Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Em bé 5 tháng tuổi không gặp bố 1 tháng trời, hành động của con sau đó khiến người mẹ đứng kế bên không biết nên khóc hay nên cười

Đối với trẻ con, bố mẹ là những người thân thiết nhất và chúng sẽ dành một thứ tình cảm vô cùng sâu đậm. Thế nhưng đối với em bé 5 tháng tuổi sau đây, tình cảm mà bé dành cho người bố dường như rất đặc biệt.

Trang Sohu đưa tin, vào ngày 8/6 vừa qua, một đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh một đứa bé 5 tháng tuổi ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) mếu máo khi được ông bố bế trên tay đã được cộng đồng mạng lan truyền rộng rãi. Theo đó, nội dung video là ông bố bận việc đi công tác xa, sau 1 tháng quay về nhà bế đứa con 5 tháng tuổi trên tay âu yếm.

Điều đáng nói, trong đoạn video này, đứa trẻ 5 tháng tuổi không như những đứa trẻ khác, đứa bé vừa mếu máo vừa lấy bàn tay bé nhỏ chạm vào mặt bố mình như thế dò xem đây có phải là người bố thân yêu của mình không. Một lúc sau, đứa bé dường như nhận ra đây thực sự là bố liền khóc òa lên, vùi đầu vào vai bố khóc to hơn.

Một vài phút sau, đứa trẻ lại ngẩng đầu lên vài lần, như thể muốn nói: “Đây có thực sự là bố của con không?” rồi lại tiếp tục ôm bố. Người mẹ đứng kế bên chứng kiến cảnh tượng “dở khóc dở cười” này mà nói không nên lời. Đứa bé khóc to giống như muốn mách với bố rằng, khi không có bố ở nhà mẹ đã mắng con như thế nào.

Theo các chuyên gia, những đứa trẻ khi lên 3 tháng tuổi sẽ có ấn tượng sơ bộ về người mẹ và người cha của mình. Đó là tín hiệu “nhận biết” ở trẻ sơ sinh. Vậy tại sao đứa bé trên lại lấy tay sờ mặt bố mình?

Câu trả lời là ở độ 5 tháng tuổi, đứa trẻ bắt đầu hình thành khả năng sợ người lạ và trí nhớ của chúng cũng chỉ ngắn hạn. Đối với người bố đi công tác 1 tháng mới về, nên việc chúng có thể quên mất gương mặt của bố cũng là điều dễ hiểu. Với em bé này, để xác định đó có phải là bố mình hay không, bé đã tự lấy tay mò mẫm để hình thành sự quen thuộc vốn có sẵn trong tiềm thức.

Hình ảnh của đứa bé khiến cư dân mạng vô cùng thích thú vì quá đáng yêu.

Trên thực tế, trong quá trình trưởng thành của trẻ, xét từ góc độ phát triển về thể chất lẫn tinh thần, bố mẹ nên đồng hành cùng con trong mọi hoàn cảnh. Bởi lẽ, ở độ tuổi này, đứa trẻ rất cần bố mẹ bên cạnh, mặc dù có những đứa trẻ không thể hiện chính xác sự gần gũi của mình đối với bố mẹ nhưng gắn bó lâu dài, chúng sẽ quen với hình ảnh thân thuộc của bố mẹ, từ đây tình cảm giữa con cái và bố mẹ cũng trở nên thân thiết hơn.

Sau tất cả, bố mẹ nên tranh thủ bầu bạn và song hành cùng con trên bước đường trưởng thành càng nhiều càng tốt trước khi con lên 7 tuổi. Bởi vì khi qua tuổi này, chúng bắt đầu hình thành tính cách độc lập và thậm chí nhiều đứa trẻ không phải lúc nào cũng muốn ở gần bố mẹ.

(Nguồn: Sohu)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/em-be-5-thang-tuoi-khong-gap-bo-1-thang-troi-hanh-dong-cua-con-sau-do-khien-nguoi-me-dung-ke-ben-khong-biet-nen-khoc-hay-nen-cuoi-20210619210126705.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • MangYTe - Không hiếm chị em phụ nữ đã từng kết hôn tâm sự rằng, ngày họ lấy chồng cứ như có số phận đưa đẩy. Họ tuân theo bản năng là chính mà ít khi có sự chủ động cho việc hệ trọng nhất cuộc đời này. Và đó chính là lý do mà nhiều phải đã phải vỡ mộng, nhận thấy mình đã lầm trong việc kết hôn.
  • MangYTe - Bà Hoàng Yến kể chuyện: Cho đến giờ phút này tôi đã có thể yên tâm về ba đứa con, chúng nó đều đã thành công. Thằng cả là giám đốc, không phải giám đốc doanh nghiệp nhà nước mà là giám đốc công ty tư nhân. Tất cả vốn liếng là của nó.
  • “Nếu không hạnh phúc, hãy ly hôn để giải thoát cho cả hai”, đó là lời khuyên quen thuộc đến mức bạn đã thuộc lòng đúng không? Nhưng không phải lúc nào ly hôn cũng đồng nghĩa với giải thoát và ly hôn cũng không phải chuyện của hai người.
  • MangYTe - Một trong những điều tốt nhất mà bố mẹ có thể dành cho con cái chính là rèn cho con có được những thói quen tốt để giúp trẻ thành công trong tương lai.
  • Bằng kinh nghiệm gặp gỡ nhiều khách hàng, các chuyên gia nhận thấy rằng, một người đàn ông nếu thiếu 6 phẩm chất dưới đây thì khó có thể trở thành một người chồng tốt.
  • GiadinhNet - Trong gia đình ai là thủ trưởng? Vợ hay chồng? Câu hỏi này giản đơn nhưng không đơn giản. Nhiều người nói rằng, ai kiếm được nhiều tiền hơn thì người ấy là thủ trưởng gia đình. Quan điểm này 100% là sai. Một chân lý giản đơn là tiền bạc không làm nên gia đình, dù gia đình nào cũng cần đến tiền bạc.
  • Các mẹ ạ, đôi khi việc mất rất nhiều thời gian để tập cho con đi bô hay dùng đủ lý lẽ để giải thích với con rằng không nên ăn thêm 1 chiếc kẹo sẽ chỉ làm cho tình hình thêm căng thẳng. Rồi cuối cùng mọi việc cũng sẽ ổn thôi mà!
  • Thông điệp của người mẹ truyền tới trẻ vô cùng quan trọng, mang tính quyết định đến nhân cách của trẻ. Vì vậy, hãy ghi nhớ 10 câu “thần chú” sau đây, và áp dụng hàng ngày, để giúp trẻ ngoan ngoãn và khỏe mạnh hơn.
  • Vợ chồng tôi cưới nhau đã được 4 năm và hiện có một cháu trai 2 tuổi. Thu nhập đủ chi tiêu và nuôi dạy con cái. Cuộc sống gia đình đều đều nên nhàm chán, đặc biệt chuyện ái ân tẻ nhạt vô cùng.
  • Bạn không nên quá kinh ngạc khi nghe con lần đầu chửi bậy. Đơn giản là con đang bắt chước người lớn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY