Kinh tế xã hội hôm nay

Đợt mưa, rét đậm này ở miền Bắc kéo dài bao lâu?

MangYTe - Chuyên gia khí tượng dự báo đợt rét đậm và mưa này sẽ kéo dài đến hết tuần.

Trung tâm Khí tượng thông báo, hiện nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Khối không khí lạnh đã ảnh đến các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Ảnh: NCHMF

Ngày và đêm nay (04/02), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa. Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét, vùng núi phía Bắc có rét đậm.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở vịnh Bắc Bộ cấp 5, ngày có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Khu vực Hà Nội có mưa và rét. Dự báo đợt rét hiện tại sẽ kéo dài đến hết tuần này.

Chuyên gia khí tượng cho biết, trong khoảng thời gian giao mùa, khả năng xảy ra tranh chấp mạnh mẽ giữa khối không khí nóng và lạnh, làm tăng độ bất ổn định của khí quyển, gây ra hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa giông, mưa đá. Dự báo tháng 2 còn khoảng từ 2 - 4 đợt rét đậm nữa.

Thời tiết các vùng trên cả nước ngày 4/2:

Phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ, vùng núi 10-13 độ, có nơi dưới 10 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 15-18 độ, vùng núi 12-15 độ, có nơi dưới 11 độ.

Thủ đô Hà Nội có mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét với nền nhiệt thấp nhất ở mức 13-16 độ. Nhiệt độ cao nhất 15-18 độ.

Phía Tây Bắc Bộ mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trời rét. Nhiệt độ đêm và sáng sớm phổ biến trong khoảng 15-18 độ, có nơi dưới 13 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc mưa rải rác; phía Nam mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ, cao nhất 20-23 độ, phía Nam có nơi 24-27 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, phía Nam có nơi trên 30 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ đêm không mưa, ngày nắng. Tây Nguyên đêm và sáng sớm trời rét khi nhiệt độ ở mức 13-16 độ. Nam Bộ nhiệt độ trưa chiều phổ biến từ 30-33 độ.

K.N

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/dot-mua-ret-dam-nay-o-mien-bac-keo-dai-bao-lau-20200204110605163.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nền nhiệt giảm so với ngày 21/3 từ 2-3 độ, các tỉnh Tây Bắc Bộ phổ biến từ 20-29 độ C...
  • Hôm nay (20/3) và hai ngày cuối tuần các tỉnh miền Bắc trời chuyển nhiều mây và mưa nhỏ có thể xảy ra nền nhiệt sẽ giảm xuống đáng kể.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật... ra khỏi đường hô hấp do các nguyên nhân khác nhau, trong đó, ho kéo dài gây khó chịu cho người bệnh và làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ cơ thể hoặc là một phản ứng của niêm mạc đường hô hấp khi có tác dụng nhân kích thích (dị ứng).
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Ngân hàng đã trữ được hơn 200 mẫu. Nhờ nguồn “vốn” này sẽ có nhiều trẻ mắc bệnh suy tủy, ung thư máu, thalassemia… được chữa khỏi.
  • Mangyte ơi, cháu bị cảm cúm, hắt xì, sổ mũi liên tục. Sau khi mua Thu*c uống cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày...
  • Mẹ cháu đi khám và được BS chẩn đoán là có u trung thất lệch chỗ. BS có chỉ định là mổ. Cháu băn khoăn muốn hỏi là bệnh này thì mổ ở BV chuyên khoa nào là tốt nhất ạ? (Tuấn Đạt - Cao Bằng)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY