Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 hậu quả mà bạn gặp phải khi mặc quần jeans bó quá thường xuyên

Những chiếc quần jeans bó luôn là một món thời trang vô cùng tiện dụng và được nhiều người ưa thích sử dụng. Nhưng thật bất ngờ rằng việc mặc quần jeans bó thường xuyên có thể đem đến những hậu quả không đáng có đối với sức khỏe.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, đôi khi bạn quá căng thẳng chỉ nghĩ đến việc nghỉ ngơi, chứ không để ý đến việc thay quần áo. nhưng nếu như bạn đang mặc một chiếc quần jean bó sát thì tốt nhất là bạn nên đổi ngay sang một trang phục khác thoải mái hơn. đây là điều vô cùng cần thiết, vì nếu bạn mặc loại quần này quá thường xuyên, trong một thời gian dài có thể làm ảnh hưởng sức khỏe ở mức đáng ngạc nhiên.

1. Làm chậm lưu thông máu

Bất kì dịp nào như đi chơi, đi làm thì việc lựa chọn mặc một chiếc quần jean cũng đều vô cùng phù hợp. Tuy nhiên, nếu như trong trường hợp khi mặc những chiếc quần này và bạn cảm thấy nặng và mỏi chân thì nên nói lời “tạm biệt” với nó và lựa chọn những chiếc quần thoải mái hơn để thay thế.

Việc mặc quần áo quá chật và bó sát vào cơ thể vùng eo có thể làm giảm lưu thông máu, khiến tĩnh mạch khó bơm máu trở lại tim và các cơ quan khác và khiến cơ thể trở nên mệt mỏi hơn.

Ảnh minh họa.

2. Gây đau chân

Có thể cả ngày bạn đã mặc những chiếc quần jean bó rất thời trang, nhưng nếu như đã trở về nhà thì tốt hơn hết là bạn nên thay một chiếc quần khác có thiết kế rộng hơn và thoải mái hơn trước khi nghỉ ngơi. Mặc quần jean bó trong một khoảng thời gian dài, đi lại bình thường thì không có gì đáng ngại mấy, nhưng bạn đặc lại trong trường hợp phải đi di chuyển liên tục hay ngồi xổm suốt cả ngày sẽ có thể làm tổn thương các cơ và dây thần kinh ở chân dẫn đến tình trạng đau nhức chân.

Ngoài ra, nếu bạn mặc thắt lưng quá chặt cùng với quần chật có thể gây tê, đau và ngứa ran ở mặt trước đùi, tình trạng này được biết đến với tên gọi là Hội chứng ống quần, vô cùng khó chịu.

3. ảnh hưởng đến tư thế và dáng ngồi

Việc mặc những chiếc quần jean bó sát có thể giúp bạn tôn dáng với những đường cong cơ thể vô cùng quyến rũ nhưng về lâu dài, đây lại có thể trở thành nguyên nhân thực sự khiến bạn trở nên "xấu xí" hơn.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do, mặc quần jean bó làm phá vỡ sự cân bằng lành mạnh giữa phần lưng dưới và hông. từ đó khiến cho phần lưng dưới của người mặc bị gập quá mức và tăng áp lực lên đĩa đệm cột sống, khiến cho dáng ngồi cũng như tư thế của bạn trở nên xấu đi.

4. khiến chứng ợ nóng tồi tệ hơn

Một vấn đền chúng ta có thể cảm nhận rõ ràng khi mặc những chiếc quần jean bó quá lâu xong đó là xuất hiện những vết hằn sâu quanh eo, thậm chí có trường hợp những vết hằn đó còn trở nên đau rát khó chịu. không chỉ vậy, vì quần bó sát ép chặt bụng có thể gây ra chứng trào ngược năng hơn - một trong những vấn đề đường tiêu hóa phổ biến nhất mà nhiều người mắc phải. cho dù, bạn là người hoàn toàn khỏe mạnh và không hay ợ chua, ợ nóng, thì bạn vẫn có thể mắc hội chứng này nếu cứ thường xuyên mặc quần jeans bó sát trong suốt 2 tuần.

5. ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Thói quen quần jean thường xuyên có thể vô tình làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh nhiễm trùng và kích ứng, do bị bí bách, môi trường hoàn hảo cho các vi khuẩn sinh sản và phát triển. Một trong số đó là bệnh viêm âm đạo với biểu hiện là những cơn đau mãn tính ở vùng kín.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những phụ nữ mặc quần jean bó sát từ 4 lần trở lên mỗi tuần sẽ có nguy cơ viêm âm đạo cao gấp đôi so với những người không bao giờ mặc quần bó. Vì vậy, dù có yêu thích những chiếc quần jean bó đến đâu thì cũng nên chỉ mặc thỉnh thoảng mới nên mặc mà thôi.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/5-hau-qua-ma-ban-gap-phai-khi-mac-quan-jeans-bo-qua-thuong-xuyen.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-hau-qua-ma-ban-gap-phai-khi-mac-quan-jeans-bo-qua-thuong-xuyen/20221213084229956)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY