Da đẹp hôm nay

Dùng nước hoa hồng đúng cách trong chu trình chăm sóc da

Sau khi dùng sữa rửa mặt, da mặt chúng ta vẫn chưa sạch hoàn toàn và đôi khi còn có xu hướng bị khô do một số loại sữa rửa mặt có chứa các chất tẩy rửa mạnh, làm mất đi độ pH trên da. Khi đó, nước hoa hồng sẽ giúp làm sạch bã nhờn, bụi bẩn sót lại và cân bằng PH trên da. Vậy bạn đã biết dùng nước hoa hồng đúng cách? Liệu có cần rửa mặt sau khi dùng nước hoa hồng?

Mục Lục

Những công dụng từ nước hoa hồng

Nước hoa hồng được biết đến là “bước đệm” giúp các dưỡng chất từ các loại mỹ phẩm dưỡng da khác dễ dàng thẩm thấu và đi sâu vào da hơn. Bên cạnh việc biết dùng nước hoa hồng đúng cách, bạn có thể sẽ bất ngờ trước những tác dụng thần kì của nước hoa hồng đấy.

    Cụ thể, trong nước hoa hồng chứa lượng lớn vitamin A, C cùng những chất chống lão hóa khác có tác dụng giúp ngăn ngừa, giảm nếp nhăn, chống quá trình lão hóa sớm

Mua nước hoa hồng phù hợp với làn da

Ngoài việc dùng nước hoa hồng đúng cách, bạn cũng cần chú ý chọn mua sản phẩm nước hoa hồng phù hợp với làn da của mình. Hầu hết các loại nước hoa hồng hiện nay trên thị trường đều có chứa cồn. Chất còn chứa trong nước hoa hồng sẽ giúp tăng tính kháng viêm, sát khuẩn, làm giảm sưng và sạch da một cách hiệu quả. Tuy vậy, tác dụng phụ là dễ gây ra tình trạng kích ứng trên da, với da nhạy cảm, thành phần cồn trong nước hoa hồng sẽ dễ làm cho da bị tổn thương: mỏng da, giảm bớt độ ẩm, gây khô da.

Để chăm sóc làn da tốt nhất, bạn cần phải chọn nước hoa hồng với độ cồn phù hợp với da của mình. Nếu sở hữu làn da khô, nên chọn những sản phẩm có chứa độ cồn thấp, tránh khiến da bị khô hơn.

Nước hoa hồng thường chia thành 3 loại, tùy nồng độ cồn trong sản phẩm:

    Độ cồn dưới 10%: Dành cho làn da khô.

Khi tìm mua nước hoa hồng, bạn cũng cần lưu ý đến đặc tính của làn da.

Với da khô: Tránh mua những sản phẩm có chứa nồng độ cồn cao. Các chuyên gia khuyên dùng các sản phẩm không chứa cồn, axit salicylic. Nếu khi dùng, làn da của bạn có dấu hiệu bị mẩn đỏ, hãy ngừng ngay và đổi sản phẩm dành cho da nhạy cảm.

Với da thường và hỗn hợp: Những sản phẩm có tính dưỡng ẩm cùng độ cồn dưới 20% được cho là thích hợp nhất với những người sở hữu làn da này. Ngoài ra, bạn có thể dùng các sản phẩm chứa các hoạt chất giúp tẩy tế bào ch*t AHA.

Với da dầu: Những sản phẩm nước hoa hồng giúp tăng cường se khít lỗ chân lông được khuyên nên sử dụng.

Với da mụn: Da mụn khá nhạy cảm và dễ tổn thương, nên dùng các sản phẩm chứa axit salicylic dưới 2%, do sản phẩm giúp làm se lỗ chân lông có thể sẽ mang đến tác dụng ngược.

Sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào

Theo chuyên gia về da liễu Joshua Zeichner (Viện Nghiên cứu về Thẩm mỹ & Khoa học Da liễu thuộc bệnh viện Mount Sinai). Nước hoa hồng dù mang đến nhiều lợi ích cho làn da nhưng không nên lạm dụng nhiều cũng như phải biết dùng nước hoa hồng đúng cách và đúng thời điểm. Nên hạn chế sử dụng các sản phẩm có chứa cồn vì có thể sẽ làm tổn thương đến các lớp màng bảo vệ da. Da sẽ bị bào mòn hoặc thậm chí là khiến làn da bị viêm.

Theo đó, nước hoa hồng tốt nhất nên được dùng trong bước đầu tiên sau khi da được làm sạch bằng chất tẩy trang, sữa rửa mặt. Lý giải cho điều này là vì nước hoa hồng sẽ có tác dụng giúp làn da được làm sạch hoàn toàn, những tạp chất còn dư thừa, sót lại trên da sẽ được lấy đi, từ đó hỗ trợ các bước chăm sóc da sau đó.

Vậy dùng nước hoa hồng có cần rửa lại không? Sau khi dùng nước hoa hồng không cần rửa mặt lại mà hãy dùng ngay kem dưỡng ẩm để da được chăm sóc tốt nhất.

Hướng dẫn dùng nước hoa hồng đúng cách

Nếu chưa biết cách dùng nước hoa hồng và kem dưỡng da đúng cách. Hãy thực hiện thao những bước hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Làm sạch da

Dùng sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch da, massage nhẹ nhàng làn da, tốt nhất là dùng nước ấm. Tránh sử dụng nước quá nóng, bởi sẽ làm cho da bị khô và bong tróc. Sau đó, lau khô mặt lại bằng khăn bông mềm.

Bước 2: Thoa nước hoa hồng lên da

Thoa nước hoa hồng đều lên khắp bề mặt da bằng cách sử dụng một miếng bông cotton. Nên sử dụng bông cotton mỏng để đảm bảo nước hoa hồng sẽ được thẩm thấu vào da nhiều nhất.

Bước 3: Vỗ nhẹ mặt và massage

Hầu hết nước hoa hồng thẩm thấu vào da rất nhanh nhưng để các tinh chất có thể phát huy tối đa tác dụng vào da, hãy vỗ nhẹ mặt và đợi trong vài giây để cho dưỡng chất thấm vào da. Massage theo chiều xoắn ốc theo chiều kim đồng hồ.

Bước 4: Thoa kem dưỡng da

Cuối cùng, sau khi dùng miếng cotton lau hết nước hoa hồng trên da, hãy sử dụng ngay kem dưỡng để da tiếp tục hấp thu dưỡng chất trong chu trình chăm sóc da.

Lưu ý khi sử dụng nước hoa hồng

Để nước hoa hồng phát huy tốt tác dụng của nó cũng như dùng nước hoa hồng đúng cách, cần lưu ý những vấn đề sau:

    Nên tránh dùng nước hoa hồng ở vùng mắt

Trên đây là một số thông tin về việc dùng nước hoa hồng đúng cách. Có thể nói, nước hoa hồng là sản phẩm mang đến nhiều tác dụng cho làn da, vì thế, bên cạnh việc làm sạch da, hãy tận dụng kết hợp loại nước này trong chu trình dưỡng da để các sản phẩm chăm sóc da phát huy được hết tác dụng tối đa bạn nhé.

Thu Hiền | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/dung-nuoc-hoa-hong-dung-cach-trong-chu-trinh-cham-soc-da-352660.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/dung-nuoc-hoa-hong-dung-cach-trong-chu-trinh-cham-soc-da-352660.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-da-56/dung-nuoc-hoa-hong-dung-cach-trong-chu-trinh-cham-soc-da-352660)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY