Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đồng Nai: Bé trai 8 tuổi Tu vong thương tâm trong tư thế treo lơ lửng trong nhà vệ sinh, nghi do học theo thử thách Momo

Khi gia đình phá cửa nhà vệ sinh và bế bé ra ngoài, nạn nhân đã ngừng thở từ lâu.

Tối 25/11, công an tỉnh đồng nai cho biết, vừa qua trên địa bàn ấp trà cổ, xã bình minh, huyện trảng bom vừa xảy ra sự việc bé trai Tu vong nghi do học theo trò chơi "thử thách momo".

Nạn nhân là V.P.L. (8 tuổi).

Theo thông tin công an điều tra được, khoảng 20h30 ngày 21/11, cháu l ngồi xem tivi tại phòng khách cùng mẹ, anh trai và em trai của mình, sau đó bé vào nhà vệ sinh để đi tắm.

Đến khoảng 21h cùng ngày không thấy bé ra khỏi nhà vệ sinh nên mẹ l. nói anh trai gọi nhưng không thấy l. trả lời.

Dự tính có điều chẳng lành, mẹ bé nhờ người phá cửa nhà vệ sinh thi thấy cháu l. treo lơ lửng ở sát tường, cổ quấn áo thun màu xanh dương đang mặc trên người còn cổ áo móc trên móc treo quần áo trong nhà vệ sinh.

Gia đình lập tức bế bé ra khỏi nhà vệ sinh và đưa đi cấp cứu nhưng bé đã tắt thở và Tu vong trước đó.

Đồng Nai: Bé trai 8 tuổi Tu vong thương tâm trong tư thế treo lơ lửng trong nhà vệ sinh, nghi do học theo thử thách Momo - Ảnh 1.

Hiện trường nơi bé trai Tu vong. (ảnh: công an tỉnh đồng nai)

Khai với công an, gia đình cho biết L. không có bệnh tật gì nhưng thường ngày rất hiếu động, khi chơi đùa cháu L thích móc áo, quần đang mặc trên người vào cành cây để treo lủng lẳng.

Trước đó, một bé gái 5 tuổi đã mất mạng sau khi xem và làm theo video hướng dẫn trò "thắt cổ nhưng vẫn thở được" trên youtube xảy ra mới đây tại TP.HCM.

Cộng đồng mạng cũng dậy sóng khi trên youtube xuất hiện nhiều video mang tên thử thách momo (momo challenge) có nội dung độc hại, hướng dẫn trẻ em tự sát.

Theo đó khi trẻ em xem video trên kênh này có thể liên lạc với Momo - một phụ nữ có hình dáng quái dị với đầu người, mình gà, tóc đen, mắt lồi.

Nhân vật này đã điều khiển trẻ em thực hiện những thử thách đáng sợ, kết thúc bằng việc tự sát.

Qua những sự việc trên, cơ quan chức năng khuyên các bậc phụ huynh nên chú ý đến con trẻ nhiều hơn.

Khi trẻ có biểu hiện hay chơi các trò lạ cần phải hỏi nguồn gốc từ đâu để kịp thời kiểm soát.

Không để trẻ bị nghiện, phụ thuộc quá nhiều vào chiếc điện thoại, máy tính bảng, tivi và học theo nội dung độc hại.

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/dong-nai-be-trai-8-tuoi-tu-vong-thuong-tam-trong-tu-the-treo-lo-lung-trong-nha-ve-sinh-nghi-do-hoc-theo-thu-thach-momo-20201126093416535.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đó là cảnh báo của các nhà khoa học thuộc ĐH Aarhus (Đan Mạch) khi theo dõi 2 triệu người ở nước này, trong đó có khoảng 32.000 người mắc ADHD trong thời gian từ 1 tuổi đến năm 2013.
  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY