Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

EU công nhận COVID-19 là bệnh nghề nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và dịch vụ xã hội

Ủy ban châu Âu (EC) mới đây cho biết đã công nhận COVID-19 là một bệnh nghề nghiệp trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, dịch vụ xã hội và giúp việc tại nhà.

Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 tại phòng khám Floreal ở Bagnolet, gần Paris, Pháp. Ảnh tư liệu: afp.com

Ủy ban châu âu (ec) mới đây cho biết các đại diện từ các quốc gia thành viên, người lao động và người sử dụng lao động tham gia ủy ban cố vấn của liên minh châu âu (eu) về an toàn và sức khỏe tại nơi làm việc (acsh) đã đạt thỏa thuận về sự cần thiết phải công nhận covid-19 là một bệnh nghề nghiệp trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, dịch vụ xã hội và giúp việc tại nhà, bởi trong bối cảnh đại dịch, người lao động trong các lĩnh vực này phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cao.

Danh sách bệnh nghề nghiệp của eu được cập nhật nhân dịp này. do đó, ec sẽ phải cập nhật khuyến nghị đưa ra năm 2003 về bệnh nghề nghiệp theo như cam kết của ủy ban này hồi tháng 6/2021 bằng cách trình bày một chiến lược mới về sức khỏe và an toàn tại nơi làm việc.

Mục đích là để các quốc gia thành viên điều chỉnh luật pháp quốc gia phù hợp với khuyến nghị cập nhật. sau khi covid-19 được công nhận là bệnh nghề nghiệp ở một quốc gia thành viên, người lao động trong các lĩnh vực liên quan mắc bệnh tại nơi làm việc có thể được hưởng các quyền cụ thể.

Acsh khuyến nghị ec thêm mục mới '408' vào khuyến nghị này, nhấn mạnh: 'hầu hết các quốc gia thành viên đã báo cáo với cơ quan thống kê châu âu (eurostat) rằng họ công nhận covid-19 là một bệnh nghề nghiệp hoặc t*i n*n tại nơi làm việc, phù hợp với các điều kiện được xác định ở cấp quốc gia. do đó, việc cập nhật khuyến nghị sẽ góp phần đạt được một sự nhất quán hơn ở cấp độ eu trong vấn đề này'.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/eu-cong-nhan-covid-19-la-benh-nghe-nghiep-trong-linh-vuc-cham-soc-suc-khoe-va-dich-vu-xa-hoi-2022052313554604.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cảnh báo, các sản phẩm testosteron theo đơn được phê duyệt chỉ dùng điều trị cho những người đàn ông có nồng độ testosteron thấp...
  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY