Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đồng Tháp kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 khu vực biên giới

(MangYTe) - Ngày 18/3, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cùng lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thăm và kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực biên giới.

Đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị hoạt động trở lại học tại trường trung cấp hồng ngự sau thời gian được trưng dụng làm khu cách ly tập trung; kiểm tra tại khu cách ly tập trung huyện hồng ngự và thăm hỏi, động viên lực lượng y tế tại bệnh viện đa khoa khu vực hồng ngự - nơi đang điều trị bệnh nhân số 2424.

Tại các nơi đến, đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch covid-19 của các đơn vị. qua kiểm tra, đoàn đánh giá cao các đơn vị này thực hiện nhiệm tốt nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh.

Ông đoàn tấn bửu lưu ý các đơn vị chủ động trong mọi tình huống phát sinh; đảm bảo an ninh trật tự khu cách ly; tuyên truyền người cách ly thực hiện nghiêm quy định trong khu cách ly. ngoài ra, phó chủ tịch ubnd tỉnh chỉ đạo ngành y tế xem xét, chi viện nhân viên y tế từ tam nông và thanh bình khi cần thiết; xem xét hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn khi cách ly…

"Dự báo trong thời gian tới, người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại Vương quốc Campuchia do lo ngại dịch bệnh bùng phát sẽ tìm mọi cách về Việt Nam để tránh dịch với số lượng lớn. Do đó, phải chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó và đảm bảo kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới tránh để xảy trường hợp nhập cảnh trái phép xâm nhập sâu vào nội địa, dẫn đến nguy cơ lây lan mầm bệnh", ông Bỉnh yêu cầu.

Đồng Tháp: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở khu vực biên giới - Ảnh 1.

Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Trần Xuân Định, sinh năm 1959, ngụ Khóm 1, thị trấn Sa Rài, huyện Tân Hồng. (Ảnh:CTTĐT Đồng Tháp).

Nhân dịp này, phó chủ tịch ubnd tỉnh đồng tháp, phó trưởng ban thường trực ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh thăm hỏi, động viên, khen thưởng một số cá nhân có nhiều đóng góp trong phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh năm 2021.

Tỉnh đồng tháp mong muốn người dân tiếp tục noi gương, phát huy tinh thần "mỗi hộ dân phải là một pháo đài, mỗi người dân trong vùng dịch là chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch bệnh covid-19", ngăn chặn kịp thời mầm bệnh lây lan trong cộng đồng, góp phần cũng ngành tế đẩy lùi dịch bệnh.

KIM ANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/dong-thap-kiem-tra-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-khu-vuc-bien-gioi-20210318191025749.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những nỗ lực kịp thời với tinh thần hết lòng vì người bệnh của các đồng chí thật đáng trân trọng vì đã cứu sống cháu bé qua giai đoạn hiểm nghèo- đây là một trong những nội dung được Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh trong thư khen gửi các bác sĩ đã phẫu thuật cho em bé đâm xuyên não
  • Đang nằm viện điều trị bệnh viêm phổi, một trẻ sơ sinh bị người phụ nữ lạ mặt dùng dao bầu đâm một nhát chí mạng thấu hộp sọ. Sau ca phẫu thuật cấp cứu, bệnh nhi tạm qua được cơn nguy kịch nhưng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ hậu phẫu.
  • Nghi ngờ nam thanh niên đang điều trị tại bệnh viện là nghi phạm gây ra vụ án Gi*t người vừa xảy ra trên địa bàn, kíp trực tại bệnh viện này đã cố gắng kéo dài thời gian chữa trị rồi bí mật báo cho cơ quan công an.
  • Mới đây, Sở Y tế Đồng Nai kết hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức họp mặt với anh em báo chí trong và ngoài tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.
  • Xuất thân từ ngôi trường Trung học Hàm Nghi ở Huế, học Đại học Y khoa và ra trường năm 1972, mấy chục năm sau anh đã trở thành một thầy Thuốc nổi danh “Lương y như từ mẫu”.
  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Sau khi bác sĩ (BS) T.Q.H. ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) bị kỷ luật bởi hình ảnh cho chân lên giường khi khám bệnh...
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Theo các chuyên gia y tế, tính mạng con bạn có thể gặp nguy hiểm ngay khi ở trong gia đình với chỉ một hạt na, hạt táo hay chỉ đơn giản là một hạt lạc rang.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY