Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đột phá vĩ đại của Úc: Tái tạo thành công virus corona để thế giới tăng tốc tìm ra loại vắc xin chữa bệnh

Bản sao của virus corona được lấy từ mẫu virus của bệnh nhân Úc nhiễm virus corona, nhập viện vào ngày 24/1.

Trang Nypost đưa tin, ngày 28/1 vừa qua các nhà khoa học thuộc Viện Lây nhiễm và Miễn dịch Peter Doherty ở Melbourne, Úc đã tái tạo thành công bản sao của

Tiến sĩ Mike Catton, Phó giám đốc Viện Peter Doherty cho biết: "Xét nghiệm kháng thể sẽ cho phép chúng tôi kiểm tra các bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus chính xác hơn, biết rõ về mức độ lan rộng của virus, đồng thời nắm bắt tỷ lệ Tu vong của người bệnh".

Các nhà khoa học cho biết, họ sẽ chia sẻ mẫu virus này cho Tổ chức Y tế Thế giới và các phòng thí nghiệm trên khắp thế giới để chạy đua với thời gian nhằm

Tính đến sáng ngày 29/1, số người ch*t vì dịch coronavirus ở Trung Quốc đã tăng lên 132 người, các cơ quan y tế tại trung tâm dịch bệnh báo cáo có thêm 840 trường hợp được xác nhận. Con số này đã vượt qua cả Sars, dịch bệnh năm 2002-2003 đã giết ch*t hơn 600 người trên toàn thế giới. Ủy ban y tế quốc gia cho biết, số người được xác nhận bị nhiễm trong đợt bùng phát virus của Trung Quốc đã tăng vọt lên 5.974 người. Hiện không có bệnh nhân nào Tu vong ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Hiện, tổ chức WHO đang hợp tác chặt chẽ với chính phủ Trung Quốc về các biện pháp tìm hiểu virus và hạn chế lây truyền.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dot-pha-vi-dai-cua-uc-tai-tao-thanh-cong-virus-corona-de-the-gioi-tang-toc-tim-ra-loai-vac-xin-chua-benh-20200129133035916.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 9/10 thông báo hơn 350 triệu người trên toàn cầu đang bị trầm cảm, theo hãng tin AAP của Úc.
  • Thế giới hiện có khoảng 150 triệu người bị trầm cảm, trên 125 triệu người bị ảnh hưởng do sử dụng rượu, trên 40 triệu người bị động kinh và 24 triệu người bị mất trí.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.