Kinh tế xã hội hôm nay

Dự bị triền miên Văn Hậu nên về nước hay tiếp tục ở lại?

Chứng kiến việc cầu thủ trẻ Văn Hậu liên tục phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị ở Hà Lan trong màu áo CLB SC Heerenveen, nhiều ý kiến cho rằng cầu thủ sinh năm 1999 này nên trở về nước để được thi đấu, qua đó giữ được phong độ và thể lực cho vòng loại World Cup 2022.

Thương vụ cầu thủ trẻ tài năng Đoàn Văn Hậu chuyển đến CLB SC Heerenveen (Hà Lan) với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 01 năm từ Hà Nội FC khiến NHM Bóng đá Việt Nam vô cùng phấn khích. Bởi lẽ, sau Công Vinh, Công Phượng thì Văn Hậu là cầu thủ thứ 3 của Việt Nam có vinh dự được thi đấu ở trời Âu.

Với chiều cao tốt cũng như là nhân tố không thể thiếu của HLV Park Hang-seo ở mọi cấp độ ĐTQG, Văn Hậu cho thấy mình dù tuổi đời, tuổi nghề còn ít những kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của anh không hề thua kém bất kỳ đàn anh nào ở CLB lẫn ĐTQG.

Bởi vậy, việc đại diện đến từ giải đấu cao nhất Hà Lan là CLB SC Heerenveen ngỏ ý muốn chiêu mộ anh là điều đáng mừng. Được tập luyện và thi đấu ở trời Âu sẽ giúp anh tích lũy thêm kinh nghiệm và cải thiện những khả năng mà mình chưa hoàn thiện để rồi đem những kinh nghiệm quý báu ấy mà cầu thủ này có được ở trời Âu đem về phục vụ cho ĐTQG.

Thế nhưng, sau hơn nửa năm tập luyện trong màu áo CLB SC Heerenveen, số lần ra sân của Văn Hậu hầu như là quá ít, gần như là không có. Niềm hy vọng số 1 của ĐTQG Việt Nam nơi hành lang cánh phải chủ yếu xuất hiện trên băng ghế dự bị hoạt ra sân thi đấu trong màu áo của đội trẻ.

Việc không được chứng kiến "đứa con cưng" của mình được thi đấu thường xuyên, NHM Bóng đá Việt Nam nói chung và HLV Park Hang-seo nói riêng cảm thấy vô cùng lo lắng cho tương lai của cầu thủ này. "Vết xe đổ" mà Công Phượng để lại vẫn còn mới nguyên, không được thi đấu khiến tiền đạo gốc Đô Lương không cò là chính mình khi không đạt được phong độ, cảm giác bóng và nền tảng thể lực tốt nhất.

Bởi vậy, chứng kiến viễn cảnh Văn Hậu có thể đi vào "vết xe đổ" mà Phượng để lại khiến chúng ta không khỏi lo lắng và không ai muốn điều ấy xảy ra. Dù rằng, mới đây, Văn Hậu đã có trận đấu trọn vẹn đầu tiên trong màu áo đội tuyển trẻ SC Heerenveen nhưng không ít người cho rằng hậu vệ trẻ này nên trở về nước để được thi đấu nhiều hơn.

Điều này là thực sự cần thiết bởi cuối tháng 3 này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục hành trình chinh phục vòng loại World Cup 2022 bằng chuyến làm khách đầy khó khăn trên đất Malaysia và xa hơn nữa là bảo vệ chức vô địch AFF Suzuki Cup 2020. 

Tuy nhiên, việc Văn Hậu về nước hay tiếp tục ở lại trời Âu còn phục thuộc vào nhiều yếu tố. Chúng ta chỉ có thể hy vọng rằng anh vẫn tích cực tập luyện giữ được phong độ, nền tảng thể lực và cảm giác bóng tốt nhất để cạnh tranh một vị trí thi đấu ở SC Heerenveen hay tỏa sáng trong màu áo của ĐTQG.

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/du-bi-trien-mien-van-hau-nen-ve-nuoc-hay-tiep-tuc-o-lai-a464687.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY