Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đồng Nai đưa bác sỹ có trình độ chuyên môn cao về vùng nông thôn

Ngày 17/12, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành (Đồng Nai) chính thức đưa vào hoạt động Khoa Khám bệnh mới. Đặc biệt, khoa có 2 phòng khám bác sĩ chuyên gia giúp người dân có cơ hội được tiếp cận với những bác sĩ có trình độ cao ngay tại địa phương mà không cần phải đi xa.

Theo đó, hai phòng khám chuyên gia tim mạch và hô hấp sẽ hoạt động thứ hai, tư, sáu hàng tuần. tại những phòng khám này, bệnh viện mời những bác sỹ có trình độ chuyên môn cao của các bệnh viện chợ rẫy, bệnh viện thống nhất thành phố hồ chí minh… trực tiếp khám và tư vấn cho người dân.

Bác sĩ nguyễn văn hai, giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực long thành cho biết, trước đây, bệnh viện đã triển khai khám bệnh theo yêu cầu và được người dân rất ủng hộ. nhận thấy nhu cầu của người dân ngày càng lớn, bệnh viện đã chủ động mở phòng khám và mời các bác sỹ là chuyên gia đang làm việc tại các bệnh viện lớn trên thành phố hồ chí minh về phối hợp làm việc. việc phối hợp này giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí cho người dân, không phải đi xa nhưng vẫn được những bác sỹ có trình độ chuyên môn cao khám chữa bệnh. sắp tới, bệnh viện sẽ tiếp tục nghiên cứu, liên kết và xây dựng thêm nhiều phòng khám chuyên gia về các chuyên khoa khác.

Dịp này, bệnh viện đa khoa khu vực long thành đưa vào hoạt động khu khám bệnh mới với diện tích khoảng 2.000 m2, đáp ứng yêu cầu cho 1.000 - 1.500 lượt bệnh nhân/ngày. đây là khu vực được thiết kế tạo sự thuận tiện tối đa cho bệnh nhân. trong đó, khu vực này được xây dựng khép kín với đầy đủ các buồng khám và buồng cận lâm sàng như: xét nghiệm máu, siêu âm, x-quang…

Theo bác sĩ nguyễn văn hai, tại khu khám bệnh mới, bệnh nhân không phải đi lại nhiều, các dịch vụ từ khám bệnh, tư vấn, xét nghiệm cận lâm sàng… đều được làm nhanh, giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh. bệnh viện bố trí đội ngũ y, bác sỹ là trưởng, phó các khoa với trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm để khám bệnh tại đây. đội ngũ điều dưỡng và các cán bộ phục vụ được đào tạo bài bản về chuyên môn nghiệp vụ, nhằm đáp ứng sự hài lòng cho người bệnh.

Bác sĩ phan huy anh vũ, giám đốc sở y tế đồng nai đánh giá cao những nỗ lực của tập thể bệnh viện. việc triển khai các phòng khám chuyên gia tại bệnh viện là một hướng đi đúng đắn, điều này giúp góp phần tiết kiệm thời gian, công sức, giúp người bệnh có cơ hội được tiếp cận với những y, bác sỹ có trình độ chuyên môn cao mà không phải đi xa.

Giám đốc sở y tế đồng nai nhận định, khi dự án sân bay quốc tế long thành được khởi công và đi vào hoạt động, bệnh viện đa khoa khu vực long thành sẽ là đơn vị tiếp đón một lượng lớn bệnh nhân về đây khám và điều trị. do đó, việc mở rộng quy mô khám chữa bệnh là việc làm rất cần thiết, đây được xem là đã đi trước một bước để đón đầu.

(TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/benh-vien-bac-si/dong-nai-dua-bac-sy-co-trinh-do-chuyen-mon-cao-ve-vung-nong-thon-20201217155701148.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Vào lúc 14h30 ngày 31/01/2013, trên website www.tuvansuckhoe24h.com.vn sẽ diễn ra buổi tư vấn trực tuyến chủ đề:“Cập nhật phương pháp điều trị đau bụng kinh bằng thảo dược”...
  • Tôi được biết ông kể từ khi về Bệnh viện TW Quân đội 108 công tác năm 1985. Không được học chuyên môn của ông ngày nào, nhưng bằng cả tấm lòng, tôi xin được viết về ông như một người thầy – người đặt nền móng cho chuyên ngành vi phẫu thuật tạo hình Việt Nam.
  • Chúng ta đã đau lòng chứng kiến cái ch*t của ba trẻ sơ sinh tại Hướng Hóa, Quảng Trị và gần đây là cái ch*t của 3 cháu khi phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch tại Khánh Hòa.
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY