Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Dưỡng da đẹp chơi xuân

Miền Bắc trở lạnh, da tôi khô và sần, đánh phấn bị vẩy rất xấu nên không dám đi đâu chơi Tết. Nhờ bác sĩ tư vấn cách chăm sóc da tại nhà. (Mai, 25 tuổi)

Trả lời:

Ngày tết là dịp của những cuộc hội ngộ, họp mặt. vì vậy, một làn da đẹp là yếu tố không thể thiếu để chúng ta tự tin tham dự những cuộc vui này. song, do nếp sinh hoạt thường ngày bị đảo lộn, ăn uống không đúng giờ, ngủ ít khiến da xấu, xạm đi.

Làn da khỏe mạnh thì việc chăm sóc sẽ đơn giản hơn rất nhiều, chỉ cần cố gắng duy trì chế độ chăm sóc da thường ngày. sử dụng nước tẩy trang để loại bỏ kem trang điểm và bụi bẩn trên da mặt mỗi ngày. rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, có chỉ số ph gần bằng với chỉ số ph s*nh l* của da. bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời như sử dụng kem chống nắng đầy đủ. nam giới nên chăm sóc mỗi ngày bằng rửa mặt, vệ sinh sạch sẽ, không nên chủ quan, bỏ bê làn da của mình.

Lưu ý, da muốn đẹp cần chăm sóc thường xuyên chứ không thể đẹp ngày một, ngày hai. Không nên ảo tưởng về các dịch vụ làm dẫn đến "tiền mất, tật mang".

Khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường về da, kể cả Tết, cũng cần đến khám bác sĩ da liễu sớm để điều trị kịp thời, tránh để lại di chứng.

Ngoài ra, một làn da khỏe đẹp luôn gắn liền với một cơ thể khỏe mạnh. làm đẹp làn da không chỉ là những tác động tại chỗ bên ngoài mà cả dinh dưỡng hợp lý. đa phần món ăn ngày lễ tết đều chứa nhiều đạm thịt hơn là rau củ quả. rượu, bia, nước ngọt cũng được sử dụng nhiều hơn ngày thường. do vậy, để đảm bảo sự cân đối trong chế độ ăn, chúng ta nên chú trọng tăng cường rau xanh, trái cây. bổ sung thêm vitamin và khoáng chất cần thiết nhằm tăng sức đề kháng

Mùa tết cũng là mùa khí hậu lạnh và khô do độ ẩm trong không khí thấp nên việc đảm bảo lượng nước uống đầy đủ là vô cùng cần thiết. nên uống nước 2 lít mỗi ngày để giúp da có đủ độ ẩm, duy trì sự căng bóng. tập luyện thể dục thường xuyên để giữ cho cơ thể dẻo dai cũng giúp làn da tươi sáng hơn.

Bác sĩ Trần Ngọc Khánh NamKhoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện đại học Y Dược TP HCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/duong-da-dep-choi-xuan-4422989.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo công bố kết quả nghiên cứu của các bệnh viện da liễu trên thế giới, nếu không có biện pháp chống nắng và sử dụng kem chống nắng đúng cách triệt để kèm theo sẽ dẫn đến thất bại trong điều trị nám da.
  • Một trong những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc là do viêm chân tóc. Vì vậy, để cải thiện tình trạng rụng tóc cần điều trị dứt điểm bệnh viêm chân tóc.
  • Bé N. được mẹ đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng bị nhiễm khuẩn da toàn thân. Nguyên nhân là do bố mẹ của N.
  • Trứng cá thường xuất hiện ở tuổi dậy thì. Bệnh thường nặng nhất ở tuổi 14 - 18 và sau đó đỡ dần. Đa số bệnh nhân khỏi ở tuổi 25 - 30.
  • Trước khi định sử dụng một loại kem dưỡng da nào đó lên mặt thì bạn phải tìm hiểu kỹ càng. Đặc biệt, bạn không nên nghe theo những người không có chuyên môn mách bảo.
  • Khói bụi, nắng nóng, những căng thẳng trong công việc, bệnh tật, chế độ dinh dưỡng không hợp lý... đã làm do làn da của bạn bị “xuống cấp” khiến bạn tự ti.
  • Da dẻ nhẵn mịn không bệnh có thể có được thông qua cách bảo dưỡng da.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY