Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dưỡng ẩm hàng ngày mà da vẫn xấu thì chắc chắn bạn đã mắc phải những sai lầm này

Thoa kem dưỡng ẩm là một trong những bước quan trọng để cải thiện vẻ đẹp làn da, đẩy lùi quá trình lão hóa. Tuy nhiên rất nhiều người lại mắc những sai lầm cơ bản khi sử dụng mỹ phẩm này.

Theo các chuyên gia, dù kem rất tốt nhưng cũng sẽ phản tác dụng nếu dùng sai cách, gây phản tác dụng như da lão hóa nhanh hơn, hư da, kích ứng, nổi mụn...

Dưới đây là phổ biến mà nhiều chị em mắc phải khi sử dụng kem dưỡng ẩm.

Không làm sạch da trước khi thoa

Dùng sai kem dưỡng

Bôi kem vào vùng da khô

Thoa kem dưỡng sai thứ tự

Bôi kem không đều

Thoa kem quá mạnh tay

Trang điểm ngay sau khi bôi kem dưỡng ẩm

Không dùng loại dành riêng cho mắt.

Lạm dụng quá đà

Theo Sở hữu Trí tuệ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/duong-am-hang-ngay-ma-da-van-xau-thi-chac-chan-ban-da-mac-phai-nhung-sai-lam-nay/20201009112018752)

Tin cùng nội dung

  • Giấc ngủ là một trong những điều quan trọng nhất để phục hồi lại sức khỏe của con người sau một ngày dài. Nhưng những thói quen xấu vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, thậm chí gây cho bạn mất ngủ.
  • Thời điểm đầu năm mới (mùa đông xuân), nhiệt độ hạ thấp gây rét đậm, rét hại, độ ẩm trong không khí không ổn định, đan xen những ngày lạnh và khô là những ngày mưa ẩm.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Ăn quá nhiều vào bữa sáng làm cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động. Ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Cuộc sống chăn gối vợ chồng quyết định hạnh phúc gia đình. Một số quan niệm sai lầm về bệnh T*nh d*c bạn cần loại bỏ để cuộc yêu thăng hoa.
  • Đối với người bị đuối nước, việc sơ cứu dưới nước là điều quan trọng đầu tiên nên làm, để đưa nạn nhân ra khỏi tình trạng ngạt.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY