Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Được nghỉ 1 ngày thì đi đâu: Bố mẹ thử cho con trải nghiệm xe buýt 2 tầng ngắm Hà Nội từ trên cao xem có khác biệt?

Những góc phố, con đường hàng ngày chị Trang cùng các con vẫn đi qua nhiều lần, nhưng khi ngồi trên cao nhìn xuống đã đem lại cho 3 mẹ con một cảm giác rất mới mẻ.

Dịp nghỉ lễ giỗ tổ hùng vương năm nay, người lao động, học sinh, sinh viên được nghỉ 1 ngày. với thời gian như vậy, thật khó để sắp xếp một chuyến về quê hay đi chơi xa. hơn nữa, dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ dài ngày hơn cũng sắp đến nên nhiều gia đình quyết định sẽ đi chơi ở hà nội.

Hà nội city tour - xe buýt 2 tầng có thể xem là một gợi ý hay ho cho các gia đình, đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. vừa an toàn, thú vị, chi phí lại hợp lý, đảm bảo sẽ đem lại cho hành khách cả người lớn và trẻ nhỏ cảm giác vừa quen, vừa lạ, vừa cũ lại vừa mới.

Là một người mẹ từng đưa các con đi xe buýt 2 tầng hà nội, chị đỗ hiền trang (33 tuổi, ở long biên, hà nội, mẹ của 2 bé 8 tuổi và 6 tuổi) đã note lại rất nhiều điều thú vị về trải nghiệm của 3 mẹ con. cùng xem, chuyến đi thú vị thế nào mà các con của chị trang liên tục reo lên: "thích quá mẹ ơi"!

1

Xe buýt 2 tầng Hà Nội có gì?

Hà nội city tour - xe buýt 2 tầng là một loại hình du lịch linh hoạt, tiện lợi, kết hợp vận chuyển hành khách chất lượng cao và tham quan các danh thắng thủ đô bằng xe 2 tầng thoáng nóc, 80 chỗ ngồi. xe buýt 2 tầng chính thức hoạt động từ năm 2018.

Xe xuất phát từ khu vực quanh Hồ Hoàn Kiếm và dừng ở hơn 10 điểm đón - trả.

Lộ trình của xe buýt 2 tầng đưa du khách đi qua 25 tuyến phố, thăm những điểm du lịch của hà nội như: bảo tàng lịch sử quân đội việt nam, hoàng thành thăng long, đền quán thánh, chùa trấn quốc, lăng chủ tịch hồ chí minh, văn miếu, nhà tù hỏa lò, nhà thờ lớn, bảo tàng phụ nữ việt nam, nhà hát lớn thành phố...

Mẹ trẻ Hà Nội chia sẻ hành trình đưa con đi trải nghiệm xe buýt 2 tầng: Quá lung linh, diệu kỳ, con liên tục reo lên:

Xe phục vụ với tần suất 30 phút/chuyến, vận hành liên tục từ 9-17h mỗi ngày. Một hành trình tham quan thường kéo dài khoảng 1,5-3h cho 30 điểm danh thắng nổi tiếng của Thủ đô.

Hành khách có thể tùy thích xuống ở mỗi điểm tham quan mà không bị ràng buộc về mặt thời gian. Sau khi tham quan xong, khách chủ động đón chuyến xe tiếp theo để tiếp tục hành trình, lưu ý cần giữ vé để duy trì hiệu lực.

2

Trẻ nhỏ sẽ có những trải nghiệm thế nào trên xe buýt hai tầng?

Mấy bé nhà mình mỗi khi thấy xe buýt 2 tầng chạy qua thì cảm thấy rất hào hứng. một hôm mình thấy có mẹ cho con đi xe buýt 2 tầng và review rất thú vị nên quyết định cho các con trải nghiệm.

Mình lựa chọn chuyến 16h30 để được ngắm hoàng hôn, thời tiết cũng mát mẻ. Hai bé rất hào hứng, lên xe là chạy ào lên tầng luôn không chờ mẹ. Các con nhanh chóng chọn chỗ ngồi gần trên đầu thì ngắm đằng trước dễ hơn.

Xe đi qua những con đường, góc phố quen thuộc giờ được nhìn từ trên cao, mọi thứ trở nên cực kỳ thoáng đãng, lấp lánh, lung linh, diệu kỳ. Xe chạy đến đâu hai bạn nhỏ nhà mình reo lên: "Woa... woa...","Ôi mẹ ơi mẹ đẹp chưa kìa", "Thích quá mẹ ơi"...

Mẹ trẻ Hà Nội chia sẻ hành trình đưa con đi trải nghiệm xe buýt 2 tầng: Quá lung linh, diệu kỳ, con liên tục reo lên:

Chị trang cùng hai con trải nghiệm hành trình xe buýt 2 tầng hà nội.

Trên xe có phát cho mỗi hành khách một chiếc tai nghe dùng 1 lần, giới thiệu các địa điểm bằng khoảng 7-10 thứ tiếng. Hai bé nhà mình cũng đeo tai nghe để nghe giới thiệu, đó cũng là cách hay giúp các bé học được thêm nhiều kiến thức bổ ích, cũng đỡ phải giải thích nhiều cho các con mà kiến thức của mình chưa chắc đã đúng.

Mình không xuống các điểm vì hạn chế thời gian. Nếu các mẹ cho con đi vào buổi sáng, thoải mái thời gian hơn thì có thể xuống tham quan từng địa điểm.

Chuyến đi kết thúc khoảng lúc 18h, mình và các con xuống đi ăn rồi di chuyển ra phố đi bộ vui chơi tiếp, như vậy mình thấy khá hợp lý.

Sau chuyến đi con có nhiều trải nghiệm mới: Được quan sát dòng người từ trên cao, ngắm hoàng hôn lấp lánh, gió lồng lộng, được chạm tay vào lá cây, vẫy chào với các cô bác đang uống cafe ở tầng 2 phố cổ... Nhìn chung là hai bé rất thích.

Hai con của chị Trang và các bé trên xe đều rất thích thú, liên tục reo lên sung sướng.

Trên xe có trang bị tai nghe để hành khách nghe giới thiệu từng địa điểm đi qua.

Những con đường, góc phố hàng ngày chị Trang cùng các con vẫn đi lại nhiều lần nhưng cảm giác ngồi trên cao nhìn xuống rất mới mẻ.

Mỗi tour xe buýt 2 tầng hết khoảng 90 phút nếu không xuống ở các điểm, thời gian như vậy khá phù hợp, không làm các con thấy chán.

Bố mẹ nên chọn những khung giờ sáng, chiều, mát mẻ, nắng nhẹ, tránh giờ nắng gắt. Có thể mang theo mũ, áo chống nắng cho bé phòng nắng to, gắt.

3

Những lưu ý khi cho trẻ nhỏ đi xe buýt hai tầng

- Lan can trên tầng 2 hơi thấp nên bố mẹ chú ý trông con kẻo bé đứng lên nhoài người ra ngoài gây nguy hiểm.

- Khu vực cầu thang lên xuống hơi hẹp và bậc nhỏ, bố mẹ hướng dẫn con đi cẩn thận kẻo ngã.

- Khi xe di chuyển cũng cần chú ý tránh để không bị cành cây va vào đầu.

- Bố mẹ nên chọn thời điểm sáng hoặc chiều muộn để cho con đi trải nghiệm xe buýt 2 tầng, tránh giờ có nắng gắt. Có thể đem theo mũ, áo chống nắng.

Mẹ trẻ Hà Nội chia sẻ hành trình đưa con đi trải nghiệm xe buýt 2 tầng: Quá lung linh, diệu kỳ, con liên tục reo lên:

Các con của chị Trang rất thích thú, liên tục reo lên vui sướng.

Mẹ trẻ Hà Nội chia sẻ hành trình đưa con đi trải nghiệm xe buýt 2 tầng: Quá lung linh, diệu kỳ, con liên tục reo lên:

Các bé cắm tai nghe để nghe giới thiệu về các địa điểm một cách chăm chú.

4

Nhận xét chung

Mình chấm điểm cao cho trải nghiệm này vì thấy đây là một hành trình rất thú vị. Thực sự hàng ngày mình đã đi trên con đường ấy nhiều lần nhưng khi nhìn nó ở góc khác thì cảm giác cũng rất khác. Mình và cả bọn trẻ đều rất thích.

Đây là một tour rất đáng để các bố mẹ cùng con trải nghiệm, thời gian cũng vừa đủ, không làm các con thấy chán.

5

Giá vé:

- Vé 2 giờ: 196.000 đồng/người.

- Vé 4 giờ: 300.000 đồng/người.

Trẻ nhỏ trên 6 tuổi mới phải mua vé.

Tuy nhiên, hiện tại Hà Nội City Tour đang có chương trình khuyến mại chào mừng các ngày lễ lớn. Giá vé loại tour 2 giờ và 4 giờ được giảm 50%.

- Vé 2 giờ giảm còn: 100.000 đồng/người.

- Vé 4 giờ giảm còn: 150.000 đồng/người.

Cách thức mua vé:

- đặt mua vé xe buýt 2 tầng ở hà nội tại quầy bán vé bên cạnh đài phun nước quảng trường đông kinh nghĩa thục gần hồ hoàn kiếm.

- Lên xe ở các trạm dừng khác trong lộ trình và mua vé từ người hướng dẫn trên xe.

- Mua online liên hệ: 0911.938.282 - Fanpage: Hanoi City Tour - Xe buýt hai tầng Hà Nội

Mẹ trẻ Hà Nội chia sẻ hành trình đưa con đi trải nghiệm xe buýt 2 tầng: Quá lung linh, diệu kỳ, con liên tục reo lên:

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/duoc-nghi-1-ngay-thi-di-dau-bo-me-thu-cho-con-trai-nghiem-xe-buyt-2-tang-ngam-ha-noi-tu-tren-cao-xem-co-khac-biet-20210420004041544.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY