Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Dù ở Việt Nam, Hari Won vẫn được ăn những món truyền thống đón năm mới kiểu Hàn, nấu bởi một người đặc biệt

Năm nay Hari Won đón Tết Nguyên đán ở Việt Nam.

Tương tự như tết âm lịch ở việt nam, tết nguyên đán của người hàn quốc có tên seollal, là một trong hai ngày lễ lớn và quan trọng nhất năm cùng với tết trung thu. là người hàn quốc, nhưng do kết hôn với trấn thành và lịch trình công việc nên năm nay hari won không thể về quê nhà đón tết, bù lại, cô vẫn có một cái tết sum vầy, ấm cúng.

Ngày mùng 2 tết, hari đăng ảnh khoe bữa ăn đón năm mới kiểu hàn, chuẩn những món của hàn quốc. những món ăn này được nấu bởi mẹ của hari won. hoá ra, mẹ hari đã sang việt nam đón năm mới từ vài ngày trước đây.

Hari khoe bữa ăn truyền thống kiểu Hàn.

Dưới phần bình luận, nhiều người đã bình luận chúc mừng và chia sẻ với Hari:

- “Món ngon quá, trông giản dị nhưng là mẹ nấu thì chắc chắn ngon rồi”.

- “Chị ăn cỗ Việt Nam chưa chị ơi, nhưng món truyền thống vẫn xao xuyến hơn nhỉ?”.

- “Miến xào và món gì kia mọi người nhỉ? Lạ quá!”.

- "Chúc mừng năm mới Hari, hai mẹ con mạnh khoẻ nhé ạ!".

Hari Won cùng mẹ ở Việt Nam vài ngày trước Tết.

Trong bữa ăn này, đặc biệt nhất chính là món tteokguk - món truyền thống được làm từ bánh gạo thái lát, thịt bò, trứng, rau. theo người hàn, ăn ttok-kuk thì có nghĩa là sẽ “ăn” được một năm mới tới đây và gặp nhiều may mắn.

Ngoài ra, còn có món miến xào và trứng rán.

Đúng là ở cạnh mẹ thì ở đâu cũng là Tết nhỉ?!

Theo Helino

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/du-o-viet-nam-hari-won-van-duoc-an-nhung-mon-truyen-thong-don-nam-moi-kieu-han-nau-boi-mot-nguoi-dac-biet-20200126174137835.chn)

Tin cùng nội dung

  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY