Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

EU chi 10 triệu euro hỗ trợ nghiên cứu dịch viêm phổi cấp

Ủy ban châu Âu công bố khoản tài trợ trị giá 10 triệu euro cho hỗ trợ nghiên cứu về loại virus corona mới xuất hiện ở Trung Quốc và hiện chưa có phương pháp điều trị nào được chứng minh là hiệu quả.

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, ngày 31/1, Ủy ban châu Âu đã công bố khoản tài trợ trị giá 10 triệu euro cho về loại virus corona mới xuất hiện ở Trung Quốc và hiện chưa có phương pháp điều trị nào được chứng minh là hiệu quả.

Trong một thông cáo, Liên minh châu Âu (EU) đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp cho các dự án "giúp nâng cao hiểu biết về dịch virus corona mới, góp phần vào việc

[Hơn 240 bệnh nhân nhiễm virus corona ở Trung Quốc đã được xuất viện]

Chúng ta cần biết nhiều hơn nữa về loại virus này để có các biện pháp phòng ngừa và đảm bảo chăm sóc tốt nhất cho công dân của chúng ta.

Nhiều trung tâm trên toàn thế giới đang tích cực làm việc để phát triển loại vắcxin mới phòng chống loại virus này.

Theo trang web khoa học Stat, tổ chức Liên minh các sáng kiến ứng phó dịch bệnh (CEPI) đã đặt ra một mục tiêu rất táo bạo là có được

Dòng sự kiện:Dịch viêm phổi cấp do Virus Corona

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/eu-chi-10-trieu-euro-ho-tro-nghien-cuu-dich-viem-phoi-cap/620887.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Thống kê cho thấy, tỷ lệ Tu vong do viêm phổi ở NCT nước ta nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể lên tới 25%.
  • Mùa lạnh, cần đặc biệt chú ý đến bệnh viêm phổi ở người cao tuổi (NCT). Bệnh thường có xu hướng nặng hơn ở người trên 65 tuổi bởi sức chống đỡ của cơ thể đã kém, phổi lão hóa rõ rệt.
  • Bất cứ mùa nào trong năm, người cao tuổi (NCT) vẫn có thể bị viêm phổi, nhất là khi bị lạnh đột ngột. Bệnh viêm phổi ở NCT có thể phòng ngừa được nếu có sự quan tâm thích đáng của bản thân và gia đình họ.
  • Viêm phổi do rối loạn nuốt rất thường gặp ở người cao tuổi, người đang được theo dõi chăm sóc tại nhà, ở các khu dưỡng lão và thậm chí ngay cả trong bệnh viện.
  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Triệu chứng khó thở và ho liên tục có thể khiến bạn lo lắng đến các bệnh ở họng hoặc tim. Nhưng bạn có biết rằng, đó cũng có thể là 2 dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị viêm phổi .
  • Chị họ tôi bị viêm phổi, đang điều trị tại bệnh viện tỉnh. Tôi và mấy người nhà cùng vào viện thay nhau chăm sóc chị tôi.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY