Tai , Mũi , Họng hôm nay

Em bị viêm tai giữa cấp tính, có cần nằm viện?

Em thấy cơ thể vẫn bình thường nên xin về, mỗi ngày vô rửa tai + uống Thu*c kháng sinh thôi, không biết được không?

Thưa bác sĩ,

Em vừa đi BV Hóc Môn về, được bác sĩ nội soi chuẩn đoán là bệnh viêm tai giữa nung mủ cấp tính. Em nghe nói bệnh rất nguy hiểm, có nguy cơ gây thủng màng nhĩ, vĩnh viễn mất thính lực...

Em không bị đau, chảy mủ, chỉ bị giảm thính lực, khi nội soi thì thấy có vết như phồng rộp, bác sĩ bảo em nhập viện để rửa tai mỗi ngày, hi vọng cứu được màng nhĩ. Nhưng em không biết có cần thiết phải nhập viện hay không vì thấy cơ thể vẫn bình thường nên xin về, mỗi ngày vô rửa tai uống Thu*c kháng sinh thôi, không biết được không? Xin BS cho lời khuyên, em cám ơn BS rất nhiều!

(Khuc Ngao - TPHCM)

Chào em,

Viêm cấp nung mủ nếu được điều trị kháng sinh, chống viêm, giảm sung huyết màng nhĩ, sát trùng mũi họng bệnh sẽ khỏi. Nếu khám thấy màng nhĩ viêm đỏ, phồng, chứng tỏ có nhiều dịch viêm ứ đọng ở hòm tai thì phải chích rạch màng nhĩ, chủ động tháo bỏ dịch mủ trong ra ngoài, không nên để cho mủ tự vỡ, làm thủng màng nhĩ hoặc lan vào xương chũm. Vết chích sẽ tự liền lại rất nhanh sau 1-2 ngày.

Nếu giai đoạn này không được điều trị hay điều trị không kịp thời bệnh sẽ biến chứng thủng màng nhĩ. Nếu vẫn không được điều trị đúng sẽ dần dần chuyển sang VTG mạn tính, hoặc viêm xương chũm cấp và có thể gây các biến chứng như: liệt mặt ngoại biên, viêm mê nhĩ, ù tai chóng mặt, viêm màng não….

Để tránh những biến chứng trên, em cần tuân thủ điều trị của bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng nhé.

Thân mến! BS Chuyên khoa của AloBacsi - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/em-bi-viem-tai-giua-cap-tinh-co-can-nam-vien-n68262.html)

Tin cùng nội dung

  • Ù tai không phải là một bệnh mà là một triệu chứng gây ra bởi nhiều bệnh khác nhau, cần chữa trị gấp khi có dấu hiệu mắc chứng này.
  • Bệnh này nếu không được điều trị sớm và dứt điểm sẽ gây những biến chứng nguy hiểm như áp xe não, viêm xoang tĩnh mạch bên và viêm màng não..
  • Thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi cho một số virut phát triển và gây bệnh cho con người, trong đó có virut ái thần kinh zona.
  • Thủng màng nhĩ đột ngột hay rách màng nhĩ sẽ gây đau nhói trong tai, ù tai, chảy máu tai, chóng mặt và điếc.
  • Chóng mặt, ù tai thuộc phạm vi chứng huyễn vựng của y học cổ truyền. Nguyên nhân là do can thận âm hư...
  • Theo Ðông y, nguyên nhân viêm tai giữa do phong nhiệt và nhiệt độc gây ra. Sau đây là một số bài Thuốc trị theo từng thể.
  • Những biểu hiện sớm của cả viêm màng não và nhiễm trùng máu đều rất khó nhận ra vì thế nhiều phụ huynh dễ nhầm lẫn.
  • Viêm tai giữa mạn tính là tình trạng tổn thương lớp niêm mạc của các bộ phận trong tai giữa gây chảy mủ tai dẫn đến nghe kém. Bệnh xảy ra sau những đợt viêm tai giữa cấp không được điều trị đúng cách. Người bệnh cần được khám chuyên khoa và tuân thủ đúng chỉ định điều trị của thầy Thu*c. Bên cạnh đó có thể áp dụng một số bài Thu*c Đông y hỗ trợ và dự phòng tái phát như sau:
  • Viêm màng não (Meningitis) là tình trạng viêm của màng mềm và dịch não tủy khoang dưới nhện. Viêm có thể do các nguyên nhân nhiễm trùng như virus, vi khuẩn, vi sinh vật khác, hoặc do các nguyên nhân không nhiễm trùng.
  • Thính giác cho phép bạn tham gia với thế giới xung quanh. Từ khi là một đứa trẻ, bạn đã học nói bằng cách lắng nghe và bắt chước giọng nói của người khác
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY