Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Em trai nửa đêm khóc đòi uống nước, mẹ rớt nước mắt trước phản ứng của cậu anh 4 tuổi đang ngủ bên cạnh, dân mạng xót xa

Dù bị em trai quấy khóc làm cho tỉnh giấc nửa đêm, cậu bé này vẫn không hề tỏ ra cáu gắt mà lại rất dịu dàng dỗ dành em.

Việc anh chị em trong nhà thường hay trêu chọc, tị nạnh nhau từng chút một luôn là vấn đề khiến nhiều bậc phụ huynh phải đau đầu. Trong những tình huống mâu thuẫn thường ngày, nếu bố mẹ không có được sự công bằng rõ ràng thì sự so bì giữa các con có thể kéo dài cho đến lớn, thậm chí gây nên vết nứt tình cảm khó hàn gắn trong gia đình.

Nói cách khác, mối quan hệ giữa những đứa trẻ có tốt đẹp hay không, anh chị em một nhà có biết yêu thương, chăm sóc nhau hay không, phần lớn đều phụ thuộc vào cách cư xử khéo léo của phụ huynh.

Không lâu trước đây, một đoạn video ngắn ghi lại cách đối xử của một cậu anh với đứa em nhỏ của mình đã làm cho nhiều người xúc động nhưng cũng không khỏi xót xa.

Trong đoạn phim từ camera theo dõi, hai anh em trai 2 tuổi và 4 tuổi cùng ngủ trên một chiếc giường. Đến khoảng nửa đêm, em trai tỉnh dậy khóc rất lớn và liên tục nói muốn uống nước. Tiếng khóc của đứa em khiến cho cậu anh trai nằm kế bên bị đánh thức. Tuy nhiên cậu anh không hề tỏ ra khó chịu hay phiền lòng vì em mình chút nào.

Thấy em muốn uống nước, anh trai mắt nhắm mắt mở, dù rất buồn ngủ nhưng đã lập tức nhảy xuống giường để đi lấy nước cho em uống. Không chỉ vậy, anh trai còn chu đáo đến mức ngồi cạnh nhìn em uống nước xong, cất chai nước đi rồi hai anh em mới đi ngủ tiếp.

Cảnh tượng ấm áp đã làm cho cộng đồng mạng để lại nhiều lời bình luận khen ngợi cậu anh trai dịu dàng và đáng yêu. Tuy nhiên, chứng kiến một đứa trẻ chỉ mới 4 tuổi đã rất hiểu chuyện như vậy cũng khiến cho họ cảm thấy xót xa.

"Đứa trẻ chỉ mới 4 tuổi đã phải dậy chăm em lúc nửa đêm. Nhìn cảnh tượng này ai mà không đau lòng?".

"Trẻ con luôn làm cho người lớn bất ngờ vì những hành động của chúng. Cách cậu bé này chăm em trai có thể khiến nhiều người trưởng thành phải xấu hổ".

"Nhìn cảnh này hẳn là người mẹ phải rất xúc động và tự hào. Tôi tin rằng trong gia đình luôn tràn ngập tình yêu và sự công bằng thì tự nhiên anh chị em sẽ biết yêu thương nhau như vậy".

"Một cậu anh trai rất dịu dàng và có trách nhiệm. Sau này lớn lên, chắc chắn sẽ là một người đàn ông tốt".

Một số ý kiến nhận định, việc anh trai yêu thương chăm sóc em mình là điều mà bất cứ bậc phụ huynh nào cũng mong mỏi. Nhưng cậu bé này chỉ mới 4 tuổi và sự nhạy cảm, hiểu chuyện, biết cách cư xử như vậy có thể là vượt quá mong đợi. Họ cho rằng người mẹ cần quan tâm đến con trai lớn nhiều hơn, đừng để cậu bé tủi thân và mang trong lòng suy nghĩ rằng mình phải ngoan, phải biết điều để làm vui lòng bố mẹ.

(Nguồn: 163)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/em-trai-nua-dem-khoc-doi-uong-nuoc-me-rot-nuoc-mat-truoc-phan-ung-cua-cau-anh-4-tuoi-dang-ngu-ben-canh-dan-mang-xot-xa-2021072001202187.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY