Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Gan nhiễm mỡ độ 2 và mỡ máu cao dùng Thuốc gì, Mangyte?

Tôi khám sức khỏe định kỳ, kết luận là gan nhiễm mỡ độ 2 và mỡ máu cao. Tôi có thể dùng loại Thuốc nào để điều trị, Mangyte?

Thưa BS Lan Hương,

Vừa qua tôi được cơ quan cho đi khám sức khỏe định kỳ được kết luận là gan nhiễm mỡ độ 2 và mỡ máu cao, BS ghi kết quả khám nên đi uống Thuốc điều trị. Vậy tôi có thể dùng loại Thuốc nào để điều trị gan nhiễm mỡ độ 2?

Tôi không uống rượu bia và hút Thuốc, hàng ngày chỉ dùng 1 ly cà phê vào buổi sáng, ngoài ra không dùng các chất kích thích nào khác. Xin cảm ơn BS.(Phạm Văn Thắng)

Ảnh minh họa

Chàobạn,

Uống rượu bia và hút Thuốc lá chỉ là một trong những nguy cơ gây rối loạn mỡ máu màthôi, tăng lipid máu còn do chế độ ăn, lối sống lười vận động, do rối loạnchuyển hóa (người bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh thận mạn thường kèmtheo tăng mỡ máu), hay do các bệnh lý rối loạn nội tiết tố khác...

Tùythuộc vào mức độ rối loạn mỡ máu, tăng chủ yếu là thành phần nào (LDL, HDL,Triglyceride) và bệnh đi kèm mà lựa chọn Thuốc sẽ khác nhau, bạn vui lòng gửithông tin kết quả về cho chúng tôi, bạn nhé.

Trongthời gian đó, việc thay đổi lối sống là điều cần thiết phải làm dù kết quả thếnào đi nữa, gồm ăn uống hạn chế dầu mỡ và các chất nhiều cholesterol như lòngđỏ trứng gà, đồ lòng động vật, da mỡ động vật, các món chiên xào... tăng cườngchất xơ, rau xanh, tập thể dục điều đặn tối thiểu 30-45 phút mỗi ngày các tuần.

BS Cao Thị Lan Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/gan-nhiem-mo-do-2-va-mo-mau-cao-dung-thuoc-gi-alobacsi-n174283.html)

Tin cùng nội dung

  • Tăng mỡ trong máu liên quan mật thiết đến thói quen ăn uống cũng như chế độ sinh hoạt của mỗi người, đặc biệt là người cao tuổi (NCT). Nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người bệnh.
  • Đến hẹn lại lên, cứ sau Tết là các phòng khám, Trung tâm tư vấn Dinh dưỡngvà khoa tim mạch các bệnh viện lại quá tải.
  • Vui Xuân rất cần sự tỉnh táo, khôn ngoan, khi mà thói quen ít vận động cùng những bàn tiệc ê hề rượu bia, thực phẩm giàu cholesterol sẽ cùng nhau làm gia tăng rối loạn mỡ máu. Không chỉ “ngon” mà còn phải “lành”
  • Theo thống kê của Viện Tim mạch, tỷ lệ mắc và Tu vong do các bệnh tim mạch ở nước ta ngày càng tăng, trong đó một nguyên nhân quan trọng của bệnh lý tim mạch là rối loạn chuyển hóa lipid máu (chúng ta hay gọi là rối loạn mỡ máu).
  • Lượng mỡ trong máu tăng cao liên quan chặt chẽ với chế độ ăn uống của chính bạn.
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Nhiều người nghĩ mình gầy nên không lo bị mỡ máu. Thực tế gầy béo không quan trọng bằng nguyên nhân do di truyền, chế độ ăn, sinh hoạt không hợp lý.
  • Cứ tưởng gầy gò thì không phải lo đến mấy cái bệnh của người béo, nhiều người không tin được khi bác sĩ bảo họ bị gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ...
  • Trong y học cổ truyền không có bệnh danh gan nhiễm mỡ nhưng căn cứ vào các triệu chứng lâm sàng có thể thấy bệnh thuộc phạm vi chứng “tích tụ”. Về mặt điều trị, các biện pháp là hết sức phong phú, trong đó có phương pháp sử dụng trà dược.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY