Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đừng tưởng ăn xôi buổi sáng là tốt, đây là sai lầm nhiều người mắc phải gây hại khó lường

Xôi là món ăn sáng được nhiều người lựa chọn. Vậy nhưng, đây là những sai lầm khi ăn xôi mà nhiều người mắc phải.

Ăn xôi thay ăn cơm

Ảnh minh họa

Với những người muốn giảm béo thì đặc biệt không nên lựa chọn món này vào thực đơn ăn sáng. bởi, xôi có chứa nhiều tinh bột, giống cơm nên ăn nhiều bạn có thể tăng cân nhanh chóng.

Ăn xôi nhiều lần trong tuần

Xôi là một thực phẩm giàu năng lượng và dinh dưỡng sánh ngang với các loại thịt, trứng, sữa, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bạn không nên ăn nhiều xôi. tốt nhất bạn chỉ nên ăn xôi 1 tuần khoảng 2 lần là vừa đủ.

Xôi không dành cho người muốn giảm cân

Những người muốn giảm béo thì cũng không nên lựa chọn món này vào thực đơn ăn sáng. vì xôi có chứa nhiều tinh bột, giống cơm nên ăn nhiều bạn có thể bị tăng cân.

Xôi không dành cho phụ nữ mang bầu

Theo y học cổ truyền, gạo nếp có vị ngọt, tính ấm vào được ba đường kinh tỳ, vị và phế. gạo nếp nói chung và các món xôi thường được dùng để chữa các chứng hư lao, tiêu chảy, thiểu năng tuần hoàn não ở phụ nữ có thai…

Tuy vậy, các bà bầu chỉ nên ăn xôi nếp với một lượng vừa phải. mặc dù xôi nếp sẽ giúp bà bầu chống được lợm giọng và cảm giác buồn nôn khi thai nghén nhưng lại có hàm lượng tinh bột cao. do đó, bà bầu ăn xôi nhiều sẽ làm tăng nguy cơ bị tiểu đường lúc thai kỳ.

Ngoài ra, xôi nếp có tính dẻo nên gây cảm giác khó tiêu, đầy bụng, nóng trong người khiến bà bầu khó chịu. do đó, bà bầu nên ăn xôi một cách có chừng mực chứ không nên coi đây là món ăn hàng ngày.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/dung-tuong-an-xoi-buoi-sang-la-tot-day-la-sai-lam-nhieu-nguoi-mac-phai-gay-hai-kho-luong-search/?id=231342

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-tuong-an-xoi-buoi-sang-la-tot-day-la-sai-lam-nhieu-nguoi-mac-phai-gay-hai-kho-luong/20220907114918072)

Tin cùng nội dung

  • Ăn tinh bột nhưng không sợ mập, nếu bạn biết cân bằng với chất kháng tinh bột, cũng là những thực phẩm hiện diện trong tự nhiên.
  • Bí đao là thức ăn giảm béo khá lý tưởng, vì ăn vào năng lượng sinh ra rất thấp, và trong thành phần của bí đao hoàn toàn không có chất béo.
  • Theo tiến sỹ Shahrad Taheri, trường ĐH Bristol (Anh), mất ngủ hoặc ngủ không đủ giấc vào ban đêm là nguyên nhân chính gây ra tình trạng béo phì ở trẻ nhỏ.
  • Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo rằng, giảm béo không đúng cách có thể dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, thậm chí gây Tu vong.
  • Trong đời sống, sen có nhiều lợi ích thiết thực, các bộ phận của cây này vừa được dùng để làm thức ăn bổ dưỡng, vừa được dùng để làm Thu*c.
  • Theo y học cổ truyền, có 8 cách để làm giảm béo phì như cách hóa thấp, khử đờm, lợi thủy, thông thông phủ, tiêu đạo,...
  • Nếu bạn đang lo sợ béo do tính chất công việc phải ngồi nhiều, sao bạn không thử tham khảo một số bí quyết giảm mỡ sau đây của chúng tôi nhỉ.
  • Nghiên cứu chỉ ra rằng, dân văn phòng thường xuyên ngồi một chỗ có nguy cơ béo phì cao gấp hai lần. Sau đây là những “thủ phạm” bạn cần để ý.
  • Khánh Vân sửng sốt đọc thông tin từ website giảm béo: để giảm 8kg trong 3 tháng, phải giảm khẩu phần ăn và leo cầu thang 1 - 2 tiếng/ngày.
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY