Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đừng nên tin theo lời thầy bói

Năm nào cũng vậy, vợ tôi cùng với mấy chị bạn cơ quan rủ nhau đi xem bói, xin xăm, xem năm mới gia đình có kiêng cữ gì không để biết mà né tránh.

Kết quả là sang năm mới tôi không được động thổ bất cứ việc gì, không nên cãi cọ với người khác, việc gì cũng phải nhường nhịn...nếu không sẽ xảy ra tai họa.

Tôi la vợ tôi, sao lại đi nghe những điều vớ vẫn ảnh hưởng đến kế hoạch của tôi trong năm mới như phải xây dựng tường rào, đào giếng nước...hay chẳng lẽ khi ra đường, nếu bị người khác ăn hiếp, đánh chửi thì mình cũng nhịn hay sao? Thật là vô lý hết sức!

Cá nhân tôi thì tôi chẳng tin vào những điều phi lý, phản khoa học đó! Thế nhưng trên thực tế nhiều người vẫn lại tin vào lời bói toán, tạo cơ hội thuận lợi cho các thầy bói, những kẻ L*a đ*o có đất sinh sống, lợi dụng tâm lý nhẹ dạ cả tin của một số người để ra những lời phán trên trời dưới đất làm ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của người dân, gây ra những hệ lụy đáng tiếc như phải hoãn đám cưới vì năm mới chưa hợp tuổi; chưa kinh doanh, mua sắm vì chưa được ngày...

Nghiêm trọng hơn nhiều đôi lứa sắp lấy nhau nhưng chỉ vì nghe lời thầy bói mà phải bỏ nhau; xây dựng nhà cửa phải nhờ thầy bói chỉ dạy chứ nhất quyết không nghe kỹ sư xây dựng hay đập phá nhà cửa chỉ vì không hợp phong thủy, tuổi tác...

Những ngày Tết là dịp các thầy bói, thầy xem tướng số... lợi dụng sự mê tín dị đoan của một số người dân mà hành nghề, thu lợi bất chính, do đó các cơ quan chức năng cần kiểm tra, kiên quyết xử lý, không cho tồn các điểm bói toán, nhất là các địa điểm thờ cúng, lễ hội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, góp phần xóa bỏ tình trạng mê tín dị đoan của một bộ phận người dân hiện nay.

Minh Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/dung-nen-tin-theo-loi-thay-boi)

Chủ đề liên quan:

thầy bói tử vi tướng số

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY