Sinh sản , Nam hôm nay

Làm gì để điều trị bệnh mụn rộp Sinh d*c?

Em năm nay 23 tuổi. Em đã có quan hệ với bạn gái em cách đây khoảng 3 năm. Tuy nhiên, mới đây, em đã bị nổi mẩn ở bộ phận Sinh d*c.
Em có hỏi về hiện tượng của mình thì được biết mình có nguy cơ bị bệnh mụn rộp Sinh d*c. Xin cho em biết rõ hơn về căn bệnh này và em phải làm gì để điều trị bệnh? - H.A.T (Hà Nội).

Chào bạn,

Hiện nay, bệnh mụn rộp Sinh d*c ngày càng xuất hiện nhiều, đặc biệt ở những người có tần suất quan hệ nhiều. Bệnh do virus gây nên và có ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và gây ra không ít những rắc rối, phiền toái cho người bệnh.

Tuy tỷ lệ người mắc bệnh mụn rộp ngày càng nhiều, nhưng vẫn có rất nhiều người không hiểu rõ về căn bệnh này lắm, thậm chí ngay cả người đã bị bệnh có khi cũng không biết đó là bệnh gì và vì sao mình bị mắc bệnh. Dưới đây là một số nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị bệnh mụn rộp Sinh d*c.

Nguyên nhân gây bệnh mụn Sinh d*c

bệnh mụn rộp Sinh d*c do Virus Herpes Simplex-HSV gây ra, có 2 loại virus HSV1 và HSV2, nhưng mụn rộp Sinh d*c chủ yếu do HSV 2 gây ra, bệnh có biểu hiện là các vết loét ở vùng Sinh d*c, hậu môn, vết loét thường bắt đầu bằng những mụn nước nhỏ như hạt tấm, đậu xanh, cụm lại thành đám như chùm nho, sau đó dập vỡ tạo thành những vết trợt nông, mềm, kèm theo ngứa, rát, vết trợt tự khỏi nhưng rất dễ tái phát.

Hiện nay ở nhiều khu vực trên thế giới, mụn rộp Sinh d*c là căn nguyên hay gặp nhất gây vết loét Sinh d*c. Ở những nơi có nhiều người nhiễm HIV, tỷ lệ loét sinh Sinh d*c do mụn rộp Sinh d*c ngày càng cao. Những vết loét này ở những người nhiễm HIV có thể không điển hình, biến chứng dai dẳng.

Nếu phụ nữ mang thai bị mắc bệnh mụn rộp Sinh d*c thì sẽ rất dễ lây truyền sang cho bào thai, gây sảy thai, thai lưu hoặc trẻ sinh ra sẽ bị dị tật.

Triệu chứng và biến chứng

Các triệu chứng của bệnh khởi đầu là đau và ngứa, thường xảy ra sau 2-7 ngày sau khi nhiễm virus. Vài giờ đến vài ngày sau giai đoạn đầu này thì vết loét bắt đầu xuất hiện. Ở nữ, vết loét có thể xuất hiện ở vùng *m đ*o, cơ quan Sinh d*c ngoài, mông, hậu môn, hoặc bên trong cổ tử cung. Ở nam, vết loét có thể ở D**ng v*t, bìu, mông, hậu môn, đùi, niệu đạo…

Sau đó, bệnh có thể bị biến chứng như gây ra những vết loét đau đớn và nhiều khi đi tiểu, người bệnh chịu những đau đớn, cảm giác khó chịu ở vùng Sinh d*c. Herpes Sinh d*c còn gây các biến chứng khác như khi mẹ mang thai bị Herpes Sinh d*c với các vết loét da có thể lây cho con trong quá trình sinh đẻ qua đường *m đ*o. Herpes Sinh d*c có thể gây tổn thương não, mờ mắt hoặc Tu vong cho trẻ, bệnh dễ tái phát.

Một số trường hợp có thể ngay lần đầu phát bệnh đã lâm vào tình trạng nguy kịch phải nhập viện điều trị. Thường kèm theo các triệu chứng như sốt, đau đầu, mệt mỏi, đau cơ, nổi hạch bẹn, đau vùng chậu…

Cách phòng tránh và điều trị mụn rộp Sinh d*c

Tất cả các trường hợp mụn rộp Sinh d*c đều phải tìm nguyên nhân để điều trị cho các bạn tình. Cách tốt nhất để phòng tránh là cần quan hệ T*nh d*c lành mạnh, không nên quan hệ T*nh d*c bừa bãi, đặc biệt đối với những người bị bệnh mụn rộp.

Trong thời gian điều trị không nên quan hệ T*nh d*c, phải sử dụng bao cao su đúng cách vì đối với các vết loét do herpes Sinh d*c, bao cao su không có tác dụng bảo vệ nếu không che phủ hết các vết loét. Bạn tình hay vợ hoặc chồng của bệnh nhân cũng nên đi khám để tránh lây nhiễm chéo.

Nếu bị bệnh mụn rộp Sinh d*c, người bệnh nên giữ khô ráo và sạch sẽ vùng da bị tổn thương, tránh lây nhiễm sang các vùng da bên cạnh. Sau khi điều trị bệnh nhân nên tránh cảm cúm, lạnh, làm việc quá sức... để làm giảm khả năng tái phát.

Tốt nhất để được tư vấn và điều trị đũng cách, bạn nên đến bệnh viện để được khám, xét nghiệm và điều trị Thu*c theo đơn của bác sĩ. Bạn nên tái khám sau 7 ngày nếu tổn thương không lành hẳn, hoặc tái khám sớm hơn nếu tình trạng trở nên xấu đi.

Mangyte.vn
Theo Tiengchuong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-lam-gi-de-dieu-tri-benh-mun-rop-sinh-duc-2669.html)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY