Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện E ký cam kết vì sự hài lòng của người bệnh

Bệnh viện E vừa vừa ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Chiều 1/9, tại Hà Nội Bệnh viện E đã tổ chức ký cam kết thực hiện “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh". Đến dự có Thứ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, lãnh đạo các khoa phòng và toàn thể cán bộ y tế, nhân viên bệnh viện.

Thứ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên cho rằng: “Có rất nhiều tấm gương, nhiều tập thể, cá nhân đã không quản gian nan, hết lòng vì tính mạng, sức khỏe người bệnh, nhưng vẫn còn một bộ phận cán bộ chưa tuân thủ đúng các quy trình chuyên môn, có thái độ không đúng đắn, thiếu văn hóa, thậm chí có hành vi tiêu cực. Đó là “nhưng con sâu làm rầu nồi canh”, làm ảnh hưởng tới hình ảnh người cán bộ y tế, làm xói mòn niềm tin của nhân dân đối với đội ngũ hơn 400 nghìn cán bộ đang ngày đêm lặng lẽ, quyên mình với nhân cách, trí tuệ để giành giật sự sống cho người bệnh, chăm sóc cho sức khỏe nhân dân. Để khắc phục các hạn chế trên, đồng thời đổi mới toàn diện hình ảnh, phong cách làm việc, phục vụ của người cán bộ y tế, ngày 22/4 vừa qua, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Tiếp theo, Bộ Y tế có Kế hoạch triển khai chủ trương trên tập trung vào 8 nội dung: Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế, thành lập các đơn vị chăm sóc “khách hàng”, quy định trang phục của cán bộ y tế, tiếp tục thực hiện “đường dây nóng”, duy trì, củng cố hòm thư góp ý, triển khai Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện”, xây dựng phong cách, thái độ, phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực và ký cam kết và thực hiện các nội dung cam kết”.

Thứ trưởng đề nghị Bệnh viện E tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức phong phú về các nội dung đổi mới. Một mặt, quán triệt sâu sắc đối với cán bộ y tế việc đổi mới, chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là nhu cầu thiết yếu, phù hợp với liên quan đến sự tồn tại, phát triển của đơn vị; thực hiện phong cách, thái độ chuẩn mực của người cán bộ y tế không những là tinh thần, trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi người cán bộ y tế khi được đứng trong hàng của ngành y. Bên cạnh đó, bệnh viện tăng cường tuyên truyền, giải thích để người bệnh, người dân thấy được quyền lợi và nghĩa vụ khi đi khám bệnh, chữa bệnh; trách nhiệm phải tôn trọng cán bộ y tế; phê phán những hành vi ứng xử không tốt với cán bộ y tế. Tổ chức thực hiện nghiêm túc cam kết, tránh tình trạng ký cam kết lấy lệ, hình thức, không hiệu quả. Triển khai công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện đồng thời phát hiện kịp thời những cá nhân, tập thể điển hình đề xuất với cơ quan có thẩm quyền kịp thời khen thưởng. Đưa nội dung việc thực hiện cam kết đã ký để xét thi đua khen thưởng, bình bầu cuối năm của các cán bộ y tế, các khoa/ phòng bệnh viện.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Lê Công Thành, Giám đốc Bệnh viện E cho biết, ngay khi Bộ Y tế triển khai kế hoạch ký cam kết đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, bệnh viện đã thành lập ban chỉ đạo triển khai thực hiện phong trào này, 100% các khoa phòng đã được hướng dẫn thực hiện nhằm thay đổi quy tắc ứng xử với người bệnh. Trong tháng 8, các nhân viên y tế thuộc các khoa phòng của bệnh viện đã ký cam kết giữa nhân viên với lãnh đạo các khoa phòng.

Với lễ ký kết giữa lãnh đạo các khoa phòng với Giám đốc Bệnh viện và giữa Giám đốc bệnh viện với lãnh đạo Bộ Y tế cho thấy quyết tâm của cán bộ nhân viên Bệnh viện E thực hiện chủ trương hướng tới sự hài lòng của người bệnh, làm cho người bệnh đến khám bệnh một cách ­­đơn giản nhất, hài lòng nhất, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-benh-vien-e-ky-cam-ket-vi-su-hai-long-cua-nguoi-benh-16873.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký cam kết không nằm ghép với 16 bệnh viện (tính đến thời điểm này) nhằm mục đích đảm bảo giường bệnh trong vòng 24 giờ cho mỗi bệnh nhân điều trị nội trú.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY