Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Đứng tim xem cảnh tượng bé gái bị kẹt tay vào thang cuốn ở trung tâm thương mại, người thân gào khóc thảm thiết bên cạnh

Mặc dù đã được cảnh báo nhiều lần nhưng việc trẻ nhỏ bị mắc kẹt trong thang cuốn tại các trung tâm thương mại vẫn xảy ra liên tục.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip được cho là vừa xảy ra tại một trung tâm thương mại ở việt nam. trong đoạn clip này, một em bé nằm sấp ở chân thang cuốn, tay bị mắc kẹt vào thang cuốn và khóc thét vì hoảng sợ. trong khi đó 2 người phụ nữ được cho là người thân của cháu bé, một người giữ cháu, người còn lại hoảng hốt kêu la: "bảo trì đâu, bảo trì đâu, trời ơi".

Những người xung quanh nhanh chóng di chuyển đến khu vực cháu bé gặp nạn, khung cảnh trở nên hỗn loạn, 2 người phụ nữ vẫn tiếp tục la hét trong hoảng loạn, gào khóc thảm thiết và cháu bé cũng không ngừng khóc.

Một lát sau các nhân viên cứu hộ đã có mặt để giải cứu cho cháu bé. Tuy nhiên, đoạn clip cũng kết thúc tại đó nên không rõ cuối cùng cháu bé đã được giải cứu ra sao.

Hình ảnh hỗn loạn tại nơi bé gái bị kẹt thang cuốn.

Tình huống nguy hiểm kể trên lập tức lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. ai cũng cảm thấy "đứng tim", xót xa cho cháu bé trong đoạn clip này. đồng thời, mọi người share clip và tag người thân vào để nhắc nhở nhau hết sức cẩn thận khi cho trẻ đi thang cuốn tại các trung tâm thương mại.

Thực tế, việc trẻ bị kẹt thang cuốn đã xảy ra khá nhiều và liên tục được cảnh báo. tuy nhiên, không ít tình huống đau lòng vẫn liên tiếp xảy ra. đa số các em bé đều bị hấp dẫn bởi những chiếc thang cuốn tự động di chuyển đi lên đi xuống. mỗi khi đến trung tâm thương mại chúng đều sà vào khu vực này. chính vì vậy, bố mẹ lại càng phải cẩn trọng trong việc trông con khi cho bé đi chơi.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé, bố mẹ cần lưu ý những điều dưới đây khi cho con đi thang cuốn

- tuyệt đối không để trẻ vui chơi trong trung tâm thương mại 1 mình trong bất cứ tình huống và hoàn cảnh nào.

- Nếu trẻ còn bé, đi chưa vững hoặc trẻ quá hiếu động, bố mẹ nên bế con khi đi trên thang cuốn. Đối với trẻ từ 6 tuổi trở lên, có thể cho bé tự đứng nhưng bố mẹ nên nắm chặt tay của con, tránh để bé chạy nhảy.

- Cho con đứng 2 chân trên cùng một bậc, không nên đứng trên 2 bậc khác nhau. Tránh cho trẻ ăn uống trong lúc đang đi thang cuốn.

Hoảng loạn cảnh tượng bé gái bị kẹt tay vào thang cuốn ở trung tâm thương mại, người thân gào khóc thảm thiết bên cạnh - Ảnh 3.

- Bố mẹ nên cho bé ăn mặc gọn gàng, tránh rườm rà sẽ dễ bị vướng, mắc quần áo vào thang cuốn. Giày dép của bé cần đảm bảo chắc chắn, vừa vặn, tránh vướng víu gây mất an toàn.

- để trẻ ở giữa vùng thang, không cho trẻ dựa vào thành thang cuốn. trẻ không được ngồi xuống hay chạy nhảy trên thang cuốn đang hoạt động.

- Nhắc nhở báo trước con để con chủ động chuẩn bị bước khi sắp ra khỏi thang cuốn.

- nếu không may bé bị kẹt thang cuốn, bố mẹ cần lập tức hô to để bảo vệ tắt hệ thống hoạt động của thang cuốn. trên các thang cuốn đều có nút đỏ có tác dụng dừng hoạt động của thang khi có việc khẩn cấp. bố mẹ khi đi thang cuốn cần phải quan sát nút đỏ này.

- bố mẹ nên bình tĩnh để nhân viên cứu hộ giúp giải cứu bé, không kéo mạnh con với mong muốn giúp con thoát ra khỏi chỗ kẹt, như vậy sẽ làm bé bị đau, bị thương nặng hơn.

- Sau khi trẻ được giải cứu, bố mẹ đưa con đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời.

Hoảng loạn cảnh tượng bé gái bị kẹt tay vào thang cuốn ở trung tâm thương mại, người thân gào khóc thảm thiết bên cạnh - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dung-tim-xem-canh-tuong-be-gai-bi-ket-tay-vao-thang-cuon-o-trung-tam-thuong-mai-nguoi-than-gao-khoc-tham-thiet-ben-canh-20201222105831592.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY