Sức khỏe hôm nay

Duy trì sức khỏe tim ở tuổi trung niên giúp tăng tuổi thọ

Một nghiên cứu mới cho thấy, duy trì sức khỏe tim tốt ở tuổi trung niên, có thể giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

Các kết quả này được rút ra, từ phân tích theo dõi gần 26000 người Mỹ trong 40 năm. Tại thời điểm bắt đầu nghiên cứu, chỉ khoảng 6% số người tham gia, có sức khỏe tim mạch tốt. Ngược lại, hơn ¾ số người tham gia, có ít nhất một yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch, bao gồm tăng huyết áp, cholesterol cao, tiểu đường, béo phì hoặc hút Thu*c lá.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng, những người có sức khỏe tim tốt khi ở tuổi trung niên, sống trung bình lâu hơn 4 năm, so với những người có ít nhất 2 yếu tố nguy cơ bệnh tim. Họ cũng có khoảng thời gian sống khỏe mạnh lâu hơn, không bị bệnh tật, bao gồm ung thư, bệnh thận, bệnh phổi mạn tính và sa sút trí tuệ. Ngoài ra, những người có 1 yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch, cũng sống tốt hơn so với những người có nhiều yếu tố nguy cơ.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, mọi người nên nghĩ về sức khỏe tim mạch sớm hơn. Lý tưởng nhất là bắt đầu ngay khi còn nhỏ, cha mẹ nên giúp trẻ tạo dựng tạo thói quen sống lành mạnh. Tuy nhiên, không bao giờ là quá muộn để bắt đầu. Bạn có thể bắt đầu với những thay đổi nhỏ, như thay thế đồ uống ngọt bằng nước, đi bộ 30 phút mỗi ngày.

Các kết quả nghiên cứu, được đăng trên tạp chí Circulation ngày 2 tháng 5.

Bác sĩ: Phương Liên, theo Univadis/Health Day.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/duy-tri-suc-khoe-tim-o-tuoi-trung-nien-giup-tang-tuoi-tho-n131189.html)

Tin cùng nội dung

  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY