Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đứa trẻ ôm ấp bé cá sấu mà mặt thản nhiên như không có gì và hàng loạt thể loại thú cưng không phải ai cũng dám nuôi

Nếu cho cơ hội chọn 1 trong những con vật dưới đây làm thú cưng, bạn có dám chọn không?

Ngày nay, nhắc đến thú cưng, chúng ta thường nghĩ ngay đến chó, mèo hoặc những con vật lạ kỳ hơn như tắc kè...

Thế nhưng, ở một nơi nào đó trên Trái đất, con người lại chọn nuôi dưỡng các con thú cưng thuộc nhiều chủng loài mà chúng ta có nằm mơ cũng chẳng dám nghĩ đến, ví dụ như cá sấu, rắn, nghe thôi cũng đủ rùng mình chứ đừng nói ôm ấp chúng. 

Nếu còn chưa tin thì những câu chuyện dưới đây chính là minh chứng dành cho bạn:

Đây là Wattana Thongjon đang nằm trên người con cá sấu cưng Kheng một cách thoải mái vào năm 2002. Không ai biết con cá sấu này sẽ lớn đến mức nào nhưng bố của Wattana cho biết ông đã tìm thấy con vật này khi nó vừa mới nở ra từ trứng 3 năm về trước. Kheng ăn gà sống, sinh hoạt dưới một mái nhà cùng với gia đình của Wattana và 2 chú chó cưng.

Bất kỳ một đứa trẻ nào cũng cần có một người bạn. Và đây chính là cậu bé Oeun Sambat, đến từ Campuchia, ôm ấp cậu bạn trăn hay còn được biết đến với biệt danh "bé Na" thân thương, có tên là Chamreun (may mắn). Nhiều người tin rằng đứa trẻ này có một năng lực siêu nhiên mới có thể điều khiển con vật hung tợn bên cạnh để nó không tấn công mình.

Ai cần ngựa khi chúng ta có thể cưỡi cá sấu, oách hơn vạn lần. Bức ảnh được chụp tại trang trại cá sấu ở Los Angeles, Mỹ, vào những năm 1920.

2 chú sư tử con sống ở nhà của bác sĩ thú y Tatyana Efremova ở Ukraine vào tháng 12/2005. Ngoài 2 con vật này thì Tatyana còn nuôi dưỡng nhiều con vật đáng sợ khác.

Chàng trai Domingo Pianezzi đi lướt sóng cùng thú cưng của mình là con lạc đà tên Pisco ở thủ đô Lima, Peru, vào tháng 3/2010. Domingo là một huấn luyện viên lướt sóng tài ba trong khi Pisco là một học viên ham học hỏi.

Bức ảnh được chụp vào tháng 1/2009, cho thấy chú lạc đà 3 tuổi Socke sống cùng với chủ nhân, Nicole Doepper, ở Đức. Socke đã ở đây từ khi mới lọt lòng với một đôi chân bị cắt bỏ vì bị các con vật khác tấn công.

Danh ca Elvis Presley và con vật nuôi kangaroo. Sau đó, ông đã gửi tặng nó lại cho sở thú Memphis.

Trong một lần đi công tác, cựu Tổng thống nước Mỹ, Theodore Roosevelt, đã nhận được món quà là một con lửng từ một bé gái 12 tuổi Pearl Gorsuch. Ông Theodore Roosevelt đã mang con vật về nhà và giao lại cho con trai Archie. Theo lời Archie, con lửng có thói quen cắn chân người nhưng "không bao giờ tấn công vào mặt".

Ông Jim Sautner đã nuôi dưỡng con trâu Bailey D này từ khi nó còn nhỏ xíu. Con vật này thích cảm giác mình là một thành viên của gia đình và rất thích đi vào nhà của chủ thăm thú.

Princess là cô ngựa đến từ Shetland, thường uống bia mỗi Chủ Nhật và thích được dùng bữa cùng cô chủ. Đổi lại, Princess chính là liều Thu*c điều trị tinh thần của cô chủ Clarissa bị bại não.

Jatra được anh chàng Sohag nuôi dưỡng tại thủ đô Dhaka, Bangladesh. Giống như chó, con khỉ này thường thể hiện tình cảm bằng cách liếm vào mặt chủ nhân.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/dua-tre-om-ap-be-ca-sau-ma-mat-than-nhien-nhu-khong-co-gi-va-hang-loat-the-loai-thu-cung-khong-phai-ai-cung-dam-nuoi-20200901224454327.htm)

Tin cùng nội dung

  • Dạo này cái đầu gối phải của bà Sinh lại bị đau. Bà nghĩ ngay đến bệnh thoái hóa khớp vì lần trước bà bị đau đi chụp X-quang kết quả là bà bị thoái hóa khớp.
  • Thực tế tổn thương gan do Thuốc tuy ít gặp nhưng rất đa dạng và có bệnh cảnh lâm sàng khá phức tạp, có thể xảy ra nặng và đe dọa đến tính mạng của người bệnh.
  • Nhìn đống quần đùi ấy, có những chiếc đã rất cũ, chứng tỏ chồng mình đã đến “chơi” với cô ta lâu rồi. Mình phát điên phát rồ. Tại sao chồng ngoại tình lúc nào mà mình không hay biết?
  • Cá xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn của người Việt bởi ngon miệng, giàu dinh dưỡng, dễ hấp thu và tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu ăn cá không đúng có thể gây nguy hại cho sức khỏe.
  • Viện Nghiên cứu Y sinh (IIBm), Mexico vừa phát triển một loại Thuốc mới mang tên Transkip có khả năng ngăn chặn sự phát triển của ung thư cổ tử cung.
  • Ngành y tế Bạc Liêu đang cần trên 400 triệu đồng để dập dịch nhưng kinh phí khó khăn, phải chờ UBND tỉnh phê duyệt.
  • Xuất tinh ra máu là tình trạng có máu lẫn trong tinh dịch khi xuất tinh, đái máu sau khi xuất tinh.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY