Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Có 30-60% người mắc viêm màng não do liên cầu khuẩn lợn bị suy giảm thính lực

(HNM) - Ngày 6-9, Bệnh viện trung ương Quân đội 108 đưa ra cảnh báo về bệnh viêm màng não do liên cầu khuẩn lợn có thể gây ảnh hưởng đến thính lực. Theo đó, có đến 30-60% người mắc bệnh viêm màng não do liên cầu khuẩn lợn bị suy giảm thính lực, từ ù tai đến điếc hoàn toàn.

(hnm) - ngày 6-9, bệnh viện trung ương quân đội 108 đưa ra cảnh báo về bệnh viêm màng não do liên cầu khuẩn lợn có thể gây ảnh hưởng đến thính lực. theo đó, có đến 30-60% người mắc bệnh viêm màng não do liên cầu khuẩn lợn bị suy giảm thính lực, từ ù tai đến điếc hoàn toàn.

Liên cầu khuẩn lợn là một tác nhân gây bệnh ở lợn và đôi khi có thể gây bệnh trên người. Loại vi khuẩn này thường cư trú ở đường hô hấp, đường tiêu hóa và sinh dục của lợn. Ngoài ra, vi khuẩn này cũng tồn tại ở một số loài động vật khác, như: Bò, dê, cừu, chó, mèo… Vi khuẩn lây truyền qua tổn thương trên da của người giết mổ, chế biến hoặc ăn thịt lợn bệnh chưa được nấu chín.

Liên cầu khuẩn lợn là bệnh vô cùng nguy hiểm, để lại nhiều di chứng nặng nề, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1041373/co-30-60-nguoi-mac-viem-mang-nao-do-lien-cau-khuan-lon-bi-suy-giam-thinh-luc)

Tin cùng nội dung

  • Năm 1928, trong khi làm các thí nghiệm về nuôi cấy vi khuẩn, Flemming - nhà vi khuẩn học người Anh khi kiểm tra các đĩa nuôi cấy vi khuẩn của mình đã thấy xuất hiện nấm và kỳ lạ thay
  • Tiết trời mùa đông lạnh giá thực sự là nỗi sợ hãi với bệnh nhân bị viêm xoang. Viêm xoang cấp nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời có thể dẫn tới một số biến chứng nghiêm trọng.
  • Ngày Tết, không ai muốn dùng Thuốc. Tuy nhiên, thực tế có không ít người vẫn không tránh được điều đó, từ những nguyên nhân tưởng chừng rất đơn giản như do ăn uống.
  • Dùng đường tiêm truyền, vancomycin nhanh chóng tạo ra nồng độ cao trong máu, vào khắp các mô, dịch cơ thể (trừ dịch não tủy) nhưng khi viêm màng não thì cũng vào được đó với nồng độ cao.
  • Chloramphenicol là kháng sinh đầu tiên được sản xuất tổng hợp trên quy mô lớn. Tuy nhiên, người ta đã nhận ra rằng Thu*c có thể gây rối loạn cơ quan tạo máu của con người ở mức nghiêm trọng
  • Bệnh nhân thường ở trong trạng thái kích thích, vật vã, co giật động kinh cùng với biểu hiện đau đầu dữ dội, nôn vọt.
  • Tôi nghe nói người bị viêm phổi do phế cầu cũng dễ bị viêm màng não do phế cầu. Xin bác sĩ cho biết, viêm màng não do phế cầu có nguy hiểm không?
  • Thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi cho một số virut phát triển và gây bệnh cho con người, trong đó có virut ái thần kinh zona.
  • Những biểu hiện sớm của cả viêm màng não và nhiễm trùng máu đều rất khó nhận ra vì thế nhiều phụ huynh dễ nhầm lẫn.
  • Viêm màng não (Meningitis) là tình trạng viêm của màng mềm và dịch não tủy khoang dưới nhện. Viêm có thể do các nguyên nhân nhiễm trùng như virus, vi khuẩn, vi sinh vật khác, hoặc do các nguyên nhân không nhiễm trùng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY