Tâm sự hôm nay

Đua nhau ra đường họp chợ ở thành phố du lịch

Được mệnh danh là thành phố du lịch nhưng nhiều năm qua ở một số con đường của TP. Nha Trang (Khánh Hòa) người dân và tiểu thương đua nhau ra đường họp chợ. Điều này vừa tiềm ẩn nguy hiểm vừa mất mỹ quan đô thị.

Theo khảo sát, nhiều phường, xã của Nha Trang đều triền miên tồn tại những ngôi chợ tự phát, chợ lấn lòng đường. Các vụ va quẹt giao thông xảy ra thường xuyên gây bức xúc lớn cho người dân.

Một số du khách và người sinh sống ở Nha Trang cho biết, chợ Phước Đồng (TP.Nha Trang) nằm trên tuyến đường quan trọng của địa phương nhưng các tư thương vô tư tràn xuống lòng đường, vẻ hè để giao dịch, buôn bán.

Vào lúc cao điểm khu vực giành cho người đi bộ và xe thô sơ bị chiếm trọn, người tham gia giao thông buộc phải liều mình nhập vào làn dành cho xe ô tô, dẫu biết rằng điều đó là nguy hiểm, phạm luật.

               Đoạn dài đường Đồng Nai biến thành chợ

Là khu vực dân cư sinh sống đông đúc, khách du lịch tấp nập nhưng lại không có chợ nên kéo dài suốt nhiều năm nay, tuyến đường huyết mạch Dương Hiến Quyền (TP.Nha Trang) cũng trở thành nơi giao thương của hàng vạn người.

Giờ tan tầm, hàng hóa nhiều, khách đông phải bày tràn hết ra đường. Có hôm chắn hết lối đi, khách du lịch la chửi loạn xạ. Nhiều tiểu thương kinh doanh lâu ngày ở đường Dương Hiến Quyền cũng lo âu: Một số gia đình dẫn cả trẻ nhỏ đi chợ, sơ ý là bị khách qua đường quẹt vào ngay. Hơn nữa, chợ lại nằm ngay cạnh trường học, rất bất tiện.

Một đoạn dài của tuyến đường Đồng Nai nằm ngay trong trung tâm TP.Nha Trang nhưng cả chục năm qua lưu thông qua đường này như cực hình vì đường biến thành chợ.

Một số khu vực đông đúc dân cư và khách du lịch khác là đường Võ Thị Sáu, Tháp Bà (TP.Nha Trang) người dân cũng ra lòng đường hoặc chiếm trọn vẻ hè để họp chợ. Hàng trăm hộ buôn bán hải sản đổ cả nước lênh láng, nhếch nhác gây ô nhiễm môi trường.

Theo Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa: Việc chiếm lòng đường, vẻ hè để lập nên các chợ tự phát, Sở đã liên tục nhắc nhở và có nhiều văn bản làm việc với xác xã, phường để giải quyết dần tình trạng này. Bên cạnh đó, công tác vận động người dân không tràn ra đường buôn bán cũng được làm thường xuyên.

Bài, ảnh: Hà Văn Đạo

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dua-nhau-ra-duong-hop-cho-o-thanh-pho-du-lich-n189275.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY