Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đưa con tới nhà chồng cũ chơi, bà nội tặng cháu chiếc cặp sách mới, mở ra tôi bật khóc

Khi đã đường ai nấy đi, dù không muốn liên lạc nhiều với chồng cũ nhưng mẹ chồng cũ vẫn đối xử rất tốt với tôi, vì thế thỉnh thoảng tôi vẫn đưa con tới thăm ông bà nội.

Còn nhớ ngày đó, sau 2 năm hẹn hò chúng tôi đã kết hôn. khi ấy tôi vô cùng kỳ vọng vào cuộc hôn nhân của mình, luôn mường tưởng ra cảnh gia đình nhỏ tràn ngập tiếng cười đùa. nhưng, thực tế lại quá đỗi phũ phàng.

Không lâu sau khi cưới, chồng tôi bắt đầu ở nhà chơi game vì công ty của anh bị phá sản. Anh không đi ra ngoài kiếm việc làm nên chẳng đưa được đồng nào về nhà để đóng góp cho gia đình. Nhưng hễ tôi mà nói thì anh lại tự ái rồi giận dỗi, thậm chí còn nói thế này:

- Nhà có rồi, xe cũng bố mẹ cho. Nhà anh giàu, bố mẹ lắm tiền nhiều của, anh không đi làm thì họ vẫn nuôi anh được.

Tôi thật sự ngỡ ngàng, không ngờ một người đàn ông sức dài vai rộng như anh lại có thể thốt ra những lời lẽ đó.

Không lâu sau khi cưới, chồng tôi bắt đầu ở nhà chơi game vì công ty của anh bị phá sản. (Ảnh minh họa)

Những tưởng sau khi có con, chồng sẽ có tinh thần trách nhiệm với gia đình hơn, siêng năng hơn nhưng anh không làm vậy, thậm chí còn tệ hơn. đã không đi làm thì chớ, anh cũng chẳng chịu chăm sóc con, làm việc nhà. mỗi khi con khóc, anh chỉ biết trách móc tôi vô dụng không biết chăm con.

Dù mẹ chồng bất mãn với chồng tôi lắm, nhưng dù gì đó cũng là con trai bà nên luôn khuyên nhủ tôi:

- thôi con à, đàn ông trưởng thành muộn, rồi sau này nó sẽ hiểu ra và biết yêu thương vợ con, có trách nhiệm với gia đình thôi. bố ngày xưa cũng chơi bời lêu lổng, mãi sau mới tu chí làm ăn nên giờ bố mẹ mới có được cái cơ ngơi to như thế này.

Tôi cũng chỉ có thể chịu đựng vì con, cũng hi vọng chồng sẽ được như mẹ nói, dần dần trưởng thành hơn. Nhưng khi con trai được 2 tuổi, tôi bắt đầu thấy những dòng tin nhắn tán tỉnh của anh với người phụ nữ khác. Thậm chí, hai người còn ngủ với nhau rồi và không ngại chụp lại những tấm ảnh giường chiếu làm kỷ niệm.

Không nhịn được nữa, tôi dứt khoát ly hôn. Cuộc sống như vậy đã quá đủ rồi.

Sau khi ly hôn, con trai do tôi nuôi dưỡng. Ngày ôm con rời khỏi nhà, mẹ chồng cũ cho tôi 1 tỷ, khóc lóc xin lỗi tôi thay con trai.

Khi đã đường ai nấy đi, dù không muốn liên lạc nhiều với chồng cũ nhưng mẹ chồng cũ vẫn đối xử rất tốt với tôi, vì thế thỉnh thoảng tôi vẫn đưa con tới thăm ông bà nội, hay có khi bà lại đến thăm cháu nội. Mỗi lần như thế ông bà đều mua rất nhiều đồ ăn ngon, quần áo đẹp, đồ chơi,… cho cháu.

Tuy đã ly hôn nhưng mẹ chồng cũ đối xử với tôi vẫn rất tốt. (Ảnh minh họa)

Cách đây không lâu tôi đi khám sức khỏe định kỳ thì phát hiện trong người có khối u. Vì phải nuôi con nhỏ, bố mẹ đã già yếu lại ở xa nên tôi không thể gửi con cho ông bà được, vì thế tôi không muốn phẫu thuật vào lúc này. Tôi cũng không nói chuyện này vì sợ bố mẹ lo, nhưng không biết làm sao mà mẹ chồng cũ của tôi lại biết chuyện.

Bà khuyên tôi nên đi làm phẫu thuật sớm, còn hứa sẽ giúp tôi chăm con nhỏ khi điều trị, tiền nong bà sẽ giúp. Nhưng phần vì không muốn mắc nợ nhà chồng cũ quá nhiều, phần vì cảm thấy sức khỏe của mình khá tốt, nên tôi từ chối lời đề nghị của bà.

Cuối tuần rồi tôi lại đưa con trai đi gặp ông bà nội. Hôm đó bà tặng cho cháu một chiếc cặp sách mới và vài bộ quần áo để luôn trong cặp. Con tôi thích cặp sách mới lắm nên đeo trên vai suốt, không chịu tháo ra.

Về đến nhà, tôi mở balo ra để lấy quần áo mới mang đi giặt thì choáng váng khi thấy bên trong có một thấm thẻ ngân hàng và một tờ giấy ghi:

- Con ơi, con hãy đến bệnh viện điều trị càng sớm càng tốt. Đây là 1 tỷ, là một chút tấm lòng của bố và mẹ, mong con đừng từ chối nữa. Con cũng đừng trì hoãn việc chữa trị nữa, càng để lâu càng dễ xảy ra biến chứng, càng khó chữa con à. Còn việc trông nom cu Bi (tên ở nhà của con trai tôi), con cứ đưa sang đây để bố mẹ chăm sóc một thời gian. Dù gì đó cũng là cháu ruột của bố mẹ mà, con không phải ngại đâu.

Tôi bật khóc nức nở. Dù đã ly hôn rồi nhưng bố mẹ chồng cũ đối xử với tôi quá tốt. Tôi cảm thấy thật may mắn vì được gọi họ là bố mẹ, chỉ tiếc là tôi và chồng cũ có duyên không phận, không thể đi cùng nhau tới già.

1

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/dua-con-toi-nha-chong-cu-choi-ba-noi-tang-chau-chiec-cap-sach-moi-mo-ra-toi-bat-khoc-d215212.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dua-con-toi-nha-chong-cu-choi-ba-noi-tang-chau-chiec-cap-sach-moi-mo-ra-toi-bat-khoc/20240414094734614)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY