Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Em bé tổn thương bàn tay do kẹt vào dây curoa

Hà Nội-Bé gái 23 tháng tuổi nhập viện với nhiều vết thương phức tạp bàn tay phải do bị kẹt vào dây curoa của máy rửa xe.

Bé được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ngày 1/12, sau khi được sơ cứu tại bệnh viện tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhi có vết thương mặt mu ngón số một đến 5, đứt gân duỗi 2 tầng ngón 2, 3, 4, đứt gần rời ngón 5 tại vị trí khớp liên đốt. 

Phim chụp X-quang bàn tay tổn thương của bệnh nhi. Ảnh: Nguyễn Hương.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Quân, khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao, cho biết các bác sĩ đã tiến hành ca vi phẫu cho bé, bảo tồn ngón 5, khâu nối gân gấp ngón 5, khâu nối gân duỗi ngón 2, 3, 4 và nẹp bột cẳng bàn tay.

Ngày thứ hai sau mổ, các ngón tay của bệnh nhi đã ấm nhưng vẫn cần theo dõi thêm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/em-be-ton-thuong-ban-tay-do-ket-vao-day-curoa-4021417.html)

Tin cùng nội dung

  • Người xưa có câu “giàu hai con mắt, khó hai bàn tay”. Bàn tay rất khéo léo, linh hoạt và là một công cụ lao động vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, thoái hóa khớp bàn tay (THKBT) là một trong các bệnh khớp thường gặp ở người có tuổi,
  • Bệnh thoái hóa khớp bàn tay, ngón tay ở người cao tuổi (NCT) tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng gây cản trở nhiều trong sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày.
  • Thoái hóa khớp (THK) bàn tay là một trong các bệnh khớp thường gặp ở người cao tuổi, gây đau, ảnh hưởng nhiều đến chức năng vận động và đời sống sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân.
  • Đau vai gáy, bàn tay và ngón tay là hội chứng gồm nhiều triệu chứng khác nhau gặp nhiều ở người cao tuổi (NCT). Việc phát hiện sớm để điều trị và ngăn ngừa là rất cần thiết.
  • Đau vai gáy, bàn tay và ngón tay là hội chứng bao gồm nhiều triệu chứng khác nhau gặp ở người trưởng thành nhưng ở người cao tuổi (NCT) chiếm một tỷ lệ đáng kể.
  • Bạn có thể sống bình thường với quả thận chỉ còn 20% chức năng. Điều đó giải thích tại sao sự suy giảm từ từ và tổn thương dần của thận có thể không được nhận ra trong thời gian dài.
  • Tôi 36 tuổi, hay bị chuột rút ở 2 bàn tay, nhất là khi đang cầm lái xe máy. Xin bác sĩ cho biết cách phòng và chữa chuột rút bàn tay?
  • Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
  • Nhóm chuyên gia ở ĐH Princeton Mỹ (UOP) do TS Samuel Wang đứng đầu đã phát hiện thấy tổn thương tiểu não.
  • Khi bạn tiếp xúc với thời tiết quá lạnh, da và các mô bên dưới có thể bị tê cứng, dẫn đến những tổn thương do lạnh. Tay, chân, mũi và tai là những vùng dễ bị tổn thương do lạnh nhất.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY