp cung cấp tới các bệnh viện với giá thấp hơn so với mặt bằng thị trường.

Nhiều trang thiết bị y tế thiết yếu từ công ty tnt medical đã được trao tặng bệnh viện e. ảnh: pv.

Đại diện bệnh viện e chia sẻ sau khi nhận quyết định trở thành nơi điều trị bệnh nhân covid-19 của bộ y tế từ ngày 27/1, bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải. bác sĩ là f1 vẫn phải điều trị cho bệnh nhân. nhiều nhân viên y tế thành f0 thì "buộc" phải khỏi nhanh để tiếp tục làm việc.

Bên cạnh thực hiện công tác điều trị trực tiếp cho bệnh nhân, các bác sĩ còn tổ chức thêm nhiều nhóm tư vấn về phòng chống Covid-19 trên Zalo với lượng người tham gia lên đến 4.000.

Việc khám và điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ở bệnh viện còn gặp nhiều khó khăn do thiếu thốn nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế. Đặc biệt, hiện thị trường Hà Nội đang khan hiếm test nhanh Covid-19. Thế nên, nhiều bệnh viện cũng không dễ mua kit test để phục vụ khám, chữa bệnh. Nhờ những đóng góp của nhiều đơn vị và các nhà hảo tâm, bệnh viện đã vượt qua và đến thời điểm này có thể coi là hoàn thành phần lớn việc khám chữa bệnh cũng như phòng chống dịch.

"những món quà thiết thực gồm khẩu trang, test nhanh, bảo hộ và máy thở rất đáng quý với bệnh viện e trong giai đoạn dịch đang căng thẳng hiện nay. vì thế, chúng tôi rất vui mừng và trân trọng tình cảm của công ty tnt medical" - ts.bs nguyễn công hựu, giám đốc bệnh viện e, chia sẻ.

Bà Lê Thị Bích Thủy (bên trái) trao tặng trang thiết bị y tế cho PGS-TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện ĐH Y Hà Nội. Ảnh: PV.

Trước đó, ngày 1/3, pgs-ts nguyễn lân hiếu, giám đốc bệnh viện đại học y hà nội cũng đón nhận 20.000 test nhanh covid-19 labnovation và 20 máy thở hfnc do công ty tnt medical tặng. pgs-ts nguyễn lân hiếu cho biết: "hoạt động hỗ trợ máy thở và test nhanh cho bệnh viện đại học y của công ty tnt medical thể hiện uy tín và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. chúng tôi đặc biệt trân trọng và đánh giá cao tình cảm đó".

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hiện được Bộ Y Tế phân công điều trị tầng 3 cho các trường hợp mắc Covid-19 nặng hoặc nguy kịch. Vào đầu năm 2022, bệnh viện đã tiếp nhận khoảng 200 bệnh nhân Covid-19. Trong đó có khoảng 40 ca F0 đang phải thở máy. Với số lượng máy thở HFNC từ TNT Medical, PGS-TS Nguyễn Lân Hiếu cho biết: "Những chiếc máy thở mà bệnh viện được tài trợ thực sự rất có ý nghĩa và quý giá. Bởi khi dịch bùng phát rộng, một máy thở HFNC này có thể cứu sống rất nhiều bệnh nhân Covid-19 nặng".

Bà lê thị bích thủy, tổng giám đốc công ty tnt medical, cho hay: "chúng tôi rất vui được góp một phần nhỏ trang thiết bị để hỗ trợ một số bệnh viện lớn tại hà nội. việc có thêm trang thiết bị y tế, test nhanh,... sẽ giúp các bác sĩ có thêm điều kiện tốt, đầy đủ hơn để sàng lọc, điều trị bệnh nhân covid-19 một cách hiệu quả. cũng theo bà lê thị bích thủy, công ty tnt medical cam kết đồng hành với ngành y, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Nhật Duy

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/doanh-nghiep-tang-trang-thiet-bi-y-te-phong-chong-covid-19-cho-cac-benh-vien-4434454.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY