Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Doanh số bán súng tại Mỹ tăng 80% giữa bạo lực bùng phát

Trộm cướp, bạo lực, hôi của tràn lan khắp nước Mỹ

“một lần nữa, doanh số bán vũ khí đã tăng vọt theo cách chưa từng thấy”, ông jurgen brauer, nhà kinh tế trưởng của công ty phát biểu trên washington times.

Tôi cho rằng ít nhất 2/3 số lượng súng được bán trong 60 ngày qua là chủ sở hữu/người mua súng lần đầu”, ông James Zimmerman, chủ sở hữu và Tổng giám đốc của công ty Selway Armory ở Missoula, Montana, nói với Đài phát thanh công cộng Montana vào thứ Hai.

Ông zimmerman quy một phần của sự gia tăng các chủ sở hữu súng mới cho tình trạng bất ổn và bất an gần đây liên quan đến sự kiện người da đen george floyd bị cảnh sát ghì ch*t ngày 25/5, thổi bùng các cuộc biểu tình bạo lực trên khắp nước mỹ.

“Người dân lo ngại về sự an toàn của họ, bạn biết không?”, ông tranh luận, tiết lộ rằng súng ngắn 9mm đã có nhu cầu cao vào thời điểm này. “Họ cảm thấy rằng, như chúng tôi đã thấy với những cuộc bạo loạn này, chính phủ không thể luôn bảo vệ bạn”.

Tuy nhiên, lời giải thích đầy đủ cho sự gia tăng trong nhu cầu vũ khí dường như được xác định bởi nhiều vấn đề trên toàn quốc.

Trở lại vào tháng Tư, Trường Y tế Công cộng Johns Hopkins Bloomberg nhấn mạnh rằng, Hệ thống Kiểm tra lý lịch hình sự tức thời quốc gia FBI (NICS) đã thực hiện tổng cộng có 6.543.155 sử dụng vũ khí cho tháng 2 và tháng 3, tăng 1,8 triệu người so với cùng kỳ năm 2019.

Bên cạnh đó, 1.197.788 hồ sơ được kiểm tra lý lịch cho thấy họ đã được thực hiện mua vũ khí trong khoảng thời gian từ 16/3 đến 22/3. Đây là số lượng hồ sơ đăng ký sở hữu súng nhiều nhất trong một tuần kể từ khi NICS bắt đầu vào năm 1998.

Kiểm tra lý lịch không phải là dấu hiệu cho thấy doanh số vũ khí, nhưng chúng được xem như một thước đo cho nhu cầu vũ khí.

Báo cáo của Johns Hopkins lưu ý rằng, sự gia tăng nhu cầu có thể dẫn đến hậu quả ch*t người, đặc biệt đối với các nạn nhân tiềm năng của lạm dụng và những người dự tính Tu tu.

“Những kẻ lạm dụng vũ khí rất thích sự kiểm soát”, giám đốc Trung tâm nghiên cứu và chính sách súng trường Daniel Webster nói, và cho biết “họ sẽ cảm thấy mất kiểm soát nếu họ mất việc hoặc thu nhập gia đình”.

Một phần nguyên nhân mà một số nhà bình luận đánh giá, chính thái độ của chính quyền tổng thống donald trump, khi khuyến khích các hàng động quân sự chống lại công dân và những lo ngại về đợt bùng phát thứ hai của đại dịch covid-19 cũng dẫn đến các quyết định sở hữu ví khí cá nhân.

Chấn Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/doanh-so-ban-sung-tai-my-tang-80-giua-bao-luc-bung-phat-post81338.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhờ mô hình chống bạo lực gia đình, GS. Lê Thị Quý từng lọt vào danh sách 1.000 phụ nữ thế giới được đề cử giải Nobel Hoà bình.
  • Bạo lực T*nh d*c đối với phụ nữ là một tệ nạn đã xảy ra trên thực tế ở nhiều địa phương tại nước ta trong suốt thời gian qua
  • Các nhà tâm lý học cho biết, có hai trạng thái bạo lực thể hiện qua hình ảnh trên các phương tiện truyền thông, đó là bạo lực hấp dẫn và bạo lực kinh hoàng.
  • Tình trạng bạo lực học đường thời gian qua có xu hướng gia tăng cả về số vụ việc, mức độ phức tạp và tính chất nguy hiểm.
  • Tôi bị giãn phế quản, bệnh thường bùng phát đợt cấp khi thay đổi thời tiết. Xin bác sĩ cho biết cách phòng tránh giãn phế quản?
  • Mới đây, bảo mẫu một trung tâm dạy trẻ tự kỷ không phép ở TP HCM gây xôn xao khi tát, bóp cổ... đánh bé vì không chịu ăn.
  • Tại nước ta, thống kê mỗi năm có khoảng 500.000 người bị bệnh tiêu chảy, trong đó có những bệnh nhân tiêu chảy cấp, xảy ra chủ yếu ở trẻ em với các trường hợp Tu vong.
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết họ đang tăng cường các biện pháp ứng phó với dịch tả tại Nam Sudan sau khi có hơn 2.300 người mắc bệnh, trong đó có 63 người Tu vong.
  • Bạo lực học đường đang trở thành vấn đề xã hội nguy hiểm, phức tạp và gây bất an trong đời sống nhân dân, trong khi đó các giải pháp để ngăn chặn tình trạng này vẫn chưa đem lại hiệu quả tích cực…
  • Bạo lực với bạn tình hoặc trẻ em là một tội ác. Theo CDC, 1/4 phụ nữ và 1/9 nam giới ở Mỹ là nạn nhân của bạo lực gia đình ít nhất 1 lần trong đời. Lạm dụng có thể xảy không phân biệt tuổi tác, chủng tộc, mức thu nhập hay tôn giáo. Những người bị hại không phải là nguyên nhân của bạo lực. Rượu và các loại Thu*c gây nghiện không trực tiếp gây ra sự lạm dụng mặc dù chúng có thể làm tình hình tệ hơn. Hãy tìm nơi trú ẩn khẩn cấp và tìm người hỗ trợ kịp thời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY