Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đột tử khi tập yoga do sai tư thế

Lượng máu lên não không đủ do nằm sai tư thế khi tập yoga, người phụ nữ 58 tuổi đột ngột bất tỉnh rồi qua đời.

Theo truyền thông trung quốc, bà wei nu (58 tuổi) ở thành phố lưu giang, tỉnh giang tây, mất mạng khi đang tập yopa vào sáng 12/10. sau khi khám nghiệm pháp y, sơ bộ nhận định bà wei nằm tập sai tư thế khiến lượng máu lên não không đủ.

Trước đó, vào 10h sáng, bà wei đến phòng tập yoga nằm trên tầng 24 của một tòa nhà thuộc cộng đồng dân cư xinjiayuan. một nhân chứng cho biết khi mới tập yoga được 10 phút thì bà wei bất ngờ ngã ngửa ra đất, khiến các học viên khác cuống cuồng chạy lại giúp đỡ.

Những học viên là y tá và bác sĩ có mặt trong phòng tập đã nhanh chóng tiến hành hồi sức tim phổi cho wei nhưng không thành công. người phụ nữ 58 tuổi qua đời ngay sau đó. hiện phòng tập yoga đã đứng ra hòa giải với gia đình của người quá cố.

Ảnh minh họa

Một số nguy cơ của yoga

Theo tờ new york times, yoga có thể gây đột quỵ, làm tổn thương các động mạch đốt sống, khiến lượng máu cung cấp cho não không đủ, thậm chí có thể gây Tu vong. các báo cáo cũng chỉ ra rằng không phải lúc nào tập yoga cũng mang lại kết quả tốt cho sức khỏe như mong đợi.

Năm 1972, rich russell, một nhà S*nh l* học thần kinh nổi tiếng tại đại học oxford, công bố một bài báo nói rằng nếu một người tập yoga bị đột quỵ, các bác sĩ có thể sẽ không tìm ra nguyên nhân. russell cho rằng loại tổn thương não này có thể sẽ chậm bộc phát, thậm chí có thể chỉ xuất hiện sau một ngày đêm, khiến các bác sĩ bỏ qua yếu tố gây bệnh.

Nghĩa là, có thể có một số bệnh nhân chấn thương não khi tập yoga nhưng lại không biểu hiện tức thì. do đó, trong các trường hợp phát bệnh muộn, cả bệnh nhân và bác sĩ đều thường không biết nguyên nhân là do tập yoga.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/dot-tu-khi-tap-yoga-do-sai-tu-the-2020101915041633.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY