Khoa học hôm nay

Đôn đốc bảo đảm vệ sinh môi trường phục vụ SEA Games 31

(HNM) - Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo nhà thầu duy trì vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn, đặc biệt là các khu vực tổ chức thi đấu SEA Games 31...

(hnm) - sở xây dựng hà nội vừa có văn bản gửi ubnd các quận, huyện, thị xã, công ty tnhh một thành viên môi trường đô thị hà nội (urenco) đôn đốc tăng cường bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố trong thời gian diễn ra đại hội thể thao đông nam á lần thứ 31 (sea games 31).

Theo đó, sở xây dựng đề nghị ubnd các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo nhà thầu duy trì vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn, đặc biệt là các khu vực tổ chức thi đấu sea games 31...

Sở xây dựng giao ban duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị tiếp tục chủ trì, chỉ đạo công ty urenco, liên danh công ty cổ phần môi trường đô thị gia lâm và công ty cổ phần công trình đô thị phú thành, liên danh công ty urenco và công ty cổ phần xây dựng và vật tư thiết bị phúc hưng bảo đảm vệ sinh môi trường các tuyến đại lộ thăng long, võ nguyên giáp, vành đai 3 trên cao; bảo đảm duy trì các nhà vệ sinh công cộng do công ty vinasing đầu tư lắp đặt và 132 nhà vệ sinh công cộng lưu động được lắp đặt phục vụ sea games 31.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1032002/don-doc-bao-dam-ve-sinh-moi-truong-phuc-vu-sea-games-31)

Tin cùng nội dung

  • Đến hết tháng 8 cả nước đã có gần 25.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 12 người Tu vong do sốt xuất huyết. Tuy nhiên, số ca mắc sốt xuất huyết năm 2015 trên toàn quốc tính tới thời điểm này chưa phải ở mức báo động mặc dù có sự gia tăng hơn so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái
  • Viêm gan A và viêm gan E mặc dù đều là bệnh truyền nhiễm cấp tính thông qua đường tiêu hóa phân và miệng,
  • Bộ Y tế đã phân công 15 bệnh viện thành lập các tổ y tế, mỗi tổ gồm 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe cứu thương được trang bị đầy đủ cơ số Thu*c, trang thiết bị y tế... để phục vụ cho lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành 2/9/2015
  • Trong điều kiện lũ lụt, không có nước sạch thì đau mắt đỏ (viêm kết mạc) cũng là bệnh thường gặp, rất dễ lây lan và phát thành dịch.
  • Tác nhân gây bệnh là con cái ghẻ Sarcoptes scabiei. Bệnh lây qua tiếp xúc trực tiếp giữa người với người hoặc gián tiếp qua đồ dùng, phổ biến vào mùa lũ, khi tiếp xúc với môi trường ẩm ướt, thiếu vệ sinh.
  • Nguồn nước tù đọng, thời tiết nóng ẩm tạo điều kiện cho muỗi và virut sinh sôi nảy nở gây bệnh cho người. Do đó cách phòng bệnh tốt nhất là diệt muỗi, diệt bọ gậy (lăng quăng) và phòng chống muỗi đốt.
  • Sau mưa lũ là điều kiện để phát sinh nhiều loại bệnh tật, ảnh hưởng đến sức khoẻ cộng đồng.
  • Trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở một số địa phương, tuy nhiên khi cán bộ đi tuyên truyền, phun Thu*c muỗi một số hộ gia đình, người dân không hợp tác như: Không mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà kiểm tra vệ sinh môi trường diệt bọ gậy hoặc phun hoá chất diệt muỗi...
  • Bệnh lây qua đường tiêu hóa nên biện pháp phòng bệnh chủ yếu là vệ sinh ăn uống. Thực hiện ăn chín, uống sôi; vệ sinh môi trường tốt, xử lý phân hợp vệ sinh; tuyệt đối không dùng phân tươi để bón rau.
  • Hiện nay, tình trạng xe chở vật liệu, rác thải... làm rơi vãi gây ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho phương tiện không còn chỉ là những chuyện vặt như thứ rác thải rơi ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY