Bạn nên biết hôm nay

Chữa viêm da tiết bã nhờn

Tôi bị viêm da tiết bã nhờn ở đầu, song điều trị không hết, giờ xuống tới ngực và lưng, cảm giác rất khó chịu. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi cách chữa trị. Xin cảm ơn!

Tôi bị viêm da tiết bã nhờn ở đầu, song điều trị không hết, giờ xuống tới ngực và lưng, cảm giác rất khó chịu. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi cách chữa trị. Xin cảm ơn!

là bệnh da bong vảy và có sần, cấp tính hoặc mạn tính. Bệnh có xu hướng thiên về di truyền với sự tác động qua lại của các yếu tố như hormon, dinh dưỡng, viêm nhiễm và sang chấn về tinh thần. Biểu hiện có thể có ngứa hoặc không. Các vùng da đầu, mặt, ngực, lưng, rốn, các nếp gấp lớn của da có thể nhờn hoặc khô với vẩy khô hoặc vẩy vàng nhờn. Bờ mi cũng có thể có tổn thương. Đỏ da, nứt da nhiễm khuẩn có thể gặp. Hiện nay, việc điều trị bệnh cần dựa vào vị trí cụ thể mắc bệnh. Trên đầu có thể sử dụng các loại dầu gội chống nấm. Mặt và thân mình có thể dùng Thu*c bôi corticoid dạng kem. Trường hợp bệnh nặng, toàn thân, có thể sử dụng Thu*c uống. dù là bệnh về da mạn tính nhưng nếu điều trị đúng Thu*c, đủ liều lượng và thời gian chữa trị có thể khỏi bệnh hoặc làm giảm các triệu chứng do bệnh gây ra. Vì thế người bệnh cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để loại bỏ sớm bệnh. Bên cạnh dùng Thu*c, người bệnh viêm da tiết bã cần có chế độ chăm sóc da phù hợp. Cần sử dụng những loại dầu gội, xà phòng tắm phù hợp với da. Tránh tiếp xúc với hóa chất độc hại; hạn chế ăn thực phẩm ngọt và các thức ăn nhiều dầu mỡ, chế biến sẵn. Cần ăn nhiều rau xanh, củ quả tươi, uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể. Bạn cần khám bác sĩ da liễu để được kê đơn dùng Thu*c thích hợp, tuyệt đối không tự ý mua Thu*c để tránh tác dụng phụ và ảnh hưởng tới sức khỏe.

BS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chua-viem-da-tiet-ba-nhon-19080.html)

Tin cùng nội dung

  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Viêm da dị ứng là bệnh viêm da mạn tính khó chẩn đoán và khó điều trị. Biểu hiện là dị ứng ở da do sự đáp ứng quá mức đối với các kháng nguyên trong môi trường.
  • Em năm nay 23 tuổi. Em đã có quan hệ với bạn gái em cách đây khoảng 3 năm. Tuy nhiên, mới đây, em đã bị nổi mẩn ở bộ phận Sinh d*c.
  • Để điều trị tận gốc bệnh sỏi thận, tránh tái phát, bệnh nhân cần phải kiểm soát  lượng khoáng chất phát triển trong nước tiểu không được tăng quá mức.
  • Khi có dấu hiệu táo bón, chảy máu hoặc sa lồi ở hậu môn, là những dấu hiện của bệnh trĩ, phần lớn người dân lại không chịu đi khám, vì tâm lý e ngại bệnh khó nói.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Theo y học cổ truyền, củ khúc khắc có vị ngọt, nhạt, tính bình, có tác dụng khử phong thấp, lợi gân cốt, thanh nhiệt, chữa tê thấp, đau mỏi, viêm da, tiêu hóa kém,…Củ khúc khắc còn có tên gọi là củ kim cang, thổ phục linh, dây khum, cậm cù,… Là một loại cây sống lâu năm, thuộc họ hành tỏi, dài 4 - 5m, có nhiều cành nhỏ, không có gai, thường có tua cuốn dài. Lá hình xoan thuôn. Hoa mọc thành tán. Quả mọng hình cầu, có 3 hạt.
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Các chuyên gia về vệ sinh cảnh báo mặc đồ ngủ quá 1 tuần không giặt có thể dẫn đến viêm da, viêm bọng đái và thậm chí bị nhiễm vi khuẩn MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY