Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Doanh nhân Hoa Kỳ: Các nước nên học hỏi cách Việt Nam ứng phó với dịch COVID-19

Ông Anthony D.Salzman- người sáng lập Hiệp hội thương mại Hoa Kỳ- Việt Nam, ông Anthony D.Salzman cho biết, ông rất ấn tượng với những gì mà Việt Nam đạt được trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, các quốc gia nên học hỏi cách mà người VIệt Nam đối phó với đại dịch này để chuẩn bị đối phó với những đại dịch sắp tới.

Mới đây, ông anthony d.salzman – người sáng lập hiệp hội thương mại hoa kỳ tại việt nam, từng được chủ tịch nước việt nam trao tặng huân chương hữu nghị- đã gửi một bức thư tri ân và chúc mừng những thành công mà việt nam đạt được trong cuộc chiến với đại dịch covid-19. “thật tuyệt vời khi việt nam trở thành hình mẫu của thế giới trong giải quyết một vấn đề toàn cầu như đại dịch covid-19”, ông anthony d.salzman viết.

Ông anthony d.salzman bày tỏ niềm cảm kích về những thành công mà việt nam đạt được trong cuộc chiến chống đại dịch. ông salzman cho rằng, chính phủ và toàn thể người dân việt nam xứng đáng được thế giới ngưỡng mộ vì đã làm được những điều mà các nước khác không làm được.

Ông anthony d. salzman là một doanh nhân, người sáng lập hiệp hội thương mại hoa kỳ tại việt nam, từng được chủ tịch nước việt nam trao tặng huân chương hữu nghị việt nam. ông còn là nhân vật chủ chốt trong xây dựng mối quan hệ thương mại giữa việt nam và hoa kỳ.


Bức thư của doanh nhân Anthony D.Salzman

Báo chí phương tây cũng phải thừa nhận việt nam thắng lợi trong phòng chống dịch bệnh covid-19. doanh nhân người mỹ cho rằng, mặc dù việt nam có nền kinh tế chưa đủ mạnh, lại là quốc gia có đường biên giới chung với trung quốc- nơi khởi phát đầu tiên của dịch bệnh, nhưng với sự chỉ đạo của phó thủ tướng, việt nam đã thành công khi quốc gia này chỉ huy động những nguồn lực rất nhỏ nếu so với các quốc gia như châu âu và mỹ nhưng đã đánh bại dịch bệnh.

Lấy ví dụ về số người được xét nghiệm tại việt nam, dù không chiếm tỷ lệ lớn so với số dân, nhưng theo ông sahzman, việt nam chú trọng sử dụng nguồn lực xét nghiệm một cách hữu hiệu hơn so với cách “xét nghiệm đại trà” cho mọi người dân như các nước phương tây đang tiến hành.


Vợ chồng Anthony D. Salzman và cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton tại Hà Nội tháng 12/2006

Phân tích những yếu tố đã làm nên thành công của việt nam trong ứng phó với dịch bệnh như ngăn chặn, phát hiện sớm, thực hiện cách ly, phân loại, kiểm soát cửa khẩu…. tất cả mọi khâu luôn trong trạng thái sẵn sàng khi có trường hợp khẩn cấp. ông anthony d.salzman đã nhấn mạnh “yếu tố bí mật làm nên thành công của việt nam mà báo chí nước ngoài chưa biết, đó là sự đồng lòng của toàn thể người dân”. đó là viêc thông tin rộng khắp tới mọi người dân, và các giải pháp như đo nhiệt độ khi ra vào các tòa nhà, theo dõi sức khỏe của khách du lịch, cách ly hợp lý, cung cấp suất ăn miễn phí tận nhà cho những người ở chung cư bị cách ly.

Bộ y tế việt nam thường xuyên nhắn tin qua điện thoại, cập nhật các thông tin cần thiết cho mọi người như nhắc nhở giãn cách xã hội, thông tin về các trường hợp mắc bệnh, những nơi mà người mắc bệnh từng ghé qua để mọi người biết và theo dõi sức khỏe của mình. cách làm này cho thấy chính phủ quan tâm tới mỗi người dân thế nào, nhưng không xâm phạm đến quyền riêng tử của họ.

Bên cạnh đó, vị doanh nhân này khẳng định, các quốc gia đều có thể rút ra bài học từ chiến thắng của việt nam với dịch bệnh là biến cuộc chiến này trở thành cuộc thi đua trên toàn quốc. tất cả mọi người đều muốn được góp công sức, chia sẻ để làm nên thắng lợi này.

Ông anthony d.salzman khẳng định, thế giới nên dựa vào những bài học về cách mà người việt nam đối phó với đại dịch này để chuẩn bị đối phó hữu hiệu hơn với những đại dịch sắp tới. “tất cả các nước cần học cách kêu gọi sức mạnh toàn dân để đối phó với cuộc chiến dịch bệnh”, ông anthony d.salzman viết.

HY

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5ed10f87f8ec6e3a91735162)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY