Tâm linh hôm nay

Đọc sách học Phật để trở thành Phật

Cuốn sách “Làm sao học Phật để thành Phật?” của TS. Minh Tâm đã đơn giản giải mã để cách chúng ta tiếp cận và học về giáo lý của Phật Pháp ứng dụng đó là học Phật để làm gì? Làm sao học Phật? Học Phật có thành Phật?

>>Những giáo lý Phật giáo nên đọc

Học Phật là để biết ta là người làm chủ vận mệnh mình; biết luật nhân quả bao trùm mọi sinh hoạt của nhân sinh trong vũ trụ; biết ta có trí tuệ để chọn đi con đường sáng; biết từ bi để yêu thương ta cũng như yêu thương mọi người. Nhờ vậy mà ta tự Giải thoát khỏi mọi phiền não, hệ lụy trong đời, đạt tới cảnh giới thân tâm an lạc và thanh tịnh. Và đó là cảnh giới của chư Phật.

Bài liên quan

Bốn cuốn sách của Đức Đạt-Lai Lạt-Ma được coi là hóa thân Bồ Tát

Phật giáo là truyền thống tinh thần đã nuôi dưỡng tuổi thơ của rất nhiều thế hệ. Phật giáo là tôn giáo chiếm đa số, song song tồn tại với Nho giáo, Lão giáo và tục thờ cúng tổ tiên được đưa vào Việt Nam từ Trung Quốc trong các giai đoạn bị đô hộ. Thiên chúa giáo được các nhà truyền giáo người Pháp đưa vào từ thế kỷ 16, cũng có mặt, nhưng cũng chỉ chiếm thiểu số.

Trong tín ngưỡng tâm linh mỗi người về Phật giáo đó là đầu năm, ngày lễ đi chùa, các ngày lễ lớn của Phật giáo như ngày Phật Đản, hay ngày tết trong dịp trọng đại tới lễ Phật cầu xin sức khỏe, hành phúc và thịnh vượng cho năm mới…

Cuốn sách “làm sao học phật để thành phật?” của ts. minh tâm đã đơn giản giải mã để cách chúng ta tiếp cận và học về giáo lý của phật pháp ứng dụng đó là học phật để làm gì? làm sao học phật? học phật có thành phật?…và các kinh sách tiếp cận để dần xóa về sự thiếu hiểu biết khi chúng ta có ý thức, nhìn nhận về phật pháp. là người việt nam lớn lên trong truyền thống phật giáo, chúng ta không thể không tự hỏi đức phật đã xem xét khái niệm khi ngài đạt giác ngộ, cách đây 2500 năm.

Học Phật trước hết là để tu thân sửa mình, và sau đó thực hành để trang nghiêm Phật độ, biến thế giới đầy khổ đau, đói rách này thành cõi an vui, no ấm cho chính bản thân và cho mọi người. Bởi vì “Tự tính Di Đà, duy Tâm Tịnh độ”. Đó là mục đích duy nhất của sự học Phật.

Bài liên quan

Từng bước nở hoa sen - cuốn sách quý của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Về phương diện thực hành của Phật giáo nhằm giúp cho việc tự ý thức, rèn luyện nghị lực trở thành người tốt hơn. Và với Phật giáo chủ yếu là con đường nhập định để đạt Giác Ngộ, với cái nhìn hướng vào nội tâm.

Phật giáo là khoa học về sự Giác Ngộ - đạt tới tri thức tối cao, và việc Trái đất quay xung quanh Mặt trời hay ngược lại, hay nó đã tồn tại mãi mãi, thì cũng chẵng có gì thay đổi. Do khoa học và Phật giáo đều dại diện cho việc tìm kiếm chân lý với các tiêu chuẩn đích thực, chặt chẽ và logic.

Phật giáo trước hết dựa trên kinh nghiệm trực tiếp. Nó không bị đông cứng trong các giáo điều, đồng thời, có thể gạt bỏ nếu nó không đe dọa phải xem xét lại tận gốc những nền tảng của nó.

Ngài coi mình là người dẫn đường. ngài chỉ cho chúng ta con đường và mỗi chúng ta phải tự đi trên con đường đó để đạt được giác ngộ. ngài không làm hộ chúng ta. lời dạy của ngài giúp chúng ta học phật để thành phật là dụng ý mà tác giả muốn nhắc lại và gửi gắm tới độc giả.

Thanh Tâm (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/doc-sach-hoc-phat-de-tro-thanh-phat-d35493.html)

Tin cùng nội dung

  • Học Phật là để biết ta là người làm chủ vận mệnh mình; biết luật nhân quả bao trùm mọi sinh hoạt của nhân sinh trong vũ trụ; biết ta có trí tuệ để chọn đi con đường sáng; biết từ bi để yêu thương ta cũng như yêu thương mọi người.
  • Phật nói: “Tất cả chúng sanh đều có Phật tánh” hay “Ta là Phật đã thành, chúng sanh là Phật sẽ thành” là những lời bảo đảm có giá trị nhất đối với tất cả chúng ta. Bạn không cần phải nghi ngờ gì nữa mà hãy phát tâm tinh tấn để tu hành.
  • Có rất nhiều cách bố thí khác nhau: Một nụ cười tươi, một lời nói chân thật, dịu dàng, từ ái làm cho mọi người vui vẻ và hoan hỷ cũng là hạnh bố thí. Bố thí niềm vui và an lạc cho mọi người.
  • Biết được hai nghiệp thiện ác thì việc tu hành để chuyển nghiệp ác, nghiệp bất thiện chúng ta đã trót tạo, thành nghiệp thiện và đi đến sạch nghiệp không phải quá khó.
  • Hãy thức tỉnh lại chính mình: Tất cả những gì thuộc về Thân, Khẩu, Ý mà chúng ta đã, đang và sẽ làm để rồi điều chỉnh lại sao cho hợp với đạo lý
  • Chúng tôi muốn bày tỏ lời chúc mừng nồng nhiệt tới Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về việc thông qua nghị quyết để kỷ niệm thường niên, Đại lễ Vesak Liên hợp quốc là đại lễ kỷ niệm 3 sự kiện trọng đại trong cuộc đời Đức Phật Thích Ca: ngày Phật Đản sanh, ngày Phật Thành đạo và ngày Phật nhập Niết bàn.
  • Mỗi khi người bạn đến chơi, tôi thường hay dẫn lời kinh Phật để nói về đời và đạo. Thấy vậy, người bạn xía ngang bảo: Đạo Phật yếm thế, yếm ly tìm hiểu làm chi cho mệt. Thấy bạn còn xa lạ với đạo Phật, tôi đem lời của Tổ thầy ra nói: Học Phật là thụ hưởng lợi ích tối thượng của đời người, bởi Phật dạy: Thân người khó được, Phật pháp khó gặp!
  • Sinh mệnh tuần hoàn, ai rồi cũng qua thời trai trẻ tới thời lão niên. Để đối diện với thời gian, tuổi già, hãy học Phật những phương pháp sống vui, sống khỏe, quên đi tuổi tác mà chỉ nghĩ tới sự đáng giá của sinh mạng.
  • (MangYTe) Sống chung với mẹ chồng có lẽ là đề tài sôi nổi không bao giờ có hồi kết của các chị em phụ nữ. Người khen có, người chê có, người than vãn, người trách móc. Không bàn ai đúng ai sai, xin mượn đôi lời Phật dạy để có thêm hướng nhìn về vấn đề này.
  • Tín Phật nhưng chưa học Phật là thói quen của rất nhiều người Việt. Đi chùa lễ bái, cầu cúng xin điều này điều kia không phải là bản chất của việc lễ Phật.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY