Kinh tế xã hội hôm nay

Gần 20 người dân tộc Mày bỏ bản trốn vào rừng vì sợ dịch COVID-19

MangYTe - Chiều 7/4, Đảng ủy xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) xác nhận có khoảng 20 người đồng bào Mày đã đóng nhà cửa, rời bỏ bản vào rừng sâu dựng lán trại để trốn dịch COVID-19.

Trước đó, vào ngày 5/4, có 9 hộ dân là người dân tộc Mày (người Chứt) ở vùng Lòm, xã Trọng Hóa vì lo sợ dịch COVID-19 sẽ kéo về bản gây cảnh ch*t chóc nên đã bí mật hẹn nhau rời bản vào rừng.

Địa bàn cư trú chủ yếu của người Mày là ở các xã vùng cao của huyện Minh Hoá (Quảng Bình).

Được biết, có khoảng 20 người rời bản, họ có mang theo một ít lương thực dự trữ. Sau khi vào rừng, những người dân tộc này đã chặt cây, dựng lán trại để sinh sống tạm thời.

Đến chiều ngày 7/4, UBND xã Trọng Hóa phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng đã vào rừng vận động bà con ra lại bản sinh sống và giải thích hiện nước ta vẫn chưa ghi nhận trường hợp Tu vong do dịch COVID-19, đồng thời hướng dẫn bà con cách phòng bệnh.

Nói về nguyên nhân đồng bào lo sợ rời bản, bà Hồ Thị Thoi, Bí thư Đảng ủy xã Trọng Hóa cho biết vì một số hộ dân sau khi xem thấy cảnh ch*t chóc do dịch COVID-19 gây ra ở các nước khác trên tivi nên đã lo lắng bỏ bản trốn vào rừng.

Cũng theo bà Thoi, sau khi được các cán bộ thuyết phục và giải thích rõ ràng, bà con đã hứa sẽ dẫn toàn bộ gia đình trở về lại bản, sinh sống như bình thường.

Hùng Trần

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/gan-20-nguoi-dan-toc-may-bo-ban-tron-vao-rung-vi-so-dich-covid-19-20200407194240786.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY