Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Dù ngày nào cũng thân mật, vợ chồng vẫn không nên dùng chung 5 loại đồ vật này vì sẽ vô tình lây viêm gan B cho nhau

Dùng chung những đồ vật này với chồng có thể khiến chị em lây nhiễm nhiều vi khuẩn gây hại, cần phải thay đổi càng sớm càng tốt.

Tờ qq của trung quốc cho biết, hôn nhân khiến cặp đôi trở nên gắn bó, gần gũi hơn bao giờ hết. bạn có thể chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn cùng chồng, có thể cùng anh ấy trao đổi những hành động thân mật, thế nhưng lại cần phải có sự tách biệt khi dùng chung một số món đồ cá nhân để tránh lây nhiễm chéo bệnh truyền nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai vợ chồng.

1. Bát đũa

Bát đũa là vật dụng cần thiết trong mọi bữa ăn và thường được lau rửa sạch sẽ sau khi dùng. tuy nhiên, nhiều cặp vợ chồng chẳng ngại ngần dùng lại bát đũa của nhau hoặc thậm chí gắp cho nhau ăn trong bữa cơm, thói quen này sẽ khiến các bệnh truyền nhiễm lây lan qua đường tiêu hóa.

Theo nghiên cứu đã công bố của các nhà khoa học đến từ trường nha khoa case western reserve (mỹ), trong khoang miệng có chứa khoảng 700 loại vi khuẩn. bên cạnh các vi khuẩn có lợi, cũng sẽ có nhiều vi khuẩn gây hại như vi khuẩn helicobacter pylori (hp), viêm gan a, viêm gan e, vi khuẩn lỵ, vi khuẩn thương hàn, vi khuẩn quai bị…

Cũng vì thế, thói quen gắp thức ăn, dùng chung bát đũa khiến cho người dùng sau vô tình bị nhiễm bệnh.

2. Bàn chải đánh răng

Bàn chải đánh răng không đơn thuần chỉ là một vật dụng vệ sinh răng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe nếu dùng chung.

Một nghiên cứu được công bố bởi viện nghiên cứu và thực hành điều dưỡng của mỹ cũng cho biết, sau mỗi lần sử dụng, bàn chải đánh răng sẽ giữ lại một lượng lớn các vi khuẩn. nó có thể chứa các vi khuẩn và virus như e.coli, herpes simplex virus…

Thêm vào đó, nếu dùng chung bàn chải đánh răng có thể khiến bạn tăng mức độ vi khuẩn trong máu. vì vậy, các cặp vợ chồng có thân mật đến đâu cũng không nên dùng chung bàn chải đánh răng của nhau.

3. Dao cạo râu

Nhiều cặp vợ chồng có thói quen dùng chung một chiếc dao cạo râu… nghe qua có vẻ không gây nguy hiểm gì tuy nhiên trong quá trình sử dụng lưỡi dao có thể khiến da của bạn bị chảy máu, khiến vi khuẩn của người dùng trước dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. theo các nghiên cứu, việc dùng chung dao cạo râu có thể thể góp phần lây truyền bệnh viêm gan b, c và hiv, nấm da…

4. Xà phòng tắm

Ngay cả vợ chồng cũng không nên dùng chung xà phòng tắm của nhau bởi trước đây, đại học florida cho biết từng có trường hợp các cầu thủ bóng đá bị tái phát nhiễm staphylococcus aureus (mrsa) sau khi dùng chung xà phòng tắm với nhau.

Mrsa là một loại nhiễm trùng tụ cầu khuẩn kháng kháng sinh, hoàn toàn có thể lây sang da người khác bằng cách dùng chung xà phòng.

5. Khăn tắm

Khăn tắm cũng nằm trong danh sách những đồ vật mà vợ chồng không nên dùng chung với nhau bởi vốn dĩ nó là một món đồ dùng cá nhân, tiếp xúc trực tiếp với da, mồ hôi của chủ nhân, ở trong môi trường ẩm ướt thì khả năng nhân giống vi khuẩn càng mạnh.

Nếu dùng chung với vợ hoặc chồng đang mắc các bệnh về da thì khả năng bạn bị lây nhiễm là hoàn toàn có thể.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/du-ngay-nao-cung-than-mat-vo-chong-van-khong-nen-dung-chung-5-loai-do-vat-nay-vi-se-vo-tinh-lay-viem-gan-b-cho-nhau-20200115185130821.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình điều trị bệnh tăng động giảm chú ý (ADHD) ở trẻ em.
  • Thay vì có chế độ ăn kiêng phù hợp với bệnh thì chị Hoài (Hà Nội) lại rất thích ăn rau dền, rau măng muối, măng tươi... Chính vì thế, bệnh sỏi thận của chị càng ngày càng nặng.
  • Không chỉ quả dứa, thân cây dứa cũng chữa được nhiều bệnh.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte! Em có tiêm phòng viên gan B ở viện Pasteur mũi thứ 2 vào tháng 12/2013 (giá Thu*c là 120.000 đ). Nhưng do làm mất phiếu tiêm nên khi vào tiêm mũi thứ 3 viện Pasteur không cho tiêm (vì không biết loại Thu*c nào). Cho em hỏi vậy bây giờ em phải tiêm lại từ đầu hay cách nào cho em tiêm được mũi thứ 3 hay không? (Tuyết Hạnh - TPHCM)
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY