Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đừng để bé bị khô da

Trong trời hanh khô, bé nhà tôi 7 tháng bị khô da.

Da bé đỏ ửng như quả cà chua, khô và đóng vảy, gây khó chịu, ngứa và nẻ. Da khô ở trẻ nhỏ có gây biến chứng gì không? Mong được tư vấn.

Trần Ngọc An (Hà Nội)

Thời tiết khô hanh của mùa thu đông lấy mất các thành phần nuôi dưỡng da tự nhiên của bé. Hàng ngày cơ thể luôn có sự mất nước từ bên trong qua da. Khi thời tiết khô hanh, sự mất nước này lại càng tăng mạnh, dẫn đến hiện tượng da khô ráp, dễ bị nứt nẻ, nhất là đối với trẻ nhỏ. Khi da khô, môi nứt nẻ, thậm chí rỉ máu, bé sẽ đau đớn và khó chịu, điều này làm bé giảm bú vì khó bú. Nếu không chăm sóc kỹ, vết nứt sẽ lâu lành và bé có thể bị sụt cân. Với các bé bị hăm, vết hăm có thể ăn sâu vào da khiến bé luôn bứt rứt và không ngủ ngon được.

Tình trạng da khô nẻ, sức đề kháng của da sẽ kém đi. Đây là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh da phát triển. Nếu bé ngứa ngáy, kèm theo những mảng đỏ trên da, có khả năng bé bị chàm bội nhiễm. Một số trường hợp, làn da khô của bé có liên quan đến chứng vảy cá với các dấu hiệu: da khô, đỏ ửng và tróc vảy. Những mảng da này có thể xuất hiện ở gan bàn chân, lòng bàn tay của bé. Nếu vùng da khô của bé đỏ ửng, sưng nề, chảy dịch màu vàng... thì cần nghĩ đến khả năng bé bị viêm da và cần đưa bé đi khám chuyên khoa da liễu.

BS. Lê Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dung-de-be-bi-kho-da-n165326.html)
Từ khóa: khô da

Chủ đề liên quan:

khô da

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY