Tâm sự hôm nay

Ðừng để “mất bò mới lo làm chuồng”

Hai phiếm rùng mình khi coi clip 3 đứa trẻ văng từ trên ôtô đưa đón học sinh xuống đường ở TP. Biên Hòa rồi lại vụ văng thêm 2 cháu ở chuyến xe khác cũng ở thành phố này:

- Không biết trên xe có bao nhiêu cháu nhưng chắc chắn quá tải nên mới có chuyện nhồi nhét, để cho các cháu ngồi trên ghế nhựa dưới đuôi xe.

- Trách nhiệm đầu tiên phải là 2 anh lái những chiếc xe trên.

- Liên đới là Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai có nắm được tình hình xe đưa đón học sinh trên địa bàn không ngoài 2 chiếc xe này. Ai kiểm định xe và cho lưu thông?

- Tất nhiên cô giáo chủ nhiệm do dạy thêm buổi chiều đã hợp đồng với công ty vận tải để chở học sinh về nhà ăn trưa, đã quan tâm đến chất lượng và sự an toàn cho học sinh chưa, hay chỉ vì để tiện cho mình?

- Phụ huynh đi làm cả ngày, chuyện học thêm còn là coi như để cô trông hộ ngoài giờ...

- Và BGH nhà trường có biết trong trường mình có bao nhiêu giáo viên dạy thêm, thuê xe đưa đón kiểu này? Cha mẹ các cháu đã bao giờ để ý đến chiếc xe và con mình ngồi trên xe đó?

- Nếu từng người liên quan đều quan tâm đến trẻ thì đâu đến nỗi.

- Nghe nói sau vụ này, cơ quan chức năng mới rà soát lại các xe đưa đón học sinh trên địa bàn, thật đúng là “mất bò mới lo làm chuồng”.

- Chắc lại rút kinh nghiệm sâu sắc.

- Thảm nạn xảy ra chắc rút kinh nghiệm cũng bằng âm. Tốt nhất là cứ xử lý những người liên quan thật nghiêm cho sau này khỏi thêm những lần rút kinh nghiệm.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ung-de-mat-bo-moi-lo-lam-chuong-n166349.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY