Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đột phá khoa học trong điều trị bệnh suy tim

(MangYTe) - Suy tim là một bệnh lý tim mạch làm giảm chất lượng cuộc sống, khiến người bệnh phải nhập viện nhiều lần và gây suy giảm chức năng thận.

Mới đây, kết quả đầy đủ của nghiên cứu emperor-reduced pha iii ở người trưởng thành bị suy tim giảm phân suất tống máu, có và không có đái tháo đường cho thấy, empagliflozin làm giảm đáng kể 25% nguy cơ tương đối về các tiêu chí lâm sàng chính như thời gian dẫn đến Tu vong do tim mạch hoặc nhập viện vì suy tim.

Empagliflozin cũng làm giảm đáng kể 30% nguy cơ nhập viện lần đầu và tái nhập viện vì suy tim, đồng thời làm chậm đáng kể sự suy giảm chức năng thận. Kết quả do Boehringer Ingelheim và Eli Lilly and Company công bố mới đây đã được trình bày tại Hội nghị ESC 2020, Cuộc họp thường niên của Hiệp hội Tim mạch châu Âu, và được đăng tải trên tạp chí The New England Journal of Medicine. 

Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm hoa kỳ (fda) đã chấp thuận đưa empagliflozin vào nhóm xét phê duyệt nhanh (fast track) để giảm nguy cơ Tu vong do tim mạch và nhập viện vì suy tim ở những bệnh nhân suy tim có phân suất tống máu giảm.

Milton packer, bác sĩ y khoa, chủ tịch ủy ban điều hành chương trình emperor, học giả xuất sắc về khoa học tim mạch tại trung tâm y tế, đại học baylor ở dallas, texas, hoa kỳ cho biết: “kết quả từ nghiên cứu emperor-reduced cho thấy khi được sử dụng cho người trưởng thành bị suy tim giảm phân suất tống máu, empagliflozin giúp làm giảm số ca nhập viện vì suy tim, đồng thời làm chậm quá trình suy giảm chức năng thận. chúng tôi hy vọng rằng những phát hiện này sẽ cải thiện kết quả sức khỏe cho mọi bệnh nhân suy tim trên thế giới".

Vân Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/dot-pha-khoa-hoc-trong-dieu-tri-benh-suy-tim-ar568772.html)

Chủ đề liên quan:

chữa suy tim empaglifozin khoa học suy tim

Tin cùng nội dung

  • Tầm vóc của người Việt tăng trưởng chậm một cách đáng báo động so với nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới.
  • GS Hợp cho rằng, nếu chương trình sữa học đường không được triển khai nhanh chóng, mạnh mẽ, quyết liệt thì nguy cơ tụt hậu về tầm vóc của người Việt Nam là rất rõ ràng.
  • Thuật ngữ bệnh cơ tim chu sinh được các nhà lâm sàng tim mạch dùng cho những trường hợp suy tim có liên quan đến thai sản.
  • Có lẽ đây là tình trạng xảy ra với rất nhiều người và cũng vô vàn lời thắc mắc tại sao. Liệu tình trạng này là bình thường hay bất thường, liệu có phải bạn đang mắc một căn bệnh hay một rối loạn nào đó? Hãy đọc những luận điểm sau đây và tự tìm ra câu trả lời thỏa đáng cho vấn đề này!
  • Suy tim xảy ra khi cơ tim không còn đủ sức để đảm bảo nhu cầu của cơ thể về ôxy ngoại biên nữa. Đây là biến chứng cuối cùng của tất cả các bệnh về tim, động mạch và các bệnh toàn thân.
  • Suy tim là trạng thái bệnh lý trong đó cung lượng tim không đủ đáp ứng nhu cầu của cơ thể về mặt ôxy trong mọi tình huống sinh hoạt của bệnh nhân.
  • Suy tim mới nghe là một danh từ rất đáng sợ cho tất cả chúng ta. Tuy nhiên, trên phương diện y học nó không thực sự là vậy.
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY