Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dùng bàn là cứ làm theo cách này, đảm bảo quần áo phẳng phiu, không bao giờ sợ cháy

Bàn là sử dụng lâu ngày sẽ xuất hiện các vết đen do vải cháy bám vào. Để khắc phục tình trạng này đừng quên một số mẹo đơn giản dưới đây.

1. Làm sạch bàn là

Đổ một ít muối lên một chiếc khăn bông. Sau đó bật bàn ủi ở nhiệt độ cao nhất rồi ủi ngang qua lớp muối trên chiếc khăn. Bụi bẩn và những vết đen bám dính trên bàn ủi sẽ mau chóng biến mất khi chúng liên tục ma sát với muối. Lau lớp muối còn sót trên bàn ủi, chiếc bàn ủi của bạn chắc chắn sẽ trở nên sáng bóng trở lại.

Ảnh minh họa.

Dùng chanh tươi làm sạch vết cháy bàn ủi

Chanh là một nguyên liệu dễ kiếm nhất và cũng khá hiệu quả giúp cho bàn ủi của bạn sẽ sạch bóng như lúc mới mua.

Cắt đôi trái chanh ra, lấy một phần chà mạnh lên vết cháy trên mặt bàn ủi. Sau khi chà lên vết cháy tầm 2 đến 3 phút, bạn dùng khăn lau sạch.

Dùng baking soda xử lý bàn ủi bị cháy

Baking soda là một loại nguyên liệu có khả năng tẩy rửa mạnh nhưng lại rất an toàn. Và quan trọng là nó có khả năng làm sạch bàn ủi bị cháy cực kỳ hiệu quả.

Kem đánh răng

Quét kem đánh răng lên những vết dơ hoặc vết rỉ sét rồi dùng khăn ẩm chà xát lên vết đó. Chà cho đến khi sạch vết bám và quét thêm một lớp mỏng kem đánh răng lên toàn bộ bề mặt bàn ủi rồi chà lại để làm sạch bàn ủi hoàn toàn.

Lau lại bàn ủi bằng một chiếc khăn ẩm đến khi sạch vết kem đánh răng.

2. Những mẹo hay với bàn là

Làm phẳng vết lõm của bề mặt gỗ

Nếu bề mặt bàn gỗ dùng lâu lăm của bạn có những vết lõm, hãy thử dùng bàn là. cách làm không quá khó. bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn ướt trải ra khu vực bề mặt gỗ bị lõm, sau đó đặt bàn là nóng lên trên tấm khăn ướt để là cho đến khi vết lõm được là phẳng thì thôi.

Để làm sạch lớp sáp nến ra khỏi bề mặt vật dụng của bạn, hãy chuẩn bị túi giấy, khăn mềm, bàn là và dung dịch làm sạch, rồi làm theo video hướng dẫn dưới đây:

Nếu sàn nhà vinyl của bạn bị cong các góc cạnh, hãy thử sửa chữa lỗi này bằng bàn là. đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng giấy nhôm lót đặt vào vị trí cần sửa góc sàn nhà bị cong, sau đó đặt bàn là lên để ủi.

Đây là mẹo nấu ăn của rất nhiều sinh viên. dù gì đi nữa, nướng pho mát bằng bàn ủi cũng nhanh và tiện hơn dùng lò nướng. giống như cách làm bánh mỳ nhân pho mát thông thường, nhưng bạn sẽ không đặt bánh vào lò nướng mà bọc bánh vào giấy nhôm, bọc kín lại và dùng bàn là để là đều 2 mặt cho đến khi bánh chín và bơ nóng chảy ra.

Rán trứng và thịt lợn muối xông khói

Trong trường hợp máy đóng kín túi nhựa của bạn bị hỏng, bạn có thể sử dụng bàn là để "xơ-cua".

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/dung-ban-la-cu-lam-theo-cach-nay-dam-bao-quan-ao-phang-phiu-khong-bao-gio-so-chay-d305473.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-ban-la-cu-lam-theo-cach-nay-dam-bao-quan-ao-phang-phiu-khong-bao-gio-so-chay/20210422075942140)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mách nhỏ các gia đình mẹo vặt trong bếp, để giúp các chị em luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, và giúp căn bếp thực sự ấm cúng nhé.
  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.
  • Thông thường, khi đang mong muốn giảm cân trong một thời gian ngắn, bạn luôn áp dụng các chế độ ăn kiêng khác nhau và dành nhiều giờ trong phòng tập. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả thậm chí còn khiến bạn bị suy kiệt nhanh chóng.
  • Khi đi chợ, chúng ta sợ nhất là mua phải những thực phẩm ôi, không còn tươi và nhất là có nhiều chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, ngon, và không chứa chất bảo quản?
  • Khi nấu ăn, ngoài bí quyết nấu cho ngon miệng, bạn cần hết sức chú ý trong cách chế biến thức ăn để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại tránh những nguy hại cho sức khỏe.
  • Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.
  • Ai cũng ngại dọn dẹp sau khi bày bừa, nấu nướng. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nấu xong nhỉ?
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Bằng những mẹo vặt sáng tạo đơn giản với những vật dụng có sẵn, việc làm bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY