Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đóng cửa đồi săn mây mới nổi Yumonang ở Đà Lạt vì du khách xả rác bừa bãi, dân tình ngẩn ngơ tiếc nuối vì chưa kịp tới ngắm

Mặc dù bỏ công sức lặn lội lên đồi săn mây chụp ảnh, song nhiều người lại thể hiện ý thức kém vô cùng khi xả rác la liệt khiến chủ nhân ngọn đồi bức xúc, quyết định rào chắn lại hoàn toàn.

Đà lạt quả thực rất được thiên nhiên ưu ái khi có vô số cảnh quan đẹp, thu hút Tuy nhiên, thời gian gần đây Theo những gì dân tình chia sẻ khắp nơi trên mxh thì yumonang - địa điểm săn mây mới nổi ở đà lạt thời gian gần đây đã chính thức đóng cửa vào ngày 24/5 vừa qua. thông tin này được chính chủ nhân Trước đây có rất ít người biết đến địa danh này, chỉ thi thoảng có nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đưa khách lên chụp ảnh cưới, nhưng sau đó dân phượt đã kéo tới ầm ầm vì phát hiện ra những bức ảnh "săn mây" tuyệt đẹp chụp tại Yumonang. Hơn nữa, việc leo đồi hoàn toàn miễn phí, không có bất kỳ khoản thu hay kiểm soát nào, khiến giới trẻ rủ nhau kéo đến ngày càng đông.

Ban đầu thì chủ nhân ngọn đồi thấy rất vui khi công sức chăm sóc ngọn đồi đã có thành quả, được mọi người yêu thích và rủ nhau đến tham quan, song chỉ một thời gian ngắn chị đã phải phẫn nộ vì hành động kém văn minh của du khách: "Các bạn đổ nhau lên đồi săn mây, chụp hình các kiểu mà chả biết ngọn đồi tên gì, chả biết bảo vệ vẻ đẹp của đồi, nghĩ có chán không? Cảnh đẹp được ngắm nhìn tự do mà không biết trân trọng gì cả, muốn sao đây?".

Bằng chứng Yumonang bị dân du lịch làm xấu đi khiến ai cũng buồn rầu, chủ nhân ngọn đồi cũng chán ngán khi tận mắt thấy khắp nơi đều nham nhở, bẩn thỉu.

Hành động xả rác của những du khách kém ý thức không chỉ khiến chủ nhân ngọn đồi bức xúc, mà cư dân mạng cũng tức giận vì chưa kịp tới ngắm cảnh đã phải từ bỏ giấc mơ, không biết bao giờ mới được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh mây trắng vây quanh và bình minh rực rỡ trên ngọn đồi xinh đẹp nữa. tuy nhiên mọi người vẫn ủng hộ quyết định của chủ nhân đồi yumonang, dù

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dong-cua-doi-san-may-moi-noi-yumonang-o-da-lat-vi-du-khach-xa-rac-bua-bai-dan-tinh-ngan-ngo-tiec-nuoi-vi-chua-kip-toi-ngam-20200528130717861.chn)

Tin cùng nội dung