Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Em bị chàm tiết bã, dùng sữa rửa mặt physiogel cleanser có gây hại cho da?

Em bị chàm tiết bã ở mặt, được biết đây là bệnh khó chữa khỏi hẳn. Em đi khám và uống Thu*c nhưng bệnh hay tái phát.

Thưa BS,

Em 23 tuổi, là kỹ sư xây dựng. Em bị chàm tiết bã ở mặt, được biết đây là bệnh khó chữa khỏi hẳn. Em đi khám và uống Thu*c nhưng bệnh hay tái phát. Hiện em đang dùng sữa rửa mặt physiogel cleanser 2 lần/ ngày (có tác dụng chống viêm da cơ địa) và thấy bệnh cũng giảm.

Nhưng công việc của em phải làm việc ở công trường nên nắng và khói bụi... AloBacsi cho em hỏi, em có nên sử dụng tiếp sản phẩm này hay không? Có tác dụng phụ gây tổn hại đến da của em không ạ? Xin tư vấn giúp em.

(Minh Thông - Cần Thơ)

Ảnh minh họa

Chào em Minh Thông,

là bệnh lý viêm da mạn tính, khó chữa khỏi hẳn và thường hay tái phát. Tuy nhiên bệnh có thể được kiểm soát và cần điều trị lâu dài.

Trường hợp của em thường làm việc ở công trường nhiều khói bụi, việc dùng physiogel cleanser ngày 2 lần là phù hợp. Em có thể sử dụng tiếp. Tuy nhiên, ngoài vấn đề làm sạch da, bệnh cần được điều trị với Thu*c bôi và Thu*c uống.

Tốt nhất em nên đến chuyên khoa Da liễu để được khám, hướng dẫn cụ thể cách chăm sóc da và dùng Thu*c cho phù hợp, em nhé.

Thân mến!

BS-CK1 Võ Thị Tú Hạnh - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/em-bi-cham-tiet-ba-dung-sua-rua-mat-physiogel-cleanser-co-gay-hai-cho-da-n98813.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngày hè nắng nóng, tuyến mồ hôi không ngừng nghỉ khiến bạn luôn có cảm giác khó chịu bởi làn da ướt át, dính bụi bẩn gây ngứa ngáy…
  • Mùa hè với những đợt nắng nóng liên tiếp, làm ảnh hưởng không nhỏ đến làn da mặt, vốn đã mỏng manh của phái đẹp. Muốn gương mặt luôn được trắng sáng và tươi trẻ, thì chị em phụ nữ nên biết cách chăm sóc da một cách khoa học.
  • Ngày nay sữa rửa mặt là sản phẩm không thể thiếu trong giỏ mỹ phẩm hàng ngày của mọi người,
  • Da khô, bị kích ứng, da nhiều dầu hơn và mụn xuất hiện… có thể là kết quả của một số lỗi trong thói quen rửa mặt bạn vẫn đang duy trì dưới đây.
  • Nga thường tự ti mỗi lần đi gặp bạn bè chỉ vì da mặt cô sớm bị sạm, nhiều nốt mụn cám, nên dù trang điểm rất kỹ vẫn không giấu được làn da khô sần.
  • Con gái tôi 13 tuổi, da mặt gần đây nổi rất nhiều mụn. Bệnh làm cháu rất ngại ngùng mỗi khi đi ra ngoài. Xin bác sĩ cho biết cần phải làm gì để bệnh nhanh khỏi?
  • Tôi bị viêm da tiết bã nhờn ở đầu, song điều trị không hết, giờ xuống tới ngực và lưng, cảm giác rất khó chịu. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi cách chữa trị. Xin cảm ơn!
  • Bệnh viêm da tiết bã nhờn là một dạng viêm da mạn tính không rõ căn nguyên. Bệnh hay ở các vùng da có nhiều tuyến bã hoạt động mạnh là mặt, đầu, ngực, lưng và các nếp gấp lớn.
  • Gần đây, sau khi dùng phải sữa rửa mặt đã hết hạn sử dụng, da mặt tôi bắt đầu lên mụn. Những mụn này giống như mụn trứng cá đỏ và mụn mủ cũng lên nhiều.
  • Cháu không biết phải làm sao vì tiếp xúc với nhiều bụi bặm nên phải dùng sữa rửa mặt. Ngoài ra, cháu không dám dùng mỹ phẩm nào khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY