Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Dự báo thời tiết (14/8): Bắc Bộ Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày tới

Dự báo thời tiết (13/8): Chiều, tối và đêm mưa rào khắp cả nước, miền Trung vẫn nắng nóng

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết (14/8): Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến 5000m hoạt động mạnh nên trong đêm nay Bắc Bộ và Thanh Hóa có  mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h), riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng có mưa rất to (lượng mưa phổ biến 80-150mm, có nơi trên 170mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào khoảng chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.   

Dự báo thời tiết các vùng trong cả nước:

Thủ đô Hà Nội:

Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ:

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ:

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận:

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên:

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30, có nơi trên 30 độ.

Nhiều mây, đêm nay và chiều mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ:

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32, có nơi trên 32 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

DL (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/du-bao-thoi-tiet-14-8-bac-bo-tay-nguyen-va-nam-bo-mua-lon-keo-dai-trong-nhieu-ngay-toi-post91404.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY