Dinh dưỡng hôm nay

Đừng ăn táo bừa bãi, hãy ghi nhớ 5 điều để bảo vệ sức khỏe

Như câu nói, mỗi ngày một quả táo giúp bác sĩ tránh xa. Điều đó cho thấy táo rất giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho cơ thể, táo luôn được mệnh danh là “vua của các loại trái cây”, giá trị dinh dưỡng và giá trị y học rất cao.

Táo là siêu thực phẩm cho sức khỏexml:namespace prefix="o" />

Táo rất giàu đường, axit, rượu thơm và các chất pectin, đồng thời chứa nhiều vitamin B, vitamin C và canxi, phốt pho, kali, sắt và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác.

Vitamin C có thể ức chế hiệu quả sự hình thành hắc tố da, giúp loại bỏ sắc tố da, đồng thời, với các axit trái cây và chất chống oxy hóa trong táo giúp da mịn màng và giữ ẩm tốt hơn.

Táo rất giàu đường, axit, rượu thơm và các chất pectin, đồng thời chứa nhiều vitamin B, vitamin C và canxi, phốt pho, kali, sắt và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác.

Trong táo có 17 loại axit amin, trong đó có 7 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không thể tự tổng hợp được, có nhiều chức năng quan trọng cho sức khỏe, phòng và chữa bệnh.

Táo chứa tanin và nhiều loại axit trái cây thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Táo chứa pectin, một loại chất xơ hòa tan trong nước giúp giảm số lượng vi khuẩn xấu trong ruột và giúp vi khuẩn tốt phát triển mạnh.

Táo cũng là một loại trái cây phổ biến có vị giòn, ngọt và mọng nước. Ăn táo thường xuyên sẽ tăng cường lá lách và nuôi dưỡng dạ dày, đồng thời chất xơ và vitamin của nó thúc đẩy tiêu hóa, tăng cường nhu động ruột và giảm táo bón.

Đừng ăn táo bừa bãi, hãy ghi nhớ 5 điểm này

Táo rất ngon và bổ dưỡng nhưng cũng có những điểm cần chú ý.

1. Trước khi ăn táo, bạn nên chà qua muối ăn

Chà xát táo với muối ăn giúp nhanh chóng làm sạch chất bẩn trên bề mặt và cũng đóng vai trò khử trùng, diệt khuẩn. Nguyên tắc là dùng trạng thái hạt nhỏ của muối để tăng cường ma sát.

2. Nên ăn cả vỏ táo

Vỏ táo chứa nhiều chất xơ nhất và vỏ táo cũng chứa nhiều vitamin nhất. Ăn táo cả vỏ có tác dụng bảo vệ phổi, vì vỏ táo có chứa chất chống oxy hóa tự nhiên. Ngoài ra, ăn táo cả vỏ cũng giúp bảo vệ trí nhớ.

3. Không nên ăn táo lúc đói khi thức dậy

Táo rất giàu pectin, axit tannic, fructose, người có chức năng đường ruột kém ăn táo khi bụng đói sẽ khiến dạ dày bị dư thừa axit, dẫn đến đầy hơi, buồn nôn, nôn mửa và các triệu chứng khó chịu khác.

Có thể thấy rằng ăn táo vào ban đêm không tốt cho cơ thể.

Ngoài ra, không nên ăn táo vào buổi tối, như người ta đã nói, táo vàng vào buổi sáng, táo bạc vào buổi trưa và táo thối vào ban đêm. Có thể thấy rằng ăn táo vào ban đêm không tốt cho cơ thể.

4. Táo không được ăn cùng với sữa

Trong táo có axit trái cây, khi sữa gặp axit trái cây trong táo sẽ đông lại, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ sữa. Hơn nữa hầu hết các protein trong sữa là casein, và một lượng lớn casein kết tụ và kết tủa, khó tiêu hóa và hấp thu, gây khó chịu cho cơ thể.

5. Không ăn táo sau khi ăn hải sản

Táo có chứa nhiều axit trái cây và hải sản thường chứa nhiều khoáng chất và protein hơn, các chất này sẽ tương tác với các chất có tính axit, khiến các khoáng chất này khó thành axit hấp thụ và tạo hiện tượng kết tủa. Điều này xảy ra không chỉ làm giảm giá trị dinh dưỡng của hai loại thực phẩm này mà còn gây khó chịu đường tiêu hóa, chướng bụng,… do ảnh hưởng của cặn bẩn, rất bất lợi cho sức khỏe.

Táo là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe. Bãn hãy nhớ 5 điều này để táo phát huy tác dụng bảo vệ tốt nhất.

Xem thêm: Thực hiện 4 việc này trong sinh hoạt hàng ngày, giúp cải thiện tình trạng cholesterol tăng cao

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/dung-an-tao-bua-bai-hay-ghi-nho-5-dieu-de-bao-ve-suc-khoe-35976/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY