Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 căn bệnh có thể lây truyền có nụ hôn

Viêm màng não, bạo liệt, nấm má... có thể lây truyền qua nụ hôn bạn cần thận trọng.

Viêm màng não

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Bạn có thể bị viêm màng não do virus khi tiếp xúc với nước bọt của người khác trong khi hôn, ngoài ra bạn cũng có thể bị nhiễm nó qua đờm hoặc phân của người bệnh. căn bệnh lây truyền cao gây viêm ở nội mạc bao phủ tủy sống và não.

Trước tiên, các triệu chứng gồm đau đầu sốt, ớn lạnh mệt mỏi buồn nôn đau cổ và lú lẫn vì hiện tại chưa có phương pháp điều trị dứt điểm viêm màng não do virus, các chuyên gia y tế cố gắng mang đến cảm giác dễ chịu cho bệnh nhân nhiều nhất có thể khi căn bệnh tiến triển. điều quan trọng là bạn cần đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt khi các triệu chứng xuất hiện.

Bại liệt

Virus này lây lan qua tiếp xúc miệng-miệng và thậm chí qua thức ăn và nước bị ô nhiễm. không có cách chữa bại liệt nhưng căn bệnh này có thể phòng ngừa hiệu quả qua tiêm chủng định kỳ cho trẻ.

Theo tổ chức y tế thế giới, các triệu chứng của bại liệt gồm sốt, đau chân tay, nôn, mệt mỏi, đau đầu, cứng cổ. tuy nhiên, khi virus này tới ruột, nó có thể xâm nhập vào hệ thần kinh và gây bại liệt và thường là vĩnh viễn.

Cúm

Bệnh cúm là bệnh lây truyền do virut cúm, trong đó có nhiều chủng virut gây bệnh cúm. Virut cúm lây lan từ người sang người thông qua dịch tiết đường hô hấp khi người bị nhiễm bệnh ho, hắt hơi, hôn nhau. Virut cúm lây lan với tốc độ rất nhanh, đặc biệt là trong môi trường đông người. Triệu chứng thường gặp là đau cơ, nhức đầu, đau họng, sốt cao, chảy nước mũi,... Những biến chứng nguy hiểm của bệnh cúm là: viêm phổi, viêm phế quản, nhiễm trùng xoang, nhiễm trùng tai - mũi - họng... có thể đe dọa tính mạng người bệnh.

Nấm má

Nấm má là một trong những căn bệnh phổ biến dễ lây qua nụ hôn. Biểu hiện của bệnh là xuất hiện những nốt sùi trên vùng má, mặt. Bệnh lây truyền từ người bệnh sang người lành khi tiếp xúc da - da, chạm vào phần cơ thể (môi, má) đang có tổn thương do nấm.

Bại liệt

Virus này lây lan qua tiếp xúc miệng-miệng và thậm chí qua thức ăn và nước bị ô nhiễm. không có cách chữa bại liệt nhưng căn bệnh này có thể phòng ngừa hiệu quả qua tiêm chủng định kỳ cho trẻ.

Theo tổ chức y tế thế giới, các triệu chứng của bại liệt gồm sốt, đau chân tay, nôn, mệt mỏi, đau đầu, cứng cổ. tuy nhiên, khi vi-rút này tới ruột, nó có thể xâm nhập vào hệ thần kinh và gây bại liệt và thường là vĩnh viễn.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/5-can-benh-co-the-lay-truyen-co-nu-hon-62856.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-can-benh-co-the-lay-truyen-co-nu-hon/20220403093821263)

Chủ đề liên quan:

bại liệt nụ hôn viêm màng não

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY